รีเซต
คนดีคนเดิม! อ่อง ธู ซัดชัยพา โปลิศ เทโร บุกจับ ทัพฟ้า  2-1

คนดีคนเดิม! อ่อง ธู ซัดชัยพา โปลิศ เทโร บุกจับ ทัพฟ้า 2-1

คนดีคนเดิม! อ่อง ธู ซัดชัยพา โปลิศ เทโร บุกจับ ทัพฟ้า  2-1
Supanat
5 พฤษภาคม 2561 ( 20:25 )
162

ดาวเตะจากเมียนมา ซัดประตูที่ 8 ของตัวเองในไทยลีกฤดูกาลนี้ และเป็นประตูชัยช่วยให้มังกรโล่เงินบุกไปเฉือนอินทรีทัพฟ้า

วันที่ 5 พฤษภาคม 2561 เวลา 17.45 น. ณ สนาม ธูปเตมีย์ การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 นัดที่ 14 แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ทีมอันดับสุดท้าย เปิดบ้านพบกับ โปลิศ เทโร เอฟซี ทีมอันดับ 12

ทัพฟ้ายังคงไม่กระเตื้อง หลังแพ้มาติดต่อกันสองนัดเกมนี้ แอนดรูว ออร์ด วาง เจย์ซี จอห์น เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี ยศศักดิ์ เชาวนะ ยืนด้านข้าง ส่วนแดนกลางนำโดย จิรวัฒน์ มัครมย์, นพพล ผลอุดม และ พิชิตย์ ใจบุญ ด้าน มังกรโล่เงิน กำลังติดลมบน หลังชนะ 3 จาก 4 เกมหลังสุด ภายใต้การคุมทีมของรังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค เกมนี้ วางทั้งสันติภาพ จันทร์หง่อม และ นพพล พลคำ ให้เจอกับทีมเก่า นอกจากนี้ยังได้มิคาเอล เอ็นดรี้ กลับมาในแดนหน้า เล่นร่วมกับ อ่องธู และ มาร์กอส วินิซิอุส

เริ่มเกมมานาทีที่ 9 แอร์ฟอร์ซ เกือบได้ประตูขึ้นนำจากลูกฟรีคิกที่ ธนา ศรีพันดร เปิดเข้าไปให้ เจย์ซี จอห์น โหม่งไปติดเซฟของ นนท์ ม่วงงาม

นาทีต่อมา แอร์ฟอร์ซ มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ จิรวัฒน์ มัครมย์ ไหลบอลให้ พิชิตย์ ใจบุญ วิ่งเข้ามายิงแต่บอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 19 เทโร มาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ อ่อง ธู ไหลบอลให้ มิคาเอล เอ็นดรี้ พาบอลตัดเข้ากลางแล้วยิงหลุดเสาสองออกไป

ผ่านครึ่งชัวโมงแรก เป็น เทโร ที่ครองเกมบุกได้มากกว่าและมีลุ้นจากจังหวะสวนกลับเร็วของ อ่อง ธู แต่จังหวะสุดท้ายทั้ง มิคาเอล เอนดรี้ และ มาร์กอส วินิซิอุส ยังยิงไม่คมพอ และไม่มีประตูเพิ่มเติมจบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0

นาทีที่ 47 แอร์ฟอร์ซ มาได้ลุ้น จากจังหวะที่ วันชัย จารุนงคราญ กระชากบอลจากฝั่งซ้ายเข้าไปในเขตโทษก่อนซัดเน้นๆ หลุดออกหลัง

เกมดำเนินไปอย่างสนุก จนนาทีที่ 72 กลายเป็นเจ้าถิ่นที่มาได้ประตูออกนำจนได้จากจังหวะที่ สุรชัย ชาวนา วางบอลเข้าไปในเขตโทษ แนวรับเทโรสื่อสารกันไม่ดี บอลมาเข้าทาง เจย์ซี จอห์น เก็บตกแล้วยิงเข้าไปให้ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี นำก่อน 1-0

แต่นำได้ไม่นาน นาที 77 เทโรก็มาได้ประตูตีเสมอจากลูกโต้กลับ ที่ตานเก้ ตัวสำรอง ไหลทะลุช่องให้ มิคาเอล เอนดรี้ ยิงผ่านมือ กฤษกร เกิดผล เข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

ท้ายเกมเริ่มสนุกนาที 83 แอร์ฟอร์ซ มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ เจย์ซี จอห์น ได้โหม่งตั้งให้ จิรวัฒน์ มัครมย์ วิ่งมายิงบอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยการเสมอกันอยู่แล้ว แต่ในนาที 90 กลายเป็นทีมเยือนที่มาได้ประตูชัย และเป็นอ่อง ธู ที่สวมบทฮีโร่อีกครั้งเก็บตกบอลในเขตโทษแล้วซัดเข้าไป ให้ โปลิศ เทโร เอฟซี บุกมาชนะ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซีได้หวุดหวิด 2-1

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ โปลิศ เทโร เอฟซี มีเพิ่มเป็น 20 แต้ม เริ่มขยับอันดับมาอยู่ตรงกลางตารางแล้ว ส่วนแอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี แพ้เป็นเกมที่สามติดต่อกัน รั้งอันดับสุดท้าย มี 5 คะแนนเท่าเดิม

โปรแกรมนัดต่อไป แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี จะต้องบุกไปเยือน ลีโอ สเตเดียม พบกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี ในวันที่ 13 พฤษภาคม 2561 ส่วน โปลิศ เทโร เอฟซี จะได้กลับไปเล่นในบุญยะจินดา พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 12 พฤษภาคม 2561 เวลา 17.45 น.

รายชื่อ 11 ตัวจริง
แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี – กฤษกร เกิดผล, กิตติพงษ์ ปถมสุข, วันชัย จารุนงคราญ, อเล็กซานดาร์ คาปิโซด้า, จิรวัฒน์ มัครมย์, นพพล ผลอุดม, ยศศักดิ์ เชาวนะ, เจย์ซี จอห์น, พิชิตย์ ใจบุญ, เนติพงษ์ แสนมะฮุง, ธนา ศรีพันดร

โปลิศ เทโร เอฟซี – นนท์ ม่วงงาม, นพพล พลคำ, นิรันดร์ มีมาก, มิคาเอล เอ็นดรี้, อ่อง ธู, มงคล ทศไกร, สันติภาพ จันทร์หง่อม, ชุมพล บัวงาม, วรวัฒน์ แสงชัย, อี จอง กึน, มาร์กอส วินิซิอุส

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้