รีเซต
TL TEAM OF THE WEEK : ผู้เล่น-หัวหน้าผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม ไทยลีก 2018 สัปดาห์ที่ 13

TL TEAM OF THE WEEK : ผู้เล่น-หัวหน้าผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม ไทยลีก 2018 สัปดาห์ที่ 13

TL TEAM OF THE WEEK : ผู้เล่น-หัวหน้าผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม ไทยลีก 2018 สัปดาห์ที่ 13
armcasanova
30 เมษายน 2561 ( 12:46 )
3.8K

TL TEAM OF THE WEEK 13 : สัปดาห์นี้มีการยิงประตูกันมากมายเกือบจะทุกคู่ บางกอกกล๊าส เอฟซี ยังคงไม่กลับมาแพ้ให้กับทีมน้องใหม่อย่าง ชัยนาท ยับเยิน และมีคู่พลิกล็อคอีกคู่อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงไทยลีก ปราชัยเป็นนัดที่ 2 ให้กับ สุโขทัย เอฟซี ทำให้ช่องว่างของอันดับหนึ่งและสอง ห่างกันเพียง 2 แต้ม เท่านั้น

โดยทางทีมงาน TrueID Sports ได้มีการจัดอันดับ 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยม และผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมในไทยลีก 2018 ซึ่งทางเราจะมีรางวัล Players of the Month และ Manager of the Month แจกในทุกๆ เดือนอีกด้วย

นักเตะยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ที่ 13

Image : Sukhothai FC

ไพโรจน์ เอี่ยมมาก (สุโขทัย เอฟซี)
ปราการหลังสุดท้ายของทีม ผู้ปฏิเสธลูกยิงของดาวซัลโวของไทยลีกอย่าง ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ และ เอ็ดการ์ ศูนย์หน้าร่างยักษ์ ของบุรีรัมย์ โดยโอกาสตลอดทั้งเกมบุรีรัมย์มีไม่มากเท่าที่ควร แต่ไพโรจน์ก็ถือว่ารักษาคลีนซีตให้กับทีมได้ จนทำให้จบเกมโดยการคว้า 3 แต้มสำเร็จ

Image : True Bangkok United

เอเวอร์ตัน กอนซาเวส (ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด)
ปราการหลังชาวบราซิเลียน ทำหน้าที่ของเขาได้เป็นอย่างดีทั้งในเกมรับและเกมรุก นัดนี้สามารถขึ้นไปโขกทำประตูให้กับทีมขึนนำตั้งแต่นาทีที่ 5 และยังสามารถรักษาคลีนซีต ไม่เสียประตูถือเป็นเกมที่สมบูรณ์แบบของเจ้าตัว พาทีมบุกเก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ

Image : Sukhothai FC

ยุทธพงษ์ ศรีละคร (สุโขทัย เอฟซี)
กองหลังกัปตันทีม ที่เป็นหัวใจสำคัญในเกมรับของค้างคาวไฟในค่ำคืนนี้ ถึงแม้จะเล่นไม่เต็มเกมแต่เขาก็สามารถทำให้ ดิโอโก้ หายไปจากเกมได้เลย รวมไปถึงแนวรุกคนอื่นๆ ก็ไม่สามารถเจาะประตู ผ่านด่านกองหลังของทีมสุโขทัยได้

Image : Nakhonratchasima FC

เอกณัฏฐ์ คงเกตุ (นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี)
แบ็คขวาของสวาทแคทในเกมนี้ ช่วยทีมเล่นเกมรับได้อย่างเหนียวแน่นในช่วงต้นเกมของครึ่งแรก และยังช่วยเซฟด้อีกหนึ่งประตูจากจังหวะเปิดมาทางริมเส้นของ ราชนาวี แต่ก็เป็นเขาที่ช่วยสกัดออก และยังเติมเกมรุกขึ้นไปทางริมเส้นฝั่งขวาเปิดบอลให้กับ รานเกล ยิงประตูที่สามเข้าไปให้กับทีม

Suphanburi FC

นพพล ปิตะฝ่าย (สุพรรณบุรี เอฟซี)
แบ็คซ้ายจอมบุกของช้างศึกยุทธหัตถีในเกมนี้ริมเส้นทางฝั่งซ้ายทำเกมได้อย่างไหลลื่นเลยทีเดียว โดย นพพล ขึ้นไปทำเกมและมีส่วนร่วมในการทำประตูให้ดับทีมทั้ง 3 ประตู สำหรับสองลูกหลังเป็นคนแอสซิสต์โดยตรงให้กับเพื่อนทำประตูอีกด้วย

