รีเซต
เต็มที่แล้ว! บุรีรัมย์ สู้ไม่ไหว บุกพ่าย ชุนบุค 0-2 (3-4) ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ACL 2018

เต็มที่แล้ว! บุรีรัมย์ สู้ไม่ไหว บุกพ่าย ชุนบุค 0-2 (3-4) ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ACL 2018

เต็มที่แล้ว! บุรีรัมย์ สู้ไม่ไหว บุกพ่าย ชุนบุค 0-2 (3-4) ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ACL 2018
Supanat
15 พฤษภาคม 2561 ( 18:50 )
198

บุรีรัมย์ ทำเต็มที่แล้ว แต่ไม่สามารถต้านทานความแข็งแกร่งของ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส เจ้าบ้านได้ แพ้ไป 0-2 (3-4) ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปอย่างน่าเสียดาย

เกมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส แชมป์เคลีก เปิดรัง จอนจู เวิคคัพ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยอดทีมจากประเทศไทย โดยผลการแข่งขันในแรก “ปราสาทสายฟ้า” เฉือนเอาชนะมาได้ 3-2 และต้องการเพียงผลเสมอเพื่อเข้ารอบต่อไป เป็นครั้งที่ 2 ของประวัติศาสตร์ หลังทำได้ในปี 2013 โดยลงแข่งขันกันเวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

เริ่มเกม ชุนบุค เจ้าบ้านต้องเปิดเกมใส่ และมีโอกาสสับไกลครั้งแรกจาก ริคาร์โด้ โลเปซ ในาทีที่ 5 แต่บอลหลุดข้ามคานไปไกล

นาทีที่ 10 ชุนบุค เล่นบอลโยนยาวจากแดนหลัง ริคาร์โด้ โลเปซ วิ่งไล่บีบจนทำให้ ศิวรักษ์ ต้องออกมาตัดบอล แต่โดน กองหน้าชาวบราซิลที่ไวกว่า ฉกไปยิง ยังดีที่นายทวารชาวไทยยังวิ่งกลับตำแหน่ง ไปเซฟไว้ได้

4 นาทีถัดมา เจ้าบ้านเกือบได้ประตูขึ้นนำ จากการทำชิ่งของ คิม ชิน-วุค กับอี แจ-ซอง แต่แปไปตรงตัวโกลทีมชาติไทย และจังหวะต่อเนื่อง นักเตะคู่เดิมของเจ้าบ้าน คือ  คิม ชิน-วุค พักอกให้ อี แจ-ซอง ยิงเน้นๆ แต่ ศิวรักษ์ ยังโชว์ซูปเปอร์เซฟ ช่วยทีมไว้ได้

เป็นชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส เจ้าบ้าน ที่โหมอย่างหนัก และได้ประตูขึ้นนำในนาที 18 จากจังหวะบอลโด่งมาถึง  คิม ชิน-วุค โขกชงให้ ริคาร์โด้ โลเปซ ซัดบอลพุ่งเข้าประตูไปให้ ชุนบุค ออกนำ 1-0

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังคงตั้งเกมไม่ได้ และเกือบมาเสียประตูที่ 2 ในนาที 27  อี แจ-ซอง เลี้ยงหลุดขึ้นไป แล้วจ่ายให้  อิมซอน-ยอง แตะบอลคืนมาอีกทีก่อนยิงโล่งๆ แต่ศิวรักษ์ ยังโชว์ซูปเปอร์เซฟ ที่ 3 ช่วย “ปราสาทสายฟ้า” ไว้อีกครั้ง

นาที 43 โบซิดาร์ บันโดวิช เปลี่ยนเตรียมเร็ว โดยเอา เอกลักษณ์ ทองกริต ลงมาแทน ศศลักษณ์ ไหประโคน ที่โดนใบเหลืองไปตั้งแต่ต้นเกม

ก่อนทดเวลาบาดเจ็บในครึ่งเวลาแรก บุรีรัมย์ เกือบตามตีเสมอจากจังหวะเตะมุม และบอลมาเข้าทาง จักรพันธ์ แก้วพรม ซัดเต็มข้อมาพุ่งชนคานออกหลังไปอย่างหน้าเสียดาย ก่อนจะจบครึ่งเวลาด้วยสกอร์ 1-0

เริ่มครึ่งหลังแม้ว่า บุรีรัมย์ เริ่มเซตเกมสู้ได้บ้าง แต่จังหวะเกมบุกส่วนใหญ่ยังเป็นของทางฝั่งเจ้าบ้าน ทำให้ทางบันโดวิช ต้องขยับเปลี่ยนตัวอีกครั้งโดยส่ง สุภโชค สารชาติ ลงมาแทน ประวีณวัชร์ บุญยงค์ ในช่วงเกือบครึ่งชั่วโมงสุดท้ายของการแข่งขัน

บุรีรัมย์ได้โอกาสอีกครั้ง ในนาที 59 จักรพันธ์ แก้วพรม เก็บบอลแถวสอง 2 ได้เปิดบอลลึกไปถึงเสา 2 ให้ เอ็ดการ์ ขึ้งโหม่ง แต่หลุดข้ามคานออกไป และในนาที 67 ชุนบุค ส่ง อี ดง-กุก ซูปเปอร์สตาร์วัย 39 ปีลงสนามแทน อี ซึง-กิ

นาที 72 ของการแข่งขัน จักรพันธ์ แก้วพรม ได้จังหวะเปิดบอลเข้าไปกรอบเขตโทษ เป็น เอ็ดการ์ วิ่งโฉบแต่เสียจังหวะบอลเลยไปโดนกองหลัง กระดอนเข้ามือ ซอน บอม-กึน รับไว้ง่ายๆ 3 นาทีต่อมา ชุนบุค ได้บุกบ้างจากลูกเปิดทางฝั่งซ้ายโดย อี แจ-ซอง ให้ คิม ชิน-วุค ขึ้นโขกคนเดียว และเป็นอีกครั้งที่ ศิวรักษ์ พุ่งเซฟช่วยทีมไว้

ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส หนีออกไปเป็น 2-0 ในนาที 84 จากจังหวะที่ สุภโชค เสียฟาวล์หน้ากรอบเขต ระยะ 25 หลาและเป็น อี แจ-ซอง รับหน้าที่ปั่นโค้ง หนีมือ ศิวรักษ์ เข้าสามเหลี่ยมไปอย่างสวยงาม

เวลาที่เหลือ ชุนบุค ยังคงบุกหวังประตูที่ 3 แต่ยังทำไม่ได้ จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกพ่าย ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส 0-2 (3-4) ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก

เกมถัดไปของ บุรีรัมย์ จะต้องออกไปเยือน พัทยา ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม เวลา 18.00 น.

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้