รีเซต
TRUE FEATURES : "เพื่ออนาคต" เช็คชื่อแข้งต่ำกว่า 21 ปี ที่ได้ลงสนามแล้ว ซีซั่น 2018 ... by "จอน"

TRUE FEATURES : "เพื่ออนาคต" เช็คชื่อแข้งต่ำกว่า 21 ปี ที่ได้ลงสนามแล้ว ซีซั่น 2018 ... by "จอน"

TRUE FEATURES : "เพื่ออนาคต" เช็คชื่อแข้งต่ำกว่า 21 ปี ที่ได้ลงสนามแล้ว ซีซั่น 2018 ... by "จอน"
kentnitipong
30 เมษายน 2561 ( 15:32 )
1.9K

จอน : เกมไทยลีก วันพุธที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ ที่มีการทำลายสถิติเกิดขึ้นในเวทีฟุตบอลไทยลีก เมื่อ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจส่ง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ดาวเตะวัย 15 ปี 8 เดือน 22 วัน ลงสนามไปแทนพี่ชายแท้ๆ “เช็ค” สุภโชค สารชาติ ซึ่งทำให้ ศุภณัฏฐ์ กลายเป็นนักเตะที่มีอายุน้อยที่สุดที่ได้ลงสนามในศึกไทยลีกทันที แทนที่สถิติเดิมของ เอกนิษฐ์ ปัญญา จาก สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด (15 ปี 11 เดือน 5 วัน)

 

 

นอกจากนี้ “น้องแบงค์” ศุภณัฏฐ์ ยังกลายเป็นนักเตะคนแรกของไทยลีก ที่เกิดในช่วงศตวรรษที่ 21 (หลังปี ค.ศ. 2000) อีกด้วย ฉะนั้น ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า นี่คืออนาคตของทั้ง “ปราสาทสายฟ้า” และทีมชาติไทย อย่างแท้จริง

ความสำเร็จของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในโมเดลการสร้างเยาวชน ที่ป้อนขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้แต่ละทีมหันมาตั้งใจพัฒนาเยาวชนมากขึ้น เพราะนอกจากจะใช้งานได้แล้ว ยังจะสามารถขายเพื่อทำกำไรได้อีกด้วย ดังนั้น ซีซั่นนี้เราจึงได้เห็นเด็กดาวรุ่ง วิ่งลงสนามไปต่อกรกับพวกรุ่นพี่ในลีกสูงสุดมากมายจากหลายสโมสร

และนี่คือ นักเตะทั้งหมดที่อายุไม่เกิน 21 ปี (เกิดตั้งแต่ 1 มกราคม 1997 เป็นต้นไป) ที่ได้ลงสนามศึกไทยลีก ซีซั่นนี้ โดยทั้งหมดนี้ จะสามารถเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทยได้ ไม่ว่าจะเป็น ชุด ยู-19 ชิงแชมป์เอเชีย, เอเชี่ยนเกมส์ 2018 (ยู-23), ซีเกมส์ 2019 (ยู-22) รวมถึง ปรีโอลิมปิก 2020 ในอีก 2 ปีข้างหน้า

….

…..

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

 

 

นอกจากการสัมผัสไทยลีกครั้งแรกของ “น้องแบงค์” ศุภณัฎฐ์ เหมือนตา แล้ว ยังเหล่าลูกเจี๊ยบอายุน้อย ได้โอกาสผลัดกันลงสนามอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่แค่ในไทยลีก แต่หลายคนยังได้ประสบการณ์จากการสัมผัสเกมระดับ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ทั้ง สุภโชค สารชาติ (19 ปี), ศุภชัย ใจเด็ด (19 ปี), รัตนากร ใหม่คามิ (20 ปี) รวมถึง อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ (20 ปี)

นอกจากนี้ ยังมีรายอื่นๆ ที่รอคอยโอกาสลงสนาม ทั้ง เมธี สาระคำ (18 ปี), คีรอน อ้อนชัยภูมิ (18 ปี), ปัญญวัฒน์ นิสังรัมย์ (19 ปี), ยุทธพิชัย เลิศล้ำ (19 ปี), ศรายุทธ สมพิมพ์ (21 ปี) และ กฤษณะ ดาวกระจาย (17 ปี) โดยรายหลังนั้น มีโอกาสได้ลงสนามในเกม ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ ไปแล้วด้วย

….

…..

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

 

 

มาโน่ โพลกิ้ง ให้โอกาสเด็กอายุไม่เกิน 21 ปี ในตำแหน่งแนวรุก ถึง 3 คนไปแล้ว แต่ทั้งหมด เป็นเพียงสำรองที่มีโอกาสลงสนามเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ทั้ง ศิริพงษ์ คงเจ้าป่า (21 ปี), วิศรุต อิ่มอุระ (20 ปี) และ ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม (20 ปี)

….

