รีเซต
เพื่อฟุตบอลไทย! เนวิน รับแข้ง บุรีรัมย์ ล้าสุดๆ - ตูเญซ เจ็บเล็กน้อย แต่สู้เพื่อชัยชนะเท่านั้น

เพื่อฟุตบอลไทย! เนวิน รับแข้ง บุรีรัมย์ ล้าสุดๆ - ตูเญซ เจ็บเล็กน้อย แต่สู้เพื่อชัยชนะเท่านั้น

เพื่อฟุตบอลไทย! เนวิน รับแข้ง บุรีรัมย์ ล้าสุดๆ - ตูเญซ เจ็บเล็กน้อย แต่สู้เพื่อชัยชนะเท่านั้น
kentnitipong
13 พฤษภาคม 2561 ( 21:04 )
891

นายใหญ่ทัพ “ปราสาทสายฟ้า” ยอมรับ ลูกทีมตนล้าสุดๆ หลังเดินทางยาว แต่หวังว่าจะเก็บชัย ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ ด้าน ตูเญซ ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนเล็กน้อย

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เดินทางลงซ้อมที่สนามซ้อม จอนจู เวิลด์คัพ สเตเดี้ยม หลังเดินทางยาวร่วม 14 ชั่วโมง โดยเป็นการลงซ้อมเบาๆ เพื่อเรียกความฟิตใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนลงแข่งขัน ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ในวันอังคารที่ 15 พฤษภาคมนี้

ทางเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์กับ ศุภณัฐ เจริญรัตน์ ผู้สื่อข่าวของ TrueID Sports ที่ไปเกาะติดสถานการณ์ของทัพ “ปราสาทสายฟ้า” ถึง จอนจู ประเทศเกาหลีใต้ ว่าลูกทีมของตนมีอาการล้าอย่างเห็นได้ชัด

“ต้องยอมรับตรงๆ นะครับว่าล้ามากๆ เพราะว่าเราเจอเกมหนักติดๆ กันมาถึงสามเกมตั้งแต่เมืองทองฯ, ชุนบุคฯ รวมถึง โปลิศ เทโร เมื่อวาน โอกาสที่เราจะได้โรเตชั่นก็น้อยมาก สภาพร่างกายนักเตะทีมเราตอนนี้ผมคิดว่าอยู่ที่ 70% เชื่อว่าอีกสองวันที่เหลือ การฟื้นฟู การพักผ่อนน่าจะช่วยให้เรามีสภาพร่างกายที่ดีขึ้น”

“เรื่องสภาพอากาศทีมเราไม่เสียเปรียบ แต่เรื่องสภาพร่างกายยอมรับตรงๆ ว่าเราเสียเปรียบเพราะว่า ชุนบุคฯ ชุดที่เล่นกับเรานั้นได้มีการโรเตชั่น ตัวหลักหลายๆ คนได้พัก แต่ว่าฟุตบอลมันก็ลูกกลมๆ ผมคิดว่าถ้าเราผ่าน 20 นาทีแรกของเกมไปได้โดยที่ไม่เสียประตู เรามีโอกาสได้ผลการแข่งขันที่ต้องการกลับประเทศไทย”

“แม้ผมจะยอมรับว่าเราเสียเปรียบในเรื่องของสภาพร่างกาย แต่นั่นไม่ใช่ข้อแก้ตัวนะครับ ทุกคนยังต้องเล่นอย่างมีสมาธิ และมีความละเอียดมากๆ ซึ่งใครที่ทำได้ดีกว่าก็จะเป็นผู้ชนะ แต่เราได้เปรียบตรงที่เราเสมอเราก็เข้ารอบ แต่ฟุตบอลไม่ได้เล่นเพื่อเสมอนะครับ เพราะฉะนั้นต้องเล่นให้ละเอียด และสิ่งสำคัญคือหัวใจแะความมุ่งมั่นของผู้เล่นทุกคน”

“ผมเชื่อว่า เด็กๆ ในทีมจะสู้กันเกิน 100 แต่ผลออกมาจะเป็นอย่างไร ผมบอกเด็กไปแล้วว่า ไม่เป็นไร ขอให้สู้ ขอให้รู้ว่าตัวเองมาเล่นวันนี้ไม่ได้มีแค่แฟน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดเท่านั้นที่เป็นกำลังใจ แต่ว่ามีแฟนบอลชาวไทยที่มีความหวัง และคอยเป็นกำลังใจให้เราอยู่”

“ผลการเล่นในวันที่ 15 ถ้าเราทำได้มันไม่ได้แค่ผ่านเข้าไปรอย 8 ทีมแต่มันจะมีผลต่อแรงค์กิ้งของประเทศไทย มันจะมีผลต่อการจัดจำนวนของ ACL ในฤดูกาล 2021อีกด้วย เรารู้ว่าเราต้องทำอะไรเพื่อฟุตบอลไทยในวันที่ 15 นี้”

“อาการบาดเจ็บ ต้องยอมรับ ตูเญซ ไม่ร้อยเปอร์เซ็น เพราะเหตุการณ์เมื่อวานมันไม่น่าเกิดขึ้น มันเป็นอาการบาดเจ็บที่เกิดนอกเกมฟุตบอล”

ทั้งนี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมบุกไปเยือน ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส จากประเทศเกาหลีใต้ ในวันอังคารที่ 15 พฤษภาคมนี้ เริ่มคิกออฟตั้งแต่เวลา 17.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้