Image : CHAINAT Football Club

รัชนาท อรัญไพโรจน์ (ชัยนาท ฮอร์นบิล)
ถือเป็นผู้เล่นอีกคนของทางชัยนาท ที่เล่นได้อย่างโดดเด่นในเกมรุก โดยเขามีส่วนร่วมกับการทำประตูให้กับทีม จากความขยันด้วยการวิ่งไล่เพรซซิ่งใส่ทางด้าน แมตต์ สมิธ กองหลังกัปตันทีมบีจี และจ่ายบอลให้กับทาง ซินาม่า ปงโกลล์ ยิงประตูที่สองให้กับทีม

Image : Suphanburi FC

ทาคาฟูมิ อะกาโฮชิ (สุพรรณบุรี เอฟซี)
แข้งพเนจรแห่งเมืองปลาดิบถือเป็นอีกนัดที่โชว์ฟอร์มได้ดีกับช้างศึกยุทธหัตถี โดยในแมตช์นี้เขาสามารถทำประตูใส่ชื่อตัวเองบนสกอร์บอร์ดได้และยังช่วยคุมเกมในแดนกลาง จ่ายบอล จังหวะสวยๆ ให้กับเพื่อนได้ด้วย

Image : True Bangkok United

วานเดอร์ หลุยส์ (ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด)
แนวรุกแข้งเทพรายนี้โชว์ผลงานได้อย่างโดดเด่นเลยทีเดียว โดยนัดนี้สามารถทำแอสซิสต์ให้กับเพื่อนทำไป 2 ประตู และยังมีโอกาสยิงประตูด้วยตนเองอีกด้วย จากการใช้ความสามารถเฉพาะตัว เลี้ยงกินตัวหลบ 2-3 คน สร้างความดดันให้กับแนวรุกคู่แข่งได้เป็นอย่างดี

เฮแบร์ตี้ (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด)
แนวรุกแบล็คแพนเธอร์เมืองไทย ยังคงเป็นกำลังสำคัญของทีมกิเลนผยอง โดยทีมถูกยิงขึ้นนำไปก่อน 2-0 และก็เป็น เฮแบร์ตี้ ที่ยิงถึงสองประตูรวดพาทีมกลับมาเสมอกับราชบุรี แบ่งแต้มกันไปอย่างสนุก

Image : CHAINAT Football Club

เฮนรี่ ดูมเบีย (ชัยนาท ฮอร์นบิล)
แนวรุกชาวไอวอรี่โคสต์ แมตช์นี้เล่นในตำแหน่งริมเส้น และสามารถมีชื่อในการทำประตูได้อีก 2 ลูก และเกือบจะทำแฮตทริกได้อีกด้วย แต่ยิงจ่อๆ ไปชนเสาน่าเสียดาย แต่ก็พาทีมคว้าชัยชนะนอกบ้านเหนือทีมยักษ์อย่างบางกอกกล๊าส เอฟซี ไปได้

Image : Nakhonratchasima FC

เปาโล รานเกล (นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี)
หลังจากกลับมาจากการติดโทษแบนศูนย์หน้าชาวบราซิเลียนก็ระเบิดฟอร์มด้วยการทำแฮตทริกให้กับตัวเองและเป็น 3 ประตูสำหรับทีมในการบุกไปคว้าสามแต้มจากทางราชนาวี และยังเกือบจะทำประตูที่สี่และห้า ได้อีกด้วย

Image : Sukhothai FC

หัวหน้าผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ที่ 13

“โค้ชเบ๊” ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก (สุโขทัย เอฟซี)
ต้องชื่นชมเลยว่า เกมรับของค้างคาวไฟเหนียวแน่นมากๆ สำหรับเกมนี้ บวกกับเกมสวนกลับของแนวรุกต่างชาติ จนเป็นผลการแข่งขันที่ล้ำค่าสุดๆ บวกกับแท็คติกการถ่วงเวลาในช่วงทดเวลาบาดเจ็บที่ต้องบอกเลยว่า เขี้ยวลากดินมากๆ นักเตะยอมโดนใบเหลือง เพื่อแลกกับ 3 คะแนน เหนือะจ่าฝูงอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปได้สำเร็จ

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้