รีเซต
TL TEAM OF THE WEEK : ผู้เล่น-หัวหน้าผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม ไทยลีก 2018 สัปดาห์ที่ 14

TL TEAM OF THE WEEK : ผู้เล่น-หัวหน้าผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม ไทยลีก 2018 สัปดาห์ที่ 14

TL TEAM OF THE WEEK : ผู้เล่น-หัวหน้าผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม ไทยลีก 2018 สัปดาห์ที่ 14
Supanat
7 พฤษภาคม 2561 ( 12:58 )
1.8K

TL TEAM OF THE WEEK 14 : ไทยลีกสัปดาห์นี้ มีคู่ใหญ่ที่ยิ่งกันถล่มคือในนัดเย็นวันศุกร์ ที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านถล่ม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไป 4-0 ส่วนบางกอกกล๊าส ก็ยังไม่ฟื้นหลังโค้ชจุ่นเข้ามาคุมทีม ออกไปเสมอ เชียงราย 1-1 ยังจมอยู่โซนตกชั้นต่อไป

โดยทางทีมงาน TrueID Sports ได้มีการจัดอันดับ 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยม และผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมในไทยลีก 2018 ซึ่งทางเราจะมีรางวัล Players of the Month และ Manager of the Month แจกในทุกๆ เดือนอีกด้วย โดยสามารถติดตามและโหวตได้ที่ TrueID Sports 

นักเตะยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ที่ 14

ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

เทพเจ้าสายฟ้า ของบุรรัมย์  ดีโอโก้ เป็นทุกอย่างในเกมรุกของ “ปราสาทสายฟ้า” พร้อมยิง 1 ประตู และอีก 1 ฟรีคิกสุดสวย ชวยให้ บุรีรัมย์ ภล่มคู่แค้นไปแบบขาดลอย 4-0

โจนาธาน รีส (พีที ประจวบ เอฟซี)

ทุกสิ่งทุกอย่างในแนวรุกของ ระยอง โจนาธาน รีส ยังโชว์สัญชาตญาณของกองหน้า และความยอดเยี่ยมในกองจบสกอร์ ที่ทำได้ทั้งยิง และโหม่ง ซัดแฮตทริก พา พีที ประจวบ อัด ราชนาวี 5-0

นูรูล ศรียานเก็ม (การท่าเรือ เอฟซี)

ปีกทีมชาติไทยจอมจี๊ด รายนี้ปั่นป่วนเกมรับ และริมเส้นของ “สวาทแคท” ได้อย่างเยี่ยม นูรูล สร้างโอกาส และจังหวะโต้กลับ จนทำให้ท่าเรือ บุกมาเอาชนะทีมที่แกร่งในบ้านอย่าง นครราชสีมา ได้ถึง 4 ประตู และเจ้าตัวยังทำไป 1 ประตูอีกด้วย

อ่อง ธู (โปลิศ เทโร เอฟซี)

ตอนนี้เอาเชือกมาดึง ก็หยุดความร้อนแรงกองหน้า ชาวเมียนมา รายนี้ไว้ไม่อยู่ แม้ว่าเขาจะทำได้ไม่ดีในหลายจังหวะที่มีโอกาสบวกประตูให้กับ มังกรโล่เงิน แต่ก็พลาดไป ก่อนจะ เป็นฮีโร่ ซัดประตูชัยให้ โปลิศ เทโร่ เอาชนะได้ และเป็นประตูที่ 3 ของกองหน้ารายนี้ในไทยลีก ฤดูกาลแรก

สุมัญญา ปุริสาย (ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด)

ยังฝากความหวังกับการคุมจังหวะในแดนกลาง และลูกนิ่ง ในจังหวะที่ทีมต้องการทีเด็ดทีขาด และชัยชนะ สุมัญญา ปุริสาย ไม่ทำให้ผิดหวัง ซัดฟรีคิกสุดสวย พา ทรู แบงค็อก เฉือน ชลบุรี แบบสุดมัน 2-1 ต่อหน้าต่อตาของ ราเยวัช เฮดโค้ชทีมชาติไทย

ภานุวัฒน์ จินตะ (พีที ประจวบ เอฟซี)

อดีตกองกลางของชลบุรี รายนี้ โดดเด่นในเรื่องลูกตั้งเตะ ลูกครอสที่แม่นยำ ฝากผลงานด้วย 2 แอสซิสต์ จากโยนบอลเข้าหัว โจนาทาน รีส และลอนซาน่า ดูมบูย่า ให้โขกงามๆ เข้าประตูไป

ศิวกร จักขุประสาท (การท่าเรือ เอฟซี)

กองกลางห้องเครื่องของ สิงห์เจ้าท่า ในนัดนี้นอกจากจะคุมเกมในแดนกลางแล้ว ศิวกร ยังมีโอกาสเติมเกมรุกสวยๆ และจ่ายคิลเลอร์พาส งามๆ หลายจังหวะ ให้เพื่อนหลุดไปลุ้นประตู

อี วอน ยัง (พัทยา ยูไนเต็ด)

ปราการหลังชาวเกาหลีใต้ โชว์ฟอร์มแกร่ง หยุดเกมรุกของ สุโขไท ที่มีทั้ง โบนีลญ่า, บาจโจ้ และเอ็นจีว่า จนเล่นไม่ออก เก็บคลีนชีตให้กับทีมได้ แถมยังขึ้นมาโขก 2 ประตูให้กับ พัทยาอีกด้วย

ประวีณวัชร์ บุญยงค์ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

เฮแบร์ตี้ หายไปไหน ถ้าถามแฟนบุรีรัมบ์ ก็น่ามีคำตอบว่า โดน “เจ้าบิ๊ก” เก็บใส่ประเป๋าไปเรียบร้อยแล้ว หลังอดีตกองหลังทีมชาติไทยรายนี้ คอยยืดปัดกวาด และหยุดเกมรุกของ เมืองทอง จนรักษา คลีนชีต ให้กับทีมได้

จักรพัน ไพรสุวรรณ (พัทยา ยูไนเต็ด)

แบ็คที่เปิดบอลแม่นแบบจับวาง ที่เล่นลูกนิ่งเข้าขากับ อี วอน ยัง หลังเปิด ฟรีคิก เข้าหัวกัปตันทีมรายนี้ถึง 2 ลูก จารึก 2 แอสซิสต์ ให้กับตัวเองไปในเกมที่เอาชนะ สุโขทัย 3-0

ชนินทร์ แซ่เอียะ (ชลบุรี เอฟซี)

แม้ว่าต้นสังกัดอย่าง ชลบุรี จะแพ้ไป และเสียถึง 2 ประตู แต่ต้องยอมรับว่าทั้ง 2 ลูก ชนินทร์ สุดปัญญาจะช่วยทีมไว้ได้ แตกเจาก็ยังโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในเฉพาะครึ่งเวลาแรก ที่โชว์ซูปเปอร์เซฟหลายจังหวะ จนรักษาสกอร์ 0-0 ไว้ได้

หัวหน้าผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ที่ 14

เดนนิส อมาโต้ (ชัยนาท ฮอร์นบิล)
ผู้กลับมาปลุกฟอร์ม “นกใหญ่” ให้กลับมาเข้ารูปเข้ารอย และโชว์ผลงานยอดเยี่ยมด้วยการไม่แพ้ใครถึง 5 เกมติดต่อกัน และเป็นการเอาชนะ ราชบุรี ที่ไม่แพ้ใครมาแล้ว 6 เกมติดอีกด้วย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้