รีเซต
"น้องเมย์"ลั่น! ขอตัดเชือก แบดอินเดีย-ลุ้นได้บาย รอบแรกซีเกมส์

"น้องเมย์"ลั่น! ขอตัดเชือก แบดอินเดีย-ลุ้นได้บาย รอบแรกซีเกมส์

"น้องเมย์"ลั่น! ขอตัดเชือก แบดอินเดีย-ลุ้นได้บาย รอบแรกซีเกมส์
10 มีนาคม 2558 ( 08:27 )
880


หลังจากที่ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวไทย มือ 8 ของโลก หลังมีอาการตะคริวขึ้นที่ขา ในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศ ของศึกแบดมินตันระดับ ซูเปอร์ซีรีส์พรีเมียร์รายการ “ออลอิงแลนด์” ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 3-8 มีนาคมที่ผ่านมา จนต้องถอนตัวจากการแข่งขัน นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา น้องเมย์ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว พร้อมกับ “โค้ชเป้” ภัททพล เงินศรีสุก โดยน้องเมย์เผยว่า หลังจากที่ถอนตัวแล้ว พอไปตรวจกับแพทย์สนาม ก็พบว่าไม่มีปัญหา ส่วนอาการบาดเจ็บนั้น เกิดขึ้นในเกมที่ 3 ตอนแรกคิดว่าแรงหมด ก็เลยพยายามฮึดสู้ต่อจนขึ้นนำในครึ่งเกมแรก แต่พอเปลี่ยนข้าง กลับไปเจอสไตล์การเล่นของคู่แข่งที่เล่นลาก ทำให้ต้องฝืนตัวเอง ซึ่งมีอยู่จังหวะหนึ่งที่เล่นโต้กันนานมาก เลยทำให้ตะคริวขึ้น จนต้องถอนตัวในที่สุด

น้องเมย์เผยอีกว่า ภาพรวมในรายการนี้ถือว่าน่าพอใจ ซึ่งทั้งโค้ชเป้ และ คนอื่นๆ บอกว่า รูปแบบเกมทำได้ดีมาก ขณะเดียวกันก็รู้สึกดีใจที่ทำงานได้ดีตั้งแต่รอบแรก ซึ่งในรอบนั้นตนสามารถเอาชนะ อากาเนะ ยามากูจิ นักแบดมินตันจากญี่ปุ่น อีกทั้งก็ไม่คิดว่าจะชนะขาด ซึ่งหลังจากนี้นต่อไป ตนก็จะกลับไปเสริมพละกำลังให้แข็งแกร่งขึ้น โดยเฉพาะช่วงน่อง หรือ ข้อเท้า ส่วนรายการต่อไป จะไปแข่งที่อินเดียระดับซูเปอร์ซีรีส์ ในศึก “โยเนกซ์ ซันไรซ์ อินเดีย โอเพ่น” ระหว่างวันที่ 24-29 มีนาคม นั้น ก็ตั้งเป้าไว้ว่า จะต้องไปถึงรอบรองชนะเลิศให้ได้

ทางด้าน “โค้ชเป้” ภัททพล ซึ่งเป็นผู้ฝึกสอนของน้องเมย์ เผยว่า สำหรับอาการบาดเจ็บของน้องเมย์ เกิดจากที่อังกฤษอากาศเย็น และตอนระหว่างการแข่งขัน ก็มีเร่งมีผ่อน จนทำให้ร่างกายใช้พละกำลัง และทำให้เหงื่อออกมา จึงทำให้เกิดอาการบาดเจ็บ ซึ่งรายการนี้ น้องเมย์ถือว่าเล่นได้ดีมาก และตอนมองว่ามีลุ้นถึงแชมป์ด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ก็จะให้น้องเมย์เน้นเรื่องการฝึกซ้อมพละกำลังเป็นหลัก ซึ่งคงต้องทำแบบละเอียด ส่วนรูปแบบการเล่นคงไม่เน้นมาก เพราะตอนนี้ถือว่าน้องเมย์ทำได้ดีแล้ว เพื่อเป้าหมายนั้นคือ การไปเล่นโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล

สำหรับเรื่องการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศสิงคโปร์นั้น โค้ชเป้เผยว่า น้องเมย์ลงเล่นประเภททีมได้ไม่มีปัญหา ส่วนประเภทบุคคลนั้น เวลาไปคาบเกี่ยวกับการแข่งขันลีกที่ประเทศจีน ซึ่งเป็นรอบรองชนะเลิศ ทำให้ตรงนี้เราคงเลี่ยงไม่ได้ เพราะมีสัญญากันอยู่ ขณะเดียวกัน ตนก็ได้ยินมาจากผู้ใหญ่ในสมาคมฯ ว่า ในสายการแข่งขันประเภทบุคคล น้องเมย์อาจจะได้บายในรอบแรก ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้จริง น้องเมย์พอแข่งที่จีนเสร็จแล้วก็จะบินกลับมาแข่งต่อที่สิงคโปร์ได้ทันที ชนิดไม่มีปัญหา แต่ถ้าไม่เป็นไปตามนี้ ก็คงต้องมาหารือกันอีกที

 

 

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ที่่ช่องทาง
 
 
ตาราง : บอลไทยและบอลนอก
ตาราง : บาสเก็ตบอลและกีฬาอื่นๆ

ขอขอบคุณ ภาพ-ข้อมูลจาก มติชนออนไลน์
วันที่ 10 มี.ค.2558 เวลา 05.00น.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541