รีเซต
ทุกทีมอยากชนะเรา! ฐิติพันธ์ ชี้ "ช้างศึก" ห้ามประมาทคู่แข่งในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ

ทุกทีมอยากชนะเรา! ฐิติพันธ์ ชี้ "ช้างศึก" ห้ามประมาทคู่แข่งในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ

ทุกทีมอยากชนะเรา! ฐิติพันธ์ ชี้ "ช้างศึก" ห้ามประมาทคู่แข่งในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ
Supanat
2 พฤษภาคม 2561 ( 17:49 )
984

ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางทีมชาติไทย ชี้ว่านักเตะทีม “ช้างศึก” ห้ามประมาทคู่แข่งเด็ดขาด ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซููซกิ คัพ 2018 แต่ก็ยังเชื่อว่าทีมชาติไทยจะสามารถป้องกันแชมป์ได้

จากการจับสลากแบ่งสายรายการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ทำให้ทีมชาติไทย แชมป์เก่า เจ้าของแชมป์ 5 สมัย อยู่ในสาย บี ร่วมกับ อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ และผู้ชนะในรอบคัดเลือกระหว่าง บรูไน หรือ ติมอร์ เลสเต โดยทั้ง 2 ทีมจะแข่งขันกันแบบเหย้า-เยือน ระหว่างวันที่ 1 กับ 8 กันยายน 2561

ซึ่ง “นิว” ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางทีมชาติไทย ได้กล่าวถึงการมีโอกาสที่จะได้ลงแข่งขันฟุตบอลรายการนี้เป็นครั้งแรกว่า “ผมอยากมีส่วนร่วมกับการแข่งขันครั้งนี้ก็จริง แต่ก่อนอื่นผมต้องพยายามทำผลงานกับสโมสรให้ดีก่อน จากนั้นก็ลุ้นให้ตัวเองติดทีมชาติไทย ชุดที่จะไปแข่งขันซูซูกิ คัพ”

“การจับสลากแบ่งสายเราต้องเจอคู่ต่อสู้ที่หนัก ไม่ว่าจะเป็น อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ รวมไปถึง บรูไน หรือ ติมอร์ เลสเต แต่ถ้าเราไม่ประมาทและเก็บแต้มให้ได้ตามเป้าหมาย โอกาสผ่านเข้ารอบต่อไปมีสูงครับ”

“ส่วนคู่ต่อสู้นั้นผมมองว่าน่ากลัวทุกทีม ศักยภาพของทีมใกล้เคียงกัน ทุกทีมล้วนอยากจะเอาชนะทีมชาติไทย และเป็นจ้าวอาเซียน หากเรามีการเตรียมทีมที่ดีและเล่นอย่างไม่ประมาทผมคิดว่าเรามีโอกาสป้องกันแชมป์ได้อย่างแน่นอนครับ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2018 มีดังนี้
วันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 (บรูไน หรือ ติมอร์ เลสเต)- ไทย
วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ไทย – อินโดนีเซีย
วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ฟิลิปปินส์ – ไทย
วันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ไทย – สิงคโปร์

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ไม่มีเจ้าภาพในรอบแบ่งกลุ่ม โดยแต่ละทีมจะได้เล่นเกมเหย้า 2 นัด และเกมเยือน 2 นัด เพื่อหาแชมป์กลุ่มกับรองแชมป์กลุ่มผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ซึ่งจะแข่งขันนัดแรกในวันที่ 1-2 ธันวาคม 2561 ส่วนนัดที่สองจะแข่งขันในวันที่ 5-6 ธันวาคม 2561 ขณะที่รอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันในวันที่ 11 และ 15 ธันวาคม 2561 ต่อไป

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้