รีเซต
แล่นใบไทยเฉียบคว้า3ทอง ลังกาวี-ลั่นซิว5แชมป์ซีเกมส์ สิงคโปร์

แล่นใบไทยเฉียบคว้า3ทอง ลังกาวี-ลั่นซิว5แชมป์ซีเกมส์ สิงคโปร์

แล่นใบไทยเฉียบคว้า3ทอง ลังกาวี-ลั่นซิว5แชมป์ซีเกมส์ สิงคโปร์
19 กุมภาพันธ์ 2558 ( 12:15 )
1.7K


เรือโทสมเกียรติ พูนพัฒน์ ผู้ฝึกสอนนักแล่นเรือใบทีมชาติไทย เปิดเผยว่า จากการที่สมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ ส่งนักกีฬาไปแข่งขัน “ลังกาวี รีกัตต้า” ที่มาเลเซีย เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ปรากฏว่านักแล่นใบไทยคว้ามาได้ 3 เหรียญทองจากเรือออพติมิสต์ชาย “กอล์ฟ”สุธน แย้มพินิจ ดีกรีแชมป์เอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 2 ที่จ.ภูเก็ต และเรือ 470 ชาย “ตั้ม”นาวี ธรรมสุนทร รวมถึงเลเซอร์เรเดียล หญิง จาก “น้องแบม”กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม นอกจากนี้ไทยยังได้รางวัลอื่นอีก

เช่น ออพติมิสต์ ชาย ที่ 2 วรวงศ์ ราชรัตนารักษ์, หญิงที่ 2 ชนกชนม์ หวังสุข, เรือ 420 หญิง ที่ 3 ชนินาถ พูลศิริคช, เรือ 470 หญิง ที่ 3 นริศรา อยู่สวัสดิ์ และเลเซอร์ สแตนดาร์ด ชาย ที่ 3 กีระติ บัวลง ซึ่งถือเป็นผลงานที่น่าพอใจ เพราะเรือทุกประเภทมีแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ระหว่างวันที่ 5-16 มิถุนายน ที่สิงคโปร์ และแต่ละชาติที่ส่งมาแข่งขันก็น่าจะใช้ผู้เล่นชุดนี้ลงชิงชัย โดยสมาคมจะส่งนักกีฬาไปเก็บตัวฝึกซ้อมในสนามแข่งขันจริงก่อนแข่ง 15 วัน เพื่อปรับตัวและเรียนรู้สนาม เนื่องจากนักกีฬาหน้าใหม่หลายคนไม่เคยไป เพราะเราไม่ได้ส่งแข่งขัน 7-8 ปีแล้ว

ผู้ฝึกสอนนักแล่นเรือใบทีมชาติไทย กล่าวต่อว่า ในซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ไทยมองว่ามีโอกาสคว้าอย่างน้อย 5 เหรียญทองจาก ทีมออพติมิสต์, ทีมเรซซิ่ง, ออพติมิสต์ชาย, เรือ 470 ชาย และเลเซอร์เรเดียลหญิง โดย “น้องนาย” นพเก้า พูนพัฒน์ เจ้าของแชมป์เรือทเวนตี้ไนน์เนอร์ หญิง กับ นิชาภา ไหวไว ในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เกาหลีใต้ กำลังศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะเภสัชศาสตร์ ม.บูรพา ช่วงนี้นพเก้าต้องเรียนค่อนข้างหนัก ทำให้อาจต้องพักเรื่องแข่งขัน รวมถึงการควอลิฟายไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่นครรีโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล ในปี 2016 ในประเภทเรือโฟร์ตี้ไนน์เนอร์ เพราะต้องการเรียนให้เต็มที่

 

 

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ที่่ช่องทาง
ตาราง : บอลไทยและบอลนอก
ตาราง : บาสเก็ตบอลและกีฬาอื่นๆ

ภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ต-แฟ้มข่าว
ขอขอบคุณ ข้อมูลจาก มติชนออนไลน์
วันที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 เวลา 12:00 น.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541