รีเซต
TRUE OPINIONS : มิลอส โจซิค ควรถูกไล่ออกจาก สวาทแคท จริงๆ หรือ? ... by "Arm Phukrit"

TRUE OPINIONS : มิลอส โจซิค ควรถูกไล่ออกจาก สวาทแคท จริงๆ หรือ? ... by "Arm Phukrit"

TRUE OPINIONS : มิลอส โจซิค ควรถูกไล่ออกจาก สวาทแคท จริงๆ หรือ? ... by "Arm Phukrit"
armcasanova
7 พฤษภาคม 2561 ( 16:04 )
3.2K

TRUE OPINIONS : ในวันที่ผมอยู่ห่างไกลจากแผ่นดินบ้านเกิดอย่างประเทศไทย กว่าประมาณ 9,500 กิโลเมตร แต่โลกโซเชียลก็สามารถทำให้เรารับรู้ข่าวสารได้รวดเร็ว ผมได้เป็นเห็นคอมเม้นท์ต่างๆ ที่แฟนบอลกำลังพูดถึง(ด่า) มิลอส โจซิค กุนซือสวาทแคท อย่างดุเดือด

ออกไปเถอะไอ้อ้วน ไอ้กระจอก !
นักฟุตบอลนี่ก็เล่นไม่มีใจ เล่นแบบนี้ไปเตะทีม อบต.ไป
ผลงานโคตรห่วย ไม่เชียร์แล้ว เบื่อ !!!!!
ต่อไปนัดหน้าคนมาดูน้อยแน่ๆ เลย

นี่เป็นตัวอย่างเพียงแค่เสี้ยวเล็กๆ และคิดว่ามันไม่หยาบคายจนเกินไป ที่ผมได้เห็นและขออนุญาตยกลงมาเขียนในบทความชิ้นนี้

มิลอส โจซิค เข้ามาคุมทีมสวาทแคทมีช่วงกลางปี 2016 ในฤดูกาลนั้น มิลอส พาทีมจบอันดับ 11 มี 35 คะแนน ต่อมาในปี 2017 มีโอกาสทำทีมแบบเต็มปี เป็นฤดูกาลแรก พาทีมจบอันดับ 12 มี 41 คะแนน โดยทั้งสองปี สวาทแคท ชนะแค่เพียง 10 นัดเท่ากัน

ต่อมาเรามาดูในฤดูกาลนี้ ล่าสุดแมตช์ที่ 14 มิลอส พาทีมอยู่ในอันดับที่ 8 ของตารางมี 21 คะแนน โดยพาทีมชนะแล้ว 7 นัด และยังเหลือการแข่งขันอีก 20 นัดในฤดูกาลนี้ ผมว่ากุนซือคนนี้ทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ นะ สำหรับผม ผมกล้าการันตีได้เลย ว่าปีนี้ สวาทแคท จะมีชัยชนะมากกว่า 10 นัด และจะมีแต้มมากกว่า 2 ปีที่ผ่านมา

โอเค ผลงานบางนัดมันก็ออกมาในทิศทางที่ไม่ดีบ้าง แต่จากชัยชนะ 7 นัด สวาทแคท เอาชนะ บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมยักษ์ใหญ่แห่งย่านคลอง 3 และชนะ โปลิศ เทโร เอฟซี ทีมชื่อดังจากวิภาวดี แถมยังชนะ อุบล ยูเอ็มที, สุโขทัย, พัทยา ทีมที่เรียกว่าเป็นทีมจากหัวเมืองต่างๆ อีกด้วย

สวาทแคท มีงบประมาณในการทำทีมค่อนข้างน้อย หากเทียบกับทีมอื่นๆ หลายทีม แต่โค้ช มิลอส เขาก็พยายามใช้จ่ายเงินจำนวนที่มี เพื่อค้นหาแข้งฝีเท้าดีๆ เข้ามาเสริมทัพในปีนี้ อย่าง แซมมวล ป.คันนิ่งแฮม, ศราวุฒิ มาสุข และ อี วอน-แจ รวมไปถึงดาวยิงตัวความหวังของทีมอย่าง เปาโล รานเกล ที่ซื้อมาในปีที่แล้วด้วย

มิลอส โจซิค สมควรถูกไล่ออกจาก สวาทแคท จริงๆ หรือ ? 

….

ช่วงเริ่มต้นฤดูกาลแฟนบอลสวาทแคทเริ่มกลับมาเชียร์ทีมกันอย่างหนาแน่นขึ้น ยอดผู้ชมมีไปแตะหลักหมื่นเกือบๆ จะทุกนัด แต่มาช่วงนัดหลังๆ แฟนบอลเริ่มจะน้อยลงอีกแล้ว เนื่องจากผลงานในสนามของทีมไม่เป็นที่น่าพอใจ

โคราช เป็นเมืองใหญ่
โคราช มีประชากรมากมาย
โคราช มีทีมฟุตบอลคือ สวาทแคท
โคราช …… เราจะไม่ให้กำลังใจ ทีมฟุตบอลบ้านเราจริงๆ หรือ

ผมไม่ได้ห้าม ไม่ให้คุณด่าทีม คุณมีสิทธิ์ทุกอย่างในการด่าพวกเขาได้ แต่ผมอยากให้คุณด่าเขาแบบมีสติ ด่าเขาแบบมีเหตุผล และด่าเขาแบบให้มันเป็นพลังบวก เวลาเข้าไปเชียร์ในสนามลองเปลี่ยนจากการตะโกนถ้อยคำที่หยาบคาย มาเป็นสไตล์การให้กำลังใจ ไปเลย ว่า

เห้ย โค้ช นักบอล วันนี้สู้ๆ นะเว้ย
เห้ย โค้ช นักบอล วันนี้แพ้ก็ช่างมันเว้ย
เห้ย โค้ช นักบอล พวกเราเป็นกำลังใจเสมอนะเว้ย

“นักรบเวลาออกศึก เขาย่อมต้องการกำลังใจ “

กำลังใจของพวกคุณ คือแรงผลักดันให้กับนักฟุตบอล และทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ให้มีแรงในการเล่นการทำงาน ผมอยากให้ทีมสวาทแคทสร้างปรากฎการณ์อีกครั้ง ในวันที่คุณ ชูผ้าพันคอร่วมร้องเพลงก่อนแข่งขัน โดยผู้ชม 1-2 หมื่น มันทำให้ผมขนลุกทุกครั้งเวลานั่งดูในสนาม และทำให้อินกับคำว่า “นรกทีมเยือน” ของจริง

“Arm Phukrit”

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้