รีเซต
บิ๊กจา เผย ซีเกมส์-สิงคโปร์ คุมเข้มสารต้องห้าม!! โทษโด๊ปหนนี้ แบนยาว 4 ปี

บิ๊กจา เผย ซีเกมส์-สิงคโปร์ คุมเข้มสารต้องห้าม!! โทษโด๊ปหนนี้ แบนยาว 4 ปี

บิ๊กจา เผย ซีเกมส์-สิงคโปร์ คุมเข้มสารต้องห้าม!! โทษโด๊ปหนนี้ แบนยาว 4 ปี
21 เมษายน 2558 ( 09:51 )
859


“บิ๊กจา” พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกชนิดกีฬา นักกีฬา-เจ้าหน้าที่ประจำทีม ที่จะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 5-16 มิถุนายน รวมทั้งการเตรียมความพร้อมของคณะนักกีฬาไทย ร่วมกับสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ที่ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เมื่อ 20 เมษายน

พล.ต.จารึก แจ้งว่า ซีเกมส์ครั้งนี้เจ้าภาพสิงคโปร์กำหนดแข่งขัน 36 ชนิดกีฬา ชิง 402 เหรียญทอง ไทยส่งนักกีฬาทีมชาติเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 768 คน แบ่งเป็นชาย 413 คน และ หญิง 355 คน และทาง กกท. จะจัดการอบรมให้ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาและการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน แก่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน

พล.ต.จารึก กล่าวอีกว่า เรื่องการควบคุมสารต้องห้ามในนักกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้มีความเข้มงวดเป็นอย่างยิ่งเพราะตรวจตัวอย่างปัสสาวะและเลือดด้วยควบคู่กัน หากตรวจพบสารต้องห้ามในนักกีฬาจะโดนตัดสิทธิ์การแข่งขันเป็นระยะเวลา 4 ปี เพราะฉะนั้นให้ทุกสมาคมเข้มงวดกับนักกีฬาให้มากในการใช้ยาเพื่อรักษาอาการป่วยหรือบาดเจ็บ ถ้าจะให้ดีควรมาตรวจร่างกายที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา กกท.

สำหรับคณะนักกีฬาที่กำหนดเดินทางไปสิงคโปร์เป็นคณะแรก คือ วินด์เซิร์ฟ โดยเดินทางวันที่ 25 พฤษภาคม TG 403 และนักกีฬาฟุตบอลชายจะเดินทางไปวันที่ 26 พฤษภาคม ด้วย TG 403 เช่นเดียวกัน

ด้านความพร้อมของฟุตบอลชายชุดซีเกมส์ ผู้แทนสมาคมฟุตบอลฯ กล่าวว่า การจับฉลากแบ่งสายฟุตบอลชายโดยมีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 11 ทีม ประกอบด้วย สายเอ 5 ทีม ได้แก่ สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, เมียนมาร์, กัมพูชา, ฟิลิปปินส์ และ สายบี 6 ทีม ได้แก่ ไทย, มาเลเซีย, เวียดนาม, ลาว, บรูไน, ติมอร์ เลสเต้ เราต้องระมัดระวังในเรื่องการบาดเจ็บ เพราะสายบีจะแข่งมากว่าสายเอ 1 แมตซ์ ทำให้ต้องวางแผนการเล่นอย่างระมัดระวัง เพราะทุกทีมคาดหวังเหรียญทองกันหมด ทำให้ไทยเจองานหนัก แต่มั่นใจว่าทีมชาติไทยน่าจะได้เหรียญมาครอง

 

 

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ที่่ช่องทาง
 
 
ตาราง : บอลไทยและบอลนอก
ตาราง : บาสเก็ตบอลและกีฬาอื่นๆ

ภาพประกอบจาก แฟ้มข่าว -อินเตอร์เน็ต
ขอขอบคุณ ข้อมูลจาก มติชนออนไลน์    
วันที่ 21 เมษายน 2558 เวลา 02:28 น.
สถานที่:กกท.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541