รีเซต
กว่างโซ้งฯ คืนฟอร์ม! เชียงราย ดุบุกถลุง ราชนาวี คาบ้าน สุดมันส์ 6-3

กว่างโซ้งฯ คืนฟอร์ม! เชียงราย ดุบุกถลุง ราชนาวี คาบ้าน สุดมันส์ 6-3

กว่างโซ้งฯ คืนฟอร์ม! เชียงราย ดุบุกถลุง ราชนาวี คาบ้าน สุดมันส์ 6-3
armcasanova
12 พฤษภาคม 2561 ( 20:36 )
697

“กว่างโซ้งมหาภัย”สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด สะกดคำว่าชัยชนะเป็นครั้งแรกในรอบสี่เกมหลังบุกไปถล่ม “ตะหานน้ำ”ราชนาวี เอฟซี ถึงถิ่น

วันที่ 12 พฤษภาคม 2561 เวลา 17.45 น. ณ สนาม กม.5 สัตหีบ การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 นัดที่ 15 ราชนาวี ทีมอันดับ 16 เปิดบ้านพบกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 7

ตะหานน้ำมีการเปลี่ยนแปลงเฮดโค้ชเป็นคนที่สี่ โดยกลับมาใช้ วิริยะ เผ่าพันธ์อีกครั้ง หลังทีมพ่ายมาสามนัดรวดก่อนหน้านี้ เกมนี้วาง สามประสานต่างชาติในแนวรุกเป็น บิตอร์ จูเนียร์, โรดริโก้ เวอร์จิลิโอ และ อมาดู อ็อตตาร่า ด้าน กว่างโซ้งมหาภัย ฟอร์มหลุดหลังไม่ชนะใครมาสามนัดติดต่อกัน เกมนี้ อเล็กซานเดร กามา ให้เคลตัน ซิลวา ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี ศิวกรณ์ เตียตระกูล และ ชัยวัฒน์ บุราญ ทำเกมสนับสนุน

เริ่มเกมมาได้แค่ห้านาที กลายเป็นราชนาวี ที่มาได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ บิตอร์ จูเนียร์ ยิงไกลบอลพุ่งผ่านมือ ฉัตรชัย บุตรพรม เข้าไป ช่วยให้เจ้าถิ่นนำก่อน 1-0

หลังจากทีมเยือนเดินหน้าเข้าใส่ นาทีที่ 9 มาได้ทักทายจาก ฟรีคิกของ ศิวกรณ์ เตียตระกูล แต่ยังไปติดเซฟของ อินทรัตน์ อภิญญากุล

นาทีที่ 18 เชียงรายมาได้ประตูตีเสมอจนได้จากจังหวะที่ ชัยวัฒน์ บุราญ พาบอลลุยขึ้นมาทางซ้ายก่อนเปิดเข้ากลางให้ อภิศร ภูมิชาติ วิ่งเข้าชาร์จที่เสาแรกเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

นาที 28 ทีมเยือนเกือบได้ประตูพลิกแซงจากจังหวะที่ สุริยา สิงห์มุ้ย เปิดบอลให้ เคลตัน ซิลวา วิ่งมาเปลี่ยนทางบอลที่เสาแรก บอลชนเสาออกหลังไป

หลังจากนั้นเชียงราย เดินหน้าบุกใส่อย่างหนัก และนาที 30 วิคเตอร์ การ์โดโซ ก็มาโขกลูกเตะมุมเข้าไปให้ ทีมเยือนแซงขึ้นนำ 2-1

ราชนาวีพยายามตอบโต้แต่กลับมาโดนเพิ่มอีกในนาที 35 และเป็น เคลตัน ซิลวา ที่ยิงไปแฉลบภานุวัฒน์ ไฟไหล ปลี่ยนทางเข้าไปให้ สกอร์หนีห่างเป็น 3-1 สำหรับเชียงราย

เท่านั้นไม่พอนาที 39 เป็นปิยพล ผานิชกุล ที่เติมขึ้นมายิงประตูที่สี่ ให้สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด หนีห่าง ราชนาวีเป็น 4-1 ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลังมาแค่สี่นาที เชียงรายมาได้ประตูเพิ่มอีกจากจังหวะที่ สุริยา สิงห์มุ้ย เปิดบอลเข้ากลาง อินทรัตน์ อภิญญากุล รับกระฉอก มาเข้าทาง ศิวกรณ์ เตียตระกูล ยิงเข้าไปให้ง่ายให้ทีมเยือนหนีห่างเป็น 5-1

นาที 61 ราชนาวี เกือบมาได้ประตูตีตื้นจากการยิงของ อมาดู อ็อตตาร่า แต่ยังไปติดเซฟของ ฉัตรชัย บุตรพรม

นาที 69 เชียงรายมาได้ประตูที่หก จากจังหวะที่ เคลตัน ซิลวา ถูกทำฟาวลในเขตโทษ ก่อนลุกขึ้นมาสังหารเองเข้าไปให้สกอร์ห่างเป็น 6-1

แต่ราชนาวีไม่ยอมง่ายๆ อมาดู อ็อตตาร่า ได้หลุดไปยิงมุมแคบลอดขา ฉัตรชัย บุตรพรม เข้าไปให้เจ้าถิ่นไล่มาเป็น 2-6

นาที 85 ราชนาวีมาได้จุดโทษบ้าง และเป็นโรดริโก้ เวอร์จิลิโอ ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไป ช่วยทีมไล่มาเป็น 3-6

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ราชนาวี พ่ายต่อ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ไป 3-6 ทำให้ราชนาวีมีสิบคะแนนเท่าเดิม ส่วน สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด มีเพิ่มเป็น 24 คะแนน ขยับขึ้นไปอยู่ที่ 5

โปรแกรมนัดต่อไป ราชนาวี จะต้องทำศึกหนักอีกนัดหลังต้องบุกไปเยือน แพท สเตเดียม ของ การท่าเรือ เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม 2561 เวลา 18.00 น. ส่วน สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด จะเล่นเกมเยือนอีกหนึ่งนัด พบกับ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ในวันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม 2561 เวลา 20.00 น.

รายชื่อ 11 ตัวจริงทั้งสองทีม

ราชนาวี – อินทรัตน์ อภิญญากุล, ภานุวัฒน์ ไฟไหล, บิตอร์ จูเนียร์, ชุษณะ นัมคณิสร, ศิวะ พรมมาศ, ปัง ซึง ฮวาน, โรดริโก้ เวอร์จิลิโอ, เกรียงไกร พิมพ์รัตน์, ชณธวัฒน์ ศรีสุข, ชลิตพงศ์ จันทกล, อมาดู อ็อตตาร่า

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด – ฉัตรชัย บุตรพรหม, อาทิตย์ ดาวสว่าง, ปิยพล ผานิชกุล, วิคเตอร์ การ์โดโซ, พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล, ศิวกรณ์ เตียตระกูล, ชัยวัฒน์ บุราญ, เคลตัน ซิลวา, อภิศร ภูมิชาติ, สุริยา สิงห์มุ้ย, ชินภัทร์ ลีเอาะ

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้