รีเซต
มุ่งสู่ระดับโลก! "สุวัจน์" เปิดหวด ITF Pro Circuit  ส่งนักเทนนิสไทยร่วมลุ้นแชมป์ด้วย

มุ่งสู่ระดับโลก! "สุวัจน์" เปิดหวด ITF Pro Circuit ส่งนักเทนนิสไทยร่วมลุ้นแชมป์ด้วย

มุ่งสู่ระดับโลก! "สุวัจน์" เปิดหวด ITF Pro Circuit  ส่งนักเทนนิสไทยร่วมลุ้นแชมป์ด้วย
Supanat
4 พฤษภาคม 2561 ( 12:19 )
265

ดีเดย์เปิดศึกเทนนิสอาชีพ ปี 2018 ที่ทรู อารีน่า หัวหิน อย่างเป็นทางการแล้ว “สุวัจน์ ลิปตพัลลภ” อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) เป็นประธานเปิดงาน ประเดิมด้วยการหาแชมป์รายการ “แคล-คอมพ์ แอนด์ เอ็กซ์วายซี ปริ้นติ้ง ไอทีเอฟ โปร เซอร์กิต 2018 # W1” หวังเป็นเวทีให้นักหวดไทยได้สะสมคะแนนสร้างอันดับโลกที่ดีต่อไป

คุณสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) เป็นประธานเปิดการแข่งขัน “แคล-คอมพ์ แอนด์ เอ็กซ์วายซี ปริ้นติ้ง ไอทีเอฟ โปร เซอร์กิต 2018” ณ สนามเทนนิส ทรู อารีน่า หัวหิน ซึ่งจัดขึ้นโดย อินเตอร์คอนติเนนทัล กรุ๊ป ร่วมกับ ทรู อารีน่า หัวหิน โดย กรรมการบริหาร คุณ พราวพุธ ลิปตพัลลภ พร้อมด้วยกลุ่มทรู โดยดร.ปพนธ์ รัตนชัยกานนท์ ผู้ช่วยบริหารงานประธานกรรมการบริหาร และหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และการสื่อสาร

ประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า การแข่งขันเทนนิส “แคล-คอมพ์ แอนด์ เอ็กซ์วายซี ปริ้นติ้ง ไอทีเอฟ โปร เซอร์กิต” จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 แล้ว ซึ่งนับเป็นปีที่ 3 เช่นกันที่บริษัท แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัท เอ็กซ์วายซีพริ้นติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพ ไอทีเอฟ โปร เซอร์กิต ที่ทรู อารีน่า หัวหิน ซึ่งทำให้นักเทนนิสไทยไม่ต้องเดินทางออกไปแข่งขันที่ต่างประเทศ ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย อีกทั้งยังได้สะสมประสบการณ์จากการแข่งขันกับนักเทนนิสฝีมือดีจากประเทศต่างๆ รวมถึงสะสมคะแนนเพื่อสร้างอันดับโลก และที่สำคัญ หลายครั้งก็มีนักเทนนิสไทยทำผลงานได้ดีด้วย

นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า รายการแรกของปีนี้ มีนักเทนนิสหญิงไทยเข้าร่วมการแข่งขันด้วย โดยได้มอบไวลด์การ์ดหรือสิทธิพิเศษในการลงเล่นรอบเมนดรอว์ ให้แก่ ธนัชพร ยังโหมด, ไอราวรรณ ดีวาจี, พัชรินทร์ ชีพชาญเดช และนักหวดเยาวชนดาวรุ่ง อัญชิสา ฉันทะ นอกจากนี้ยังมี บุณยวีร์ ธรรมไชยวัฒน์ มืออันดับ 483 ของโลก ที่เคยได้แชมป์ประเภทหญิงเดี่ยวรายการนี้ รวมถึง “จูน” ณัฐนิดา หลวงแนม มืออันดับ 605 ของโลก และ “ยู่ยี่” วรัญญา วงค์เทียนชัย มืออันดับ 1,009 ของโลก ที่เคยจับคู่กันได้แชมป์ประเภทหญิงคู่ เข้าร่วมการแข่งขันด้วย

“การจัดการแข่งขันเทนนิสนานาชาติครั้งนี้ นอกจากเป็นการส่งเสริมด้านการกีฬาให้ประเทศแล้ว ยังเป็นการสร้างชื่อเสียงและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้เมืองหัวหินให้กลายเป็นเมืองท่องเที่ยวชื่อดัง ด้วยการประชาสัมพันธ์เมืองหัวหินและประเทศไทยสู่สายตานานาชาติผ่านการแข่งขันกีฬาเทนนิสที่มีมาตรฐานระดับโลก พร้อมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุนและนักท่องเที่ยว ที่เป็นกลไกสำคัญในการผลักดันเศรษฐกิจของประเทศไทยให้เติบโตอีกด้วย” นายสุวัจน์ กล่าว
สำหรับเทนนิสอาชีพ ไอทีเอฟ โปร เซอร์กิต “แคล-คอมพ์ แอนด์ เอ็กซ์วายซี ปริ้นติ้ง ไอทีเอฟ โปร เซอร์กิต 2018” ณ สนามเทนนิส ทรู อารีน่า หัวหิน ในปีนี้ มีทั้งสิ้น 9 รายการ แบ่งเป็นรายการอาชีพชาย มีทั้งประเภทชายเดี่ยวและประเภทชายคู่ จำนวน 3 รายการ ซึ่งจะชิงเงินรางวัล รายการละ 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือรายการละ ประมาณ 525,000 บาท สำหรับรายการแรกจัดระหว่างวันที่ 6-11 ส.ค., รายการที่ 2 วันที่ 13-18 ส.ค. และรายการที่ 3 วันที่ 20-25 ส.ค.

ส่วนอีก 6 รายการ เป็นการลุ้นแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยวและประเภทหญิงคู่ เป็นรายการชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือรายการละประมาณ 525,000 บาท จำนวน 4 รายการ ดังนี้ วันที่ 30 เม.ย.-5 พ.ค., วันที่ 7-12 พ.ค., วันที่ 26 พ.ย.- 1 ธ.ค. และวันที่ 3-8 ธ.ค. ส่วนอีก 2 รายการนั้น จะเป็นการชิงเงินรางวัลรวม 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือรายการละประมาณ 875,000 บาท จัดระหว่างวันที่ 28 พ.ค.-2 มิ.ย. และ 4-9 มิ.ย.

การแข่งขันเทนนิส “แคล-คอมพ์ แอนด์ เอ็กซ์วายซี ปริ้นติ้ง ไอทีเอฟ โปร เซอร์กิต 2018” ได้รับการสนับสนุนหลักจาก บริษัท แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัท เอ็กซ์วายซีพริ้นติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด รวมถึงพันธมิตรที่ร่วมสนับสนุนการจัดแข่งขัน ได้แก่ 100พลัส, บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), วอริกซ์ สปอร์ต, บริษัท ศิลา แม็กซิไมซ์ จำกัด และโรงพยาบาลกรุงเทพ หัวหิน

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้