รีเซต
รักบี้ เปิดโผ ลุยซีเกมส์-สิงคโปร์! ทีมหญิง เชื่อมีเหรียญทองกลับบ้าน!!

รักบี้ เปิดโผ ลุยซีเกมส์-สิงคโปร์! ทีมหญิง เชื่อมีเหรียญทองกลับบ้าน!!

รักบี้ เปิดโผ ลุยซีเกมส์-สิงคโปร์! ทีมหญิง เชื่อมีเหรียญทองกลับบ้าน!!
12 พฤษภาคม 2558 ( 08:13 )
1.8K


รักบี้เปิดโผลุยซีเกมส์ลอดช่อง ทีมหญิงเชื่อมีทองกลับบ้าน-ชายหนักหวังติด 1 ใน 3

ความเคลื่อนไหวของขุนนักปล้ำลูกหนำเลียบหนุ่ม-สาวทีมชาติไทย ชุดเตรียมลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5 -16 มิถุนายน ซึ่งทีมชายฝึกซ้อมอยู่ที่สนามบุญยจินดา และ ทีมหญิงฝึกซ้อมอยู่ที่โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย

ล่าสุด นายสุภรัตน์ อัลภาชน์ เลขาธิการสมาคมรักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ซีเกมครั้งนี้สิงคโปร์ได้จัดชิงชัยในกีฬารักบี้ฟุตบอล 2 เหรียญทอง ประเภท 7 คน ทีมชายและหญิง ซึ่งสมาคมรักบี้ฯ ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากทาง สิงห์ ในเรื่องประมาณมาตลอดและครั้งนี้ได้ส่งนักกีฬาเราได้ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งทีมชายและหญิงและเราได้ตั้งเป้าหมายไว้อย่างน้อย 1 เหรียญทอง

“เป้าหมาย 1 เหรียญทองของเราอยู่ที่ประเภททีมหญิง เพราะทีมนักรักบี้หญิงของเรานั้นถือเป็นเบอร์ 1 ของอาเซียนอยู่ในเวลานี้ อีกทั้งที่ผ่านมาทีมหญิงของเราสามารถทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องทั้งในการแข่งขันระดับเอเชียหรืออาเซียน ส่วนคู่แข่งของเราคงเป็นเจ้าภาพชาติเดียวเท่านั้นที่ดูแล้วน่าจะมีโอกาสเข้าชิงฯ กับไทย แต่ทั้งนี้ยังเชื่อมั่นว่านักกีฬาเรามีทักษะและความเร็วที่เหนือกว่าสิงคโปร์ค่อนข้างเยอะ เพราะจากการพบกันล่าสุดในเอเชี่ยนเกมส์ที่เกาหลีใต้เราสามารถเอาชนะ สิงคโปร์ 32-5 จุด ทำให้มั่นใจว่าเราจะคว้าเหรียญทอง รักบี้ 7 คนทีมหญิงได้อย่างแน่นอน”

พ่อบ้านสมาคมรักบี้ฯ กล่าวว่าอีกว่า ด้านความพร้องของทีมหญิงเราต้องบอกว่า ทีมมีความพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะที่ผ่านมาเป็นเวลากว่า 5 เดือนเต็มนับตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นมา นักกีฬาเราได้มีการฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อเตรียมทีมและเตรียมตัวไปเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ ทำให้นักกีฬาเราค่อนมีความฟิตและร่างกายสมบูรณ์เกือบทุกคน แต่จะมีปํญหาอยู่ที่ บุศญา บุญรักษ์ ซึ่งเป็นตัวเตะคนสำคัญที่มีอากาบาดเจ็บเล็กน้อยที่เท่านั้น แต่ตนคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร และเราจะพร้อมเต็มที่เมื่อถึงเวลาแข่งขัน

