รีเซต
ประเดิมหรู! ไทย อัด ลาว 6-0 บอลซีเกมส์

ประเดิมหรู! ไทย อัด ลาว 6-0 บอลซีเกมส์

ประเดิมหรู! ไทย อัด ลาว 6-0 บอลซีเกมส์
29 พฤษภาคม 2558 ( 21:41 )
2.8K


การแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย แชมป์เก่า ลงประเดิมสนามนัดแรกกลุ่มบี พบ ทีมชาติลาว ที่บิชาน สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม

เกมนี้ โชคทวี พรหมรัตน์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน จัดทีมลงเล่นในระบบ 4-3-3 วาง ชนินทร์ แซ่เอียะ ลงเฝ้าเสา กองหลัง พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, อดิศร พรหมรักษ์, อาทิตย์ ดาวสว่าง, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, กองกลาง สารัช อยู่เย็น (กัปตันทีม), ชนาธิป สรงกระสินธ์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองหน้า ภิญโญ อินพินิจ, นูรูล ศรียานเก็ม และ ชนานันท์ ป้อมบุปผา

เล่นไปได้แค่ 10 นาที ไทย ขึ้นนำ 1-0 จากลูกเตะมุม พีระพัฒน์ เปิดเข้ามาให้ นฤบดินทร์ เทกตัวโขกเข้าไป ต่อมานาที 19 ไทย หนีห่างเป็น 2-0 เมื่อ ภิญโญ ไหลให้ ชนานันท์ ซัดโล่งๆ ตุงตาข่าย

 

จากนั้นนาที 37 ไทย ออกนำห่างเป็น 3-0 พีระพัฒน์ เติมสูงขึ้นมา ก่อนเปิดให้ นูรูล แปด้วยขวา เสียบมุมเข้าไป

จบครึ่งแรก ไทย ออกนำ ลาว 3-0

ครึ่งหลังออกสตาร์ทมาได้แค่ 2 นาที ไทย หนีห่างไปไกลเป็น 4-0 จากลูกเตะมุม พีระพัฒน์ เปิดให้ ชนานันท์ โฉบเข้ามาโหม่งที่เสาแรกเข้าไป

รูปเกมยังคงเป็นของ ไทย นาที 61 นูรูล โดนทำฟาล์วในเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้ให้เป็นจุดโทษ และเป็น ชนานันท์ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด นับเป็นแฮตทริกของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ไทย นำ ลาว 5-0

 

 

ถัดมานาที 75 ชนานันท์ โหม่งให้ ไทย ทิ้งห่าง ลาว 6-0 และนับเป็นประตูที่ 4 ในเกมนี้ของหัวหอกเอสซีจี เมืองทองฯ เวลาที่เหลือ ไทย บุกเข้าใส่อีก หวังบวกประตูเพิ่ม แต่จังหวะสุดท้ายแนวรับ ลาว ช่วยกันป้องกันไว้ได้

จบเกม ไทย ถล่ม ลาว สนุกเท้า 6-0 ประเดิมเก็บ 3 คะแนนแรกได้อย่างงดงาม

ผลอีกคู่ในกลุ่ม

เวียดนาม 6-0 บรูไน

โปรแกรมนัดต่อไป

1 มิ.ย. เวลา 19.00 ไทย พบ ติมอร์ เลสเต้ (ช่อง 9 ถ่ายทอดสด)

 

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ที่่ช่องทาง
 
 
ตาราง : บอลไทยและบอลนอก
ตาราง : บาสเก็ตบอลและกีฬาอื่นๆ

ขอขอบคุณ ภาพ-ข้อมูลจาก มติชนออนไลน์
วันที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 21:30 น.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541