รีเซต
วันนี้ เชียร์กันต่อ! ช้างศึก พบ ติมอร์ฯ ช่อง9 ถ่ายสด 19.30น. บอลซีเกมส์

วันนี้ เชียร์กันต่อ! ช้างศึก พบ ติมอร์ฯ ช่อง9 ถ่ายสด 19.30น. บอลซีเกมส์

วันนี้ เชียร์กันต่อ! ช้างศึก พบ ติมอร์ฯ ช่อง9 ถ่ายสด 19.30น. บอลซีเกมส์
1 มิถุนายน 2558 ( 07:52 )
3.4K


ความเคลื่อนไหว การแข่งขันฟุตบอลในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 จากประเทศสิงคโปร์ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย จะลงสนามนัด 2 กลุ่มบี พบ ติมอร์เลสเต ที่สนามบิชาน วันที่ 1 มิ.ย. เวลาไทย 19.30 น. โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ถ่ายทอดสดผ่านทางช่องโมเดิร์นไนน์(ช่อง 9) โดย ไทย มี 3 แต้ม จากการถล่ม ลาว 6-0 ส่วน ติมอร์ แพ้ มาเลเซีย 0-1

ล่าสุดเมื่อ 31 พ.ค. ที่ผ่านมา “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน นำนักเตะลงซ้อมที่สนามฟุตบอลภายใน นันยาง โพลีเทคนิค ใช้เวลาราว 1 ชั่วโมง โดย โค้ชโชค ได้ทดลองลงทีม เพื่อเตรียมดวลแข้ง ติมอร์ฯ ด้วย ชุดที่คาดว่าจะเป็นตัวจริง มีเปลี่ยนแปลงจากเกมนัดแรก 2 ตำแหน่ง คือตัวรุกฝั่งซ้าย รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก แทน ภิญโญ อินพินิจ และปราการหลังตัวกลาง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ แทน อดิศร พรหมรักษ์

หลังการซ้อม โค้ชโชค กล่าวว่า ติมอร์ฯ เป็นทีมที่เข้าบอลหนัก นักเตะไทย ต้องระวังอาการบาดเจ็บ นัดนี้ประมาทไม่ได้ เพราะ ติมอร์ฯ เล่นกับ มาเลเซีย ได้ดี มีโอกาสทำประตู ส่วนทีมไทยเอง นัดแรกเกมรับปล่อยคู่แข่งหลุดไปมีโอกาสทำประตู ตนกำชับกองหลังว่า ต้องยืนต่ำกว่าแนวรุกคู่แข่ง เพื่อดักจังหวะ นัดนี้จะเปลี่ยนแค่บางตำแหน่ง เพื่อรักษาความสดไว้ มั่นใจชนะได้ แต่ไม่คาดหวังจำนวนประตู

 

 

สำหรับ 11 นักเตะไทย ที่จะลงสนามพบ ติมอร์เลสเต ในระบบ 4-3-3 มีดังนี้ ชนินทร์ แซ่เอียะ, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, อาทิตย์ ดาวสว่าง, นฤบดินทร์ วีระวัฒโนดม, สารัช อยู่เย็น, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก, นูรูล ศรียานเก็ม โดยหัวหอกคือ “เจ้าทู” ชนานันท์ ป้อมบุปผา ที่นัดแรกรัวไปถึง 4 ประตู

 คู่นี้เคยพบกันในฟุตบอลซีเกมส์ 2 ครั้ง ไทย ชนะรวด ยิง 12 เสีย 1 ล่าสุดเจอกันในซีเกมส์ ครั้งที่ 27 รอบแรก ไทย ชนะ 3-1

  ส่วนกรณีที่มีรายงานถึงการจับกุมนักฟุตบอลติมอร์ เลสเต และผู้จัดการทีม ว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการล้มบอลนั้น

“โค้ชโชค”ระบุว่าได้กำชับนักเตะไทยว่าให้ระวังการพูดคุยกับคนแปลกหน้าเพราะหากเจ้าหน้าที่ตำรวจสงสัยจะเข้าดำเนินการจับกุมและพาไปสอบสวนทันทีโดยที่เจ้าหน้าที่ทีมไม่มีใครทราบ อย่างไรก็ตามไม่ได้บังคับว่าห้ามออกไปข้างนอกโรงแรม แต่หากจะไปสถานที่ไกลๆ ต้องแจ้งให้ทีมทราบทุกครั้ง อย่างไรก็ดีตนมั่นใจว่านักเตะไทยมีความเป็นมืออาชีพมากพอที่จะไม่ทำอะไรที่ผิดกฎหมายเรื่องล้มบอลแน่นอน

 

 

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ที่่ช่องทาง
 
 
ตาราง : บอลไทยและบอลนอก
ตาราง : บาสเก็ตบอลและกีฬาอื่นๆ

ขอขอบคุณ ภาพ-ข้อมูลจาก ข่าวสดออนไลน์    
วันที่ 1 มิ.ย. 2558 เวลา 03:12 น.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541