รีเซต
"มวย" ตั้งเป้า อย่างน้อย 6 ทอง ซีเกมส์

"มวย" ตั้งเป้า อย่างน้อย 6 ทอง ซีเกมส์

"มวย" ตั้งเป้า อย่างน้อย 6 ทอง ซีเกมส์
24 เมษายน 2558 ( 09:49 )
2.2K


 พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย วางเป้า ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศ สิงคโปร์ ต้องได้ไม่ต่ำกว่า 6 เหรียญทอง เผยข่าวดีขึ้นนั่งแท่น รองประธานสหพันธ์มวยสากลแห่งเอเชียหรือ เอเอสบีซี(ASBC)
      
        นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมกรรมบริหารสมาคมฯ โดยมีหัวข้อการประชุมเกี่ยวกับเรื่องการส่งรายชื่อนักกีฬาชาย-หญิงไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่28 ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-16 มิ.ยนี้ รวมถึงการวางแผนเตรียมทีมสำหรับส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันมวยสากลยุวชน-เยาวชนชิงแชมป์โลก ที่ประเทศไต้หวัน ระหว่างวันที่ 14-24 พ.ค. ที่โรงแรม เอบีน่า เฮ้าส์ เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา
      
        หลังการประชุมใช้เวลาราว 2 ชั่วโมง นาย พิชัย กล่าวว่า “เราประกาศรายชื่อนักมวยชายและหญิงที่จะไปซีเกมส์ครั้งนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นคนเก่าที่เคยผ่านซีเกมส์ที่พม่ามาแล้ว อย่าง วุฒิชัย มาสุข (64กก), สายลม อาดี(60กก.) ส่วนคนใหม่ที่เพิ่งไปซีเกมส์ครั้งแรก มี ธเนศ องค์จันต๊ะ (56กก.) และอภิสิทธิ์ ขันโคกเครือ (75กก.) โดยจะมีการเก็บตัว1เดือนที่เกาะสมุย ครั้งนี้เราตั้งเป้าไว้ที่ 6เหรียญทอง โดยแบ่งเป็นชาย 4 เหรียญทอง ได้แก่ ฉัตรชัย,ธเนศ,วุฒิชัย,อภิเชษฐ์ ส่วนนักชกสาว หวัง2เหรียญทอง จาก จุฑามาศ รักสัตย์ และ โสภิดา สะทุมรัมย์เป้าหมายเหรียญทอง อาจจะต่ำกว่าเดิม แต่อยากให้นักมวยรุ่นใหม่ๆ ได้ไปหาประสบการณ์บ้าง เพื่อหวังผลในอนาคต”
      
        สำหรับรายชื่อนักมวยชายชุด ซีเกมส์ครั้งที่ 28 ส่ง 6 รุ่น มี รุ่น 52กก.ฉัตรชัย บุตรดี,รุ่น 56กก. ธเนศ องค์จันต๊ะ,รุ่น 60 กก. สายลม อาดี,รุ่น64กก. วุฒิชัย มาสุข,รุ่น 69กก.อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์,รุ่น75กก. อภิสิทธิ์ ขันโคกเครือ ขณะที่นักมวยหญิง ส่ง 4 รุ่น รุ่น 48 กก.จุฑามาศ รักสัตย์,รุ่น51กก. โสภิดา สะทุรัมย์,รุ่น 54กก.เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม,รุ่น57กก. ทัศมาลี ทองจันทร์ ส่วนผู้จัดการทีมได้แก่ เสรี วิริยะสกุลธรณ์
      
        นอกจากนี้ พิชัย ชุณหวชิร ยังได้รับแต่งตั้งให้เป็นรองประธานสหพันธ์มวยสากลแห่งเอเชียหรือ เอเอสบีซี(ASBC)เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาในการประชุมใหญ่สามัญของสหพันธ์มวยสากลแห่งทวีปเอเชียที่ประเทศคาซัคสถาน
      
        “ถือว่าเป็นเกียรติแก่สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เรามีตำแหน่งในเอเอสบีซี ก็จะส่งผลดีแก่ประเทศไทย ทั้งในภาพลักษณ์ ผมได้พูดคุยกับสมาชิกอาเซียน ทั้ง11 ประเทศ พวกเขาพร้อมที่จะสนับสนุนเรา ในอนาคตผมอยากจะให้มีการชกมวยสากลแห่งอาเซียนเกิดขึ้น เพื่อเป็นการต่อยอดในระดับเอเชียและระดับโลกต่อไป และยังมีโครงการ จะเปิดบ๊อกซิ่ง อคาเดมี่(Boxing Academy)เพื่อให้ไทยเป็นศูนย์กลางของกำปั้นสมัครเล่นในภูมิภาคอาเซียน มีสถานที่ฝึกซ้อม พร้อมโรงแรมที่พัก ซึ่งดูพื้นที่ที่จะก่อสร้างศูนย์นี้ไว้ประมาณ5-10ไร่เป็นอย่างน้อย ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนศึกษาข้อมูล”

 

 

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ที่่ช่องทาง
 
 
ตาราง : บอลไทยและบอลนอก
ตาราง : บาสเก็ตบอลและกีฬาอื่นๆ

ภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ต-แฟ้มข่าว
ขอขอบคุณ ข้อมูล จากASTVผู้จัดการออนไลน์
วันที่ 24เม.ย.2558 เวลา07.10น.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541