…..

พีที ประจวบ เอฟซี

พีฬาวัช อรรคธรรม หนึ่งเดียวของประจวบ เอฟซี ที่อายุน้อยกว่า 21 ปี ที่ได้ลงสนาม ซึ่งต้องยอมรับในฝีเท้าของดาวเตะดีกรีแชมป์ซีเกมส์ 2017 รายนี้ เพราะ “ต่อพิฆาต” ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชวัง” ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล เต็มไปด้วยแข้งเก๋าล้วนๆ แต่ พีฬาวัช ก็สามารถทะลุขึ้นมาลงสนามได้ถึง 8 จาก 12 นัดแรก ในตำแหน่งกองกลางตัวรับของทีม

….

…..

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

 

 

“กว่างโซ้งมหาภัย” อีกทีมที่มีดาวเตะ ยู-21 ลงสนามเพียงคนเดียว และคงเดาไม่ยาก เพราะเขาขึ้นไปติดทีมชาติชุดใหญ่แล้วด้วยซ้ำ สำหรับ ชินภัทร ลีเอาะ ที่มีอายุเต็ม 21 ปี ในปีนี้ และคาดว่าจะกลายเป็นตัวหลักในชุด ปรี โอลิมปิก เกมส์ 2020 ของทีมชาติไทย อย่างแน่นอนในอีกสองปีข้างหน้า

….

…..

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

 

 

ซีซั่นนี้ “กิเลนผยอง” มีทั้งปัญหานักเตะบาดเจ็บ และการปล่อยตัวหลักออกไป เจลีก ทำให้เยาวชนที่อายุไม่ถึง 21 ปี ถึง 3 ราย ได้ลงสนาม ทั้ง พัชรพล อินทนี กองหลัง วัย 19 ปี, สรวิชญ์ พานทอง แนวรุก วัย 21 ปี และสุขสันต์ มุ่งเป้า (21 ปี) โดยรายแรก “เจ้าพีม” นั้น ได้ลงสนามเป็นตัวจริงไปแล้วถึง 3 นัดด้วยกัน ในช่วงที่กองหลังตัวหลักพาเหรดกันเจ็บ

….

…..

การท่าเรือ เอฟซี

 

 

ด้วยความคาดหวัง และเป้าหมายที่สูงลิบของยอดทีมจากถิ่นคลองเตย ได้ทำให้พวกเขามีนักเตะอายุไม่เกิน 21 ปี ลงสนามแค่คนเดียว และไม่ใช่ดาวรุ่งด้วย เนื่องจากมีดีกรีทีมชาติไทย และมีสนนราคาค่าตัวที่มหาศาล นั่นคือ เควิน ดีรมรัมย์ แบ็กซ้าย ลูกครึ่ง ไทย-สวีดิช วัย 20 ปี นั่นเอง

….

…..

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

หนึ่งในทีมที่ยังไม่ส่งนักเตะอายุต่ำกว่า 21 ปี ลงสนามเลย สำหรับ “ราชันมังกร” แต่พวกเขามีดาวเตะแห่งอนาคตอยู่หลายคนทั้ง กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์ กองกลาง วัย 20 ปี และนรากร นุ่มจันทร์สกุล ตัวรุกดีกรี ทีมชาติไทย ยู-19

….

…..

นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

เป็นอีกทีมที่ไม่ได้ส่งนักเตะดาวรุ่ง อายุน้อยกว่า 21 ปี ลงสนามเช่นกัน สำหรับ “สวาทแคท” ที่มีเป้าหมายในการรอดตกชั้น และเน้นใช้แข้งประสบการณ์สูงที่เล่นร่วมกันมานานเป็นหลัก

….

…..

สุโขทัย เอฟซี

 

 

แม้จะมีเพียงแค่คนเดียว ทว่าก็เป็นคนที่ถูกจับตามองอย่างมากจากฟอร์มการเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวโฮลด์ดิ้งบอลที่ออกบอลชาญฉลาด จ่ายบอลแม่นยำ นั่นคือ สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ ที่ถูกพูดถึงอีกครั้งในวัย 20 ปี ที่เขาสลัดภาพนักเตะดาวรุ่งจอมแบดบอยออกไปได้สำเร็จ

….

…..

