รีเซต
EXCLUSIVE : ทริปสุดวิเศษ เดินชมทุกซอกทุกมุม "คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม" ... by "Arm Phukrit"

EXCLUSIVE : ทริปสุดวิเศษ เดินชมทุกซอกทุกมุม "คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม" ... by "Arm Phukrit"

EXCLUSIVE : ทริปสุดวิเศษ เดินชมทุกซอกทุกมุม "คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม" ... by "Arm Phukrit"
armcasanova
9 พฤษภาคม 2561 ( 11:26 )
773

EXCLUSIVE : ผมมีโอกาสสุดวิเศษที่ได้ไปสัมผัส สนามฟุตบอลในประเทศอังกฤษ สนามแห่งนี้ ได้ชื่อว่าเป็นสนามที่สวยงามเป็นอันดับต้นๆ และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน สนามแห่งนี้มีนามว่า “คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม” 

เดิมทีสนามแห่งนี้เคยมีชื่อว่า เดอะวอร์คเกอร์ส สเตเดี้ยม (The Walkers Stadium) เป็นชื่อที่ใช้ในระหว่างปี 2002-2011 ตามชื่อของสินค้าผู้สนับสนุนในสมัยนั้น ต่อมา คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เข้าซื้อสโมสร และได้เปลี่ยนเป็น คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ใช้มาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปี 2011 มีความจุ 32,500 ที่นั่ง

สนามแห่งนี้ได้ชื่อว่าเป็นสนามที่สวยงามติดอันดับ 1 ใน 5 ของประเทศอังกฤษ โดยจะทำการเปลี่ยนพื้นหญ้าทุกฤดูกาล ครั้งล่ะ 2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 86 ล้านบาท) ใต้พื้นสนามจะมีระบบฮีทเตอร์ อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 16 องศา พื้นด้านล่างเป็นทราย หญ้ามีเพียง 97% โดยมีพลาสติกรองไว้อีกชั้นหนึ่ง เวลาโรยหญ้า มันจะงอกขึ้นมาตามพลาสติก ส่วนการดูแลหญ้าดูแลทุกวัน ค่าใช้จ่ายอยู่ที่วันละ 3,000 ปอนด์ (ประมาณ 130,000 บาท) ใส่ทั้งปุ๋ย, น้ำตาล, สาหร่าย ซึ่งจะไม่ใช้สารเคมีใดๆ เลย

ในสนาม มีห้องต่างๆ อีกมากมาย อาทิเช่น ห้องรับประทานอาหาร, ห้องสำหรับจัดเลี้ยงงานต่างๆ, ห้องผู้สื่อข่าว, ห้องพักผู้ตัดสิน และที่เด็ดสุดของสนามแห่งนี้คือ ห้องพักทีมเยือน จะมีเสาบริเวณกลางห้อง สำหรับคอนเทนต์นี้ผมจะบรรยายออกมาเป็นตัวหนังสือ ให้ทุกท่านได้อ่านและสัมผัสประสบการณ์ไปพร้อมๆ กันเลย

Level 3

Executive Boxes – ในสนามมีด้วยกันอยู่ 43 บล็อก โดยบล็อกทั้งหมดนี้สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ตลอดทั้งซีซั่นในราคา 25,000 ปอนด์ (ประมาณ 1 ล้านบาท) ต่อ 1 ฤดูกาล บล็อกเหล่านี้สามารถเช่าไว้เพื่อชม เลสเตอร์ ซิตี้ เกมในบ้านได้ทุกนัด แถมยังสามารถใช้เป็นห้องประชุมได้ ส่วนมากก็จะมีบริษัทต่างๆ มาเช่า และนักฟุตบอลของทีมจะเช่าเอาไว้ เพื่อให้ครอบครัวของพวกเขา เข้ามาชมเกมในบ้านนั่นเอง

Television Studio – เป็นห้องที่ใช้สำหรับการถ่ายทอดสดในแมตช์แข่งขันต่างๆ โดยจะมี แกรี่ ลินิเกอร์ ศูนย์หน้าระดับตำนานของทีมเป็นพิธีกรก่อนเกมการแข่งขันอีกด้วย

The Gallery – ห้องรับประทานอาหาร โดยมีประมาณ 50 กว่าโต๊ะ ห้องนี้จะอยู่บริเวณ สแตนด์ฝั่งโซน W และ N โดยห้องนี้สามารถใช้จัดงานเลี้ยงสังสรรค์ได้ตามแต่โอกาส และยังสามารถมองเห็นวิวสนามหญ้าได้อย่างชัดเจนอีกด้วย

Banks Lounge – ห้องนี้เป็นห้องอาหาร โดยใช้ชื่อของ กอร์ดอน แบงค์ส ผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ ชุดแชมป์โลก 1966 เป็นชื่อห้อง เนื่องจากว่า แบงค์ส เติบโตมาจากอะคาเดมี่ของเลสเตอร์ ซิตี้

