รีเซต
ทัพขนไก่ไทย เรียกดาวรุ่ง ติดทีมลุยซีเกมส์!!

ทัพขนไก่ไทย เรียกดาวรุ่ง ติดทีมลุยซีเกมส์!!

ทัพขนไก่ไทย เรียกดาวรุ่ง ติดทีมลุยซีเกมส์!!
20 กุมภาพันธ์ 2558 ( 08:24 )
2K

    


    ทัพแบดมินตันทีมชาติไทย เรียกตัว “น้องเมย์” ศุภนิดา เกตุทอง ดาวรุ่งสาววัย 18 ปี ติดชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 28 หลังทำผลงานคว้าแชมป์ “แกรนนูลาร์ อินเตอร์เนชันแนล ชาลเลนจ์” ได้เมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมา “โค้ชพล” สมพล คูเกษมกิจ รับเป็นความหวังเหรียญของทีมหญิงได้สบาย
      
       ความเคลื่อนไหวของทัพแบดมินตันทีมชาติไทย ที่อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมลุยมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ระหว่างวันที่ 5 – 16 มิถุนายน 2558 ณ ประเทศสิงคโปร์ ล่าสุดได้มีการเรียก “น้องเมย์” ศุภนิดา เกตุทอง ดาวรุ่งสาววัย 18 ปี ติดทีมชาติชุดนี้ด้วย โดย “โค้ชพล” สมพล คูเกษมกิจ กุนซือขนไก่ไทย เปิดเผยว่า
      
       “ในการเตรียมทีมสู้ศึกซีเกมส์ ที่สิงคโปร์ครั้งนี้ เรามีการปรับทีมพอสมควรเพราะเป็นช่วงที่มีโปรแกรมการเก็บคะแนนอันดับโลก ทำให้ทีมไทยต้องเน้นให้นักกีฬาที่มีความหวังลุยโอลิมปิก 2016 ไปเก็บคะแนนสะสมให้ได้มากที่สุด ถึงแม้ทีมอาจจะอ่อนลงไปบ้าง แต่ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีที่นักกีฬาที่กำลังโชว์ฟอร์มได้ดีในระยะนี้ไม่ว่าจะเป็น วรรณวัฒน์, ณิชชาอร, บุศนันท์ จะได้ก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีม เมื่อดูจากผลงานในการแข่งขันที่ผ่านมาแล้วโอกาสที่นักแบดมินตันไทยจะประสบผลสำเร็จคว้าเหรียญทองนั้นมีแน่นอน โดยเฉพาะการได้ ศุภนิดา เข้ามาเพิ่มในทีมชาติ เพราะผลงานค่อนข้างโดดเด่น แต่ก็ยังต้องมาตัดตัวกันในช่วงโค้งสุดท้ายอีกที แต่สามารถเบียดรุ่นพี่ขึ้นมาได้ ก็จะมีโอกาสคว้าเหรียญให้กับทัพไทยเช่นกัน”
      
       “นอกจากนั้นในประเภทคู่ ก็อาจจะมีเซอร์ไพรส์ก็เป็นไปได้ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับฟอร์มการเล่นของนักกีฬาในวันนั้นๆ รวมไปถึงสายการแข่งขันอีกด้วยว่าจะออกมาเป็นอย่างไร ตนมั่นใจลึกๆ ว่าซีเกมส์ครั้งนี้มีโอกาสที่นักแบดมินตันไทยจะประสบผลสำเร็จเหมือนที่ประเทศอินโดนีเซีย หรือที่พม่า’ โค้ชพล กล่าว
      
       ขณะที่ ขนไก่สาววัย 18 ปี เปิดเผยว่ารู้สึกดีใจมากที่ได้รับโอกาสติดทีมชาติไทยชุดใหญ่เป็นครั้งแรก เพราะที่ผ่านมามุ่งมั่นฝึกซ้อมอย่างหนักมาโดยตลอดที่ สโมสร ที-ไทยแลนด์ และถือเป็นรางวัลชีวิต แม้ในการตัดตัวครั้งสุดท้ายให้เหลือ 10 คนจะไม่มีชื่อก็ตาม เพราะรุ่นพี่แต่ละคนมีประสบการณ์และฝีมือดีทั้งนั้น แต่จะนำความรู้ที่ได้กลับมาพัฒนาตัวเองต่อไป โดยเฉพาะเรื่องของความแข็งแกร่งร่างกาย ความเร็ว และความอดทนต่อไป

 

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ที่่ช่องทาง
ตาราง : บอลไทยและบอลนอก
ตาราง : บาสเก็ตบอลและกีฬาอื่นๆ

      
ขอขอบคุณ ภาพ-ข้อมูลจาก ASTVผู้จัดการออนไลน์        
วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา05:52 น.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541