พัทยา ยูไนเต็ด

ทีมที่มีภาพลักษณ์ของการเป็นศูนย์รวมดาวรุ่ง แต่นั่นมันเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว ซึ่งแต่ละคนก็อายุมากขึ้นจนเลยขีดเลข 21 ไปแล้ว โดยปีนี้ “โลมาฟ้าขาว” มีนักเตะ ยู-21 ได้ลงสนามแค่คนเดียวคือ เจริญศักดิ์ วงษกรณ์ กองกลาง วัย 20 ปี ที่เพิ่งดึงมาจากแอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ทว่าก็ยังมีนักเตะหลายคนจากทีม พัทยา ยูไนเต็ด บี ที่มีโอกาสได้ลงสนามไทยลีก ในไม่ช้า ด้วยดีกรีทีมชาติไทย ยู-19 เช่น ประสิทธิชัย เพิ่ม, พิทักษ์ ภาภิรมย์, สิริมงคล ตั้งเจริญนุรักษ์ เป็นต้น

….

…..

ชลบุรี เอฟซี

 

 

ที่สุดของสโมสรแห่งการปั้นดาวรุ่ง ที่ยังคงเครื่องหมายการค้าเอาไว้เหนียวแน่น ด้วยการส่งเด็กอายุไม่เกิน 21 ปี ลงสนามไปแล้วถึง 6 รายในปีนี้ โดย 2 นักเตะที่ถูกชื่นชมมากที่สุด นั่นคือ สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ มิดฟิลด์ วัย 20 ปี ที่ได้ลงสนามไปแล้ว 7 เกม และ “เจ้ายิม” วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ที่กลายร่างเป็นจอมทัพแห่งฉลามชลอย่างเต็มตัว ในวัย 20 ปี จากการลงสนามทุกเกม และยิงไปแล้วถึง 3 ประตูด้วยกัน

ส่วนรายอื่นๆ ที่ได้ลงสนามแล้วก็มีทั้ง นัฐวุฒิ แสงศรี (20 ปี), กฤษฎา กาแมน (19 ปี), สิทธิโชค ภาโส (19 ปี) และ เสฎฐวุฒิ วงค์สาย (20 ปี) โดยรายสุดท้ายนั้น ลงสนามมาเป็นซูเปอร์ซับ ซัดประตูตีเสมอ ราชนาวี 1-1 ได้ด้วย

….

…..

สุพรรณบุรี เอฟซี

อีกหนึ่งทีมที่เน้นนักเตะมากประสบการณ์ในการพยุงทีม แต่ก็มีดาวเตะวัยเพียงแค่ 20 ปี ที่ก้าวขึ้นมาท้าทายการลงสนามกับรุ่นพี่ได้ นั่นคือ ศิริมงคล จิตบรรจง ดาวรุ่งของทีม ที่ยิงไปแล้ว 2 ประตูด้วยกัน

….

…..

โปลิศ เทโร เอฟซี

 

 

สองสโมสรที่ขึ้นชื่อในการปั้นนักเตะดาวรุ่งเมื่อในอดีต ได้มารวมตัวกัน (เพื่อนตำรวจ และ บีอีซี เทโรศาสน) นั่นทำให้อะคาเดมี่ของพวกเขาน่าจับตามองอย่างยิ่ง โดยปีนี้ แม้ภาพอาจจะยังไม่ด่นชัดมาก แต่เชื่อว่า อนาคตอันใกล้จะมีผลผลิตออกมาให้เห็นแน่นอนจากรั้ว “มังกรโล่เงิน” โดยเฉพาะแก๊งเด็กฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 1 ที่อยู่ที่ถิ่นบุณยะจินดา ถึง 12 คนด้วยกัน

ทั้งนี้ ในปีนี้ “โปลิศ เทโร” มีนักเตะอายุไม่เกิน 21 ปี ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 4 คน นั่นคือ นนท์ ม่วงงาม ผู้รักษาประตูตัวหลัก ดีกรีแชมป์ซีเกมส์ ที่ยืมตัวมาจาก สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด และอีกสามคนคือ ธวัชชัย คำมุงคุณ ฟ็อกซ์ฮันท์หนึ่งเดียวที่ได้ลงสนาม และสองพี่น้องฝาแฝดจากตระกูล อักษรศรี อย่าง “ปาแปง” ทิตาวีร์ อักษรศรี และ “โชแปง” ทิตาธร อักษรศรี

….

…..

บางกอกกล๊าส เอฟซี

 

 

มากันที่ทีมใหญ่ฟอร์มตกอย่าง “กระต่ายแก้ว” ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องของการดันดาวรุ่งขึ้นมารับใช้ทีมชุดใหญ่ ทว่าปีนี้ พวกเขามีนักเตะอายุไม่เกิน 21 ปี ลงสนามไปแล้วเพียง 2 คนเท่านั้น นั่นคือ อภิสิทธิ์ โสรฎา กราบซ้าย วัย 21 ปี ที่ได้ลงไปแล้ว 6 เกม และ วรุตม์ บุญสุข แนวรุกวัย 20 ปี ที่ได้ลงสนามไปเล็กน้อยในการเป็นตัวสำรอง 2 เกม