Level 2

Directors’ Lounge – เป็นห้องสำหรับ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา และคุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธาน และรองประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ไว้คอยต้อนรับแขก VIP ในวันที่มีแมตช์แข่งขัน โดยในห้องนี้จะมีโต๊ะรับประทานอาหาร รวมไปถึง ถ้วยแชมป์ พรีเมียร์ลีก 2015/16, ถ้วยลีกคัพ, ถ้วยลีกวัน 2008/09 และถ้วยรางวัลอื่นๆ

King Power Lounge – เป็นห้องสำหรับแขกของทาง คิง เพาเวอร์ ในวันนั้นผม และพี่ๆ สปอร์นเซอร์ทุกท่าน ก็ได้นั่งรับประทานอาหารในห้องนี้ พร้อมกับมีจอทีวีให้ได้ชมบรรยากาศสดๆ ทั้งใน และนอกสนามก่อนเกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้น

Legends Lounge – เป็นห้องรับประทานอาหารของเหล่าบรรดานักเตะระดับตำนานของ เลสเตอร์ ซิตี้ จะเป็นนักเตะที่ผ่านการเล่นทีมชาติมา ก็จะเข้ามาใช้ห้องนี้ได้ในวันแข่งขัน โดยจะมีกรอบรูป และเสื้อทีมชาติของนักเตะ อาทิเช่น เอมิล เฮสกีย์

Level 1

Media Room – ห้องแถลงข่าวของผู้จัดการทีมทั้งทีมเหย้า และทีมเยือน ในห้องนี้ผู้ใช้หลักๆ จะเป็นนักข่าว โดยจะแบ่งโซนให้อย่างชัดเจนจะมีที่นั่งของนักข่าวสายหนังสือพิมพ์, สายออนไลน์ และ สายทีวี แถมยังมีอาหาร และเครื่องดื่มอยู่ในห้องอีกด้วย

Referee Room – ห้องพักผู้ตัดสิน โดยห้องนี้จะมีเครื่องดื่ม ชา,กาแฟ ไว้ให้ และมีเสื้อแจ็คเก็ตที่เรามักจะเห็นผู้ตัดสินที่ 4 ใส่ รวมไปถึงสกอร์บอร์ด ที่เอาไว้ใช้ในช่วงเปลี่ยนตัวนักเตะ และช่วงทดเวลาบาดเจ็บของเกม

Away Team – ห้องแต่งตัวของทีมเยือน โดยในห้องนี้นักเตะดาวดังระดับโลกเคยเข้ามาสัมผัสกันหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ปอล ป็อกบา,คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เดวิด เบ็คแฮม, อองตวน กรีซมันน์ เป็นต้น จุดเด่นของห้องนี้ จะมีเสาอยู่บริเวณกลางห้อง ซึ่งถือเป็นการเล่นสงครามจิตวิทยาสำหรับคู่แข่ง เนื่องจากว่าโค้ชของพวกเขาจะต้องหันซ้ายหันขวา เพื่อพูดคุยสื่อสารกับลูกทีมได้ยากลำบากนั่นเอง

Home Team – ห้องแต่งตัวของนักเตะทีมเลสเตอร์ ซิตี้ บริเวณหน้าห้องจะมีผ้ายันต์ของ เจ้าคุณธงชัย พระพรหมมังคลาจารย์ วัดไตรมิตรฯ ติดอยู่เพื่อความเป็นสิริมงคล ทีเด็ดของห้องแต่งตัวของเจ้าบ้าน จะมีสระน้ำขนาดใหญ่ให้นักเตะลงไปแช่เพื่อคลายกล้ามเนื้อได้อย่างสบาย และมีห้องเอาไว้สำหรับวอร์มอัพอีกด้วย ต่อมาเป็นห้องสำหรับแต่งตัว โดยก่อนเกมทางทีมจะปิดไฟไว้เหมือนกับในรูป เพื่อให้นักเตะซึมซับบรรยากาศก่อนการแข่งขัน และมีสมาธิกับการแข่งขันเพียงอย่างเดียว

หลังจากที่ได้เดินชมห้องต่างๆ ด้วยความเพลิดเพลินผมยังได้มีโอกาสเดินผ่านอุโมงค์เพื่อออกไปสู่สนามเป็นเส้นทางที่นักเตะ และโค้ชทุกคนต้องเดินผ่านออกไป และได้มีโอกาสไปนั่งสัมผัสที่ซุ้มม้านั่งสำรองของทีมเจ้าบ้าน ซึ่งเป็นพื้นที่เกือบจะสุดท้ายของการเดินชมสนาม และในระหว่างที่ผมกำลังเดินออกไปซื้อสินค้าของสโมสร ผมได้ยืนมองไปทั่วสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ผมได้เห็นผ้ายันต์ของเจ้าคุณธงชัยติดไว้รอบสนามด้านบนของที่นั่งทุกโซนยกเว้นโซนแฟนบอลทีมเยือนจะไม่มีผ้ายันต์ติดไว้

หลังจากนั้นผมก็ได้ออกมาดูสินค้าต่างๆ ของที่ระลึก ในร้านค้าของสโมสร มีให้เลือกสรรกันเป็นจำนวนมากไม่ว่าจะเป็นเสื้อ, ผ้าพันคอ,พวงกุญแจ,หมวก,ตุ๊กตา และของที่ระลึกอีกมากมาย ถือเป็นพื้นที่สุดท้ายของการเยี่ยมชมสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้