“ในส่วนของทีมชายในครั้งนี้ต้องบอกว่าเป็นงานหนักของเราเลยทีเดียวถึงแม้ว่าในซีเกมส์เมื่อ 4 ปีที่แล้วที่ นครราชสีมา เราจะเป็นแชมป์เก่า แต่ในครั้งนี้คู่แข่งของเราไม่ว่าจะเป็น ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย และ สิงคโปร์ ล้วนเป็นทีมแข็งแกร่งด้วยกันทั้งสิ้น อีกนักกีฬาของส่วนใหญนั้นเป็นนักกีฬาลูกครึ่งที่ฝึกซ้อมอยู่ต่างประเทศ และมีสรีระและสภาพร่างอายที่เหนือกว่านักกีฬาของเราพอสมควรทีเดียว ทำให้ในครั้งนี้ในประเภททีมชายนั้นเราตั้งเป้าไว้เพียงแค่ติด 1 ใน 3 เท่านั้น แต่ไม่ว่าจะอย่างไรเราเชื่อว่านักกีฬาเราทำหน้าที่อย่างเต็มเพื่อนำความสำเร็จให้พี่น้องชาวไทยให้ได้”

 

 

 

ด้าน อุทุมพร เลี่ยมรัตน์ กัปตันทีมรักบี้หญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า ถึงเวลานี้ต้องบอกว่าเรามีความพร้องอย่างเต็มที่แล้ว ในการที่จะเดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ส่วนคู่แข่งสำคัญที่สุดของเราในครั้งนี้น่าจะเป็นสิงค์โปร์ เพราะระยะหลัง สิงคโปร์ มีการพัฒนาทีมขึ้นมาได้อย่างรวดเร็ว และทักษะและมีความแข็งแกร่งขึ้นมาก แต่อย่างไรก็ตามในครั้งพวกเราก็พยายามหน้าของวกเราอย่างเต็มที่และเรามั่นใจว่าจะคว้าเหรียญทองกลับมาฝากพี่น้องชาวไทยทุกได้อย่างแน่นอน

สำหรับรายชื่อทัพนักกีฬารักบี้ฟุตบอลทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ มีดังนี้ ทีมหญิง 12 คนประกอบด้วย จีราพร ภีระบุณานนท์, อุทุมพร เลี่ยมรัตน์, ปิยะมาศ ชมภูมี, จุฑามาศ บุตรเกตุ, ชิดชนก อยู่ศรี, บุศญา บุญรักษ์, ธิดารัตน์ สวัสดิ์นำ, นริศรา วรกิจศิริกุล, รัศมี ศรีสงคราม, หนึ่งฤทัย แจมิตร, ธนัชพร หวานดี, วรัตนาภรณ์ วิทยารณยุทธ์ และมี ธีระศักดิ์ สิทธิพรวัฒนากุล เป็นผู้ฝึกสอน และ สุภรัตน์ อัลภาชน์ เป็นผู้จัดการทีม

ทีมชาย 12 คน ประกอบด้วย พิชิต ยิ่งเจริญ, ศุภณัฐชัย จิระโรจน์เดชากุล, กฤตกร รอดทุกข์, จ.ต.สุเมธ ทำมาพร, ชัยวัฒน์ บุญพบ, สมศักดิ์ มิตรรัก, ศรายุธ เที่ยงตรง, พิชญ์พงษ์ พลายบัว, วุฒิพงศ์ สกุลเทียนทอง, วุฒิกร แก้วเขียว, สรัล ถึงเจริญ,นภันต์ เด่นลำไพ และมี พันตำรวจโท สุทธินันท์ คงแช่มดี เป็นผู้ฝึกสอน และ พลตำรวจโท ปริญญา จันทร์สุริยา เป็นผู้จัดการทีม

 

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ที่่ช่องทาง
 
 
ตาราง : บอลไทยและบอลนอก
ตาราง : บาสเก็ตบอลและกีฬาอื่นๆ

ขอขอบคุณ ภาพ-ข้อมูล จาก มติชนออนไลน์
วันที่ 12พ.ค.2558 เวลา 06.58น.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541