ส่วนนักเตะที่น่าสนใจรายอื่นๆ ของ “บีจี” ที่อายุไม่เกิน 21 ปี และยังไม่ได้รับโอกาสลงสนามในซีซั่นนี้เลย ก็มี โรบิน โฮล์ม ลูกครึ่งไทย-สวีเดน ที่เล่นได้หลากหลายในแดนหน้า แต่ด้วยวัยเพียง 18 ปี ทำให้เขาต้องรอโอกาสต่อไป ส่วนอีกรายยังอยู่ในช่วงฟื้นฟูจากอาการบาดเจ็บ นั่นคือ “เจ้าทอช” ศิวกร แสงวงศ์ มิดฟิลด์จอมเจ็บ ที่หายหน้าหายตาไปนาน

….

…..

ชัยนาท ฮอร์นบิล

 

 

แม้จะเป็นน้องใหม่ที่อยู่ในโซนตกชั้น แต่ “นกใหญ่พิฆาต” ชัยนาท ฮอร์นบิล ก็คือทีมน้องใหม่ที่ใช้นักเตะอายุไม่เกิน 21 ปี มากที่สุด ด้วยจำนวนถึง 5 ราย นำมาด้วย แบ็กซ้ายดีกรี ยู-19 อย่าง จตุรพัช สัทธรรม, เซนเตอร์ฮาล์ฟเชื้อสายอิตาลี วัย 19 ปี เจ้าของส่วนสูง 198 เเซนติเมตร อย่าง มาร์โก บัลลินี่, ซ้ายธรรมชาติ วีรพัฒน์ แก้ววงษา ที่มีอายุเพียง 18 ปี เท่านั้น

นอกจากนี้ ยังมี ภูฟ้า ชื่นกรมรักษ์ กองหน้าดาวรุ่ง วัย 20 ปี และ นรินทร์ ชาญนรงค์ แนวรุกวัยยังไม่แตะ 20 ปี อีกหนึ่งราย ซึ่งพวกเขายังมีนักเตะอายุเกิน 21 ปี แต่ไม่เกิน 23 ปี อีกหลายราย ที่ฟอร์มดี มีโอกาสติดทีมชาติไทย ชุดเอเชี่ยนเกมส์ 2018 อาทิเช่น รัชนาท อรัญไพโรจน์ และชัชชน ใจรังสี เป็นต้น

….

…..

ราชนาวี

ด้วยความที่ใช้นักเตะประสบการณ์สูงช่วยในการดิ้นรนหนีตกชั้นเป็นหลัก ทำให้ “ตะหานน้ำ” มีแข้งอายุไม่เกิน 21 ปี เพียงแค่ 1 รายเท่านั้น นั่นคือ ปิยชาติ พลังฤทธิ์ กองกลางดาวรุ่ง ที่เคยติดทีมชาติไทยมาแล้วหลายชุด ในระดับเยาวชน

….

…..

อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด

3 ราย คือ จำนวนนักเตะอายุไม่เกิน 21 ปี ที่ “เทพอินทรี” จากถิ่นอีสาน ส่งลงสนามไปเพื่อควานหาแต้มสำหรับสะสมลุ้นหนีตกชั้น ซึ่งทั้งหมด ล้วนแล้วแต่อายุ 20 ปี ล้วนๆ นำมาโดย ณัฐพล ทับถนน, ทวีคูณ ทองอ่อน และ ธัญพิสิษฐ์ คุขะละโม

….

…..

แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี

 

 

ต้องขอบคุณสไตล์การทำทีมที่ส่งเสริมดาวรุ่งเข้าสู่ทีมชุดใหญ่ของ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ ก่อนหน้านี้ ที่ทำให้ แอร์ฟอร์ซ มีนักเตะอายุไม่เกิน 21 ปี ถึง 4 คนที่ได้ลงสนามไปแล้ว ทั้ง ศุภกิตติ์ ประเต็ง (18 ปี), วสันต์ มาลา (19 ปี), สหรัฐ ปั่นมัชยา (21 ปี) และสุรชัย ชาวนา (20 ปี) โดยรายหลังสุด ดูมีแววมากที่สุดแล้ว แม้ทีมจะจมอยู่ท้ายตาราง เนื่องจากเพิ่งซัดประตูแรกในไทยลีกไปในเกมเปิดบ้านพ่าย ชลบุรี เอฟซี 1-2 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งต้องดูว่า แอนดรูว์ ออร์ด กุนซือคนปัจจุบัน ที่เก่งเรื่องการปั้นเด็ก จะปั้นใครขึ้นมาได้อีกหรือไม่ เหมือนที่เคยสร้างชื่อ ให้โอกาส ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในสัมผัสแรกแห่งไทยลีกมาแล้ว เมื่อ 6 ปีที่แล้ว

….

“จอน”

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