รีเซต
สวัสดีบอลโลก 2018 : "โปรตุเกส" แชมป์ยูโร 2016 สู่เวทีที่ใหญ่กว่า ฟุตบอลโลก 2018 ... by "Arm Phukrit"

สวัสดีบอลโลก 2018 : "โปรตุเกส" แชมป์ยูโร 2016 สู่เวทีที่ใหญ่กว่า ฟุตบอลโลก 2018 ... by "Arm Phukrit"

สวัสดีบอลโลก 2018 : "โปรตุเกส" แชมป์ยูโร 2016 สู่เวทีที่ใหญ่กว่า ฟุตบอลโลก 2018 ... by "Arm Phukrit"
armcasanova
18 พฤษภาคม 2561 ( 13:19 )
7.7K

โปรตุเกส
(โซนยุโรป : อันดับ 4 ของโลก)
(FIFA Ranking Update : 07 June 2018)


PROFILE

ลงเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย : 7 ครั้ง

ยังไม่เคยได้แชมป์
– 1966 จบอันดับ 3
– 2006 จบอันดับ 4

ด้วยสไตล์การเล่นที่เน้นการต่อบอลบนพื้น บวกกับความสามารถเฉพาะตัวอันจัดจ้าน ทำให้ครั้งหนึ่งแฟนบอลทั่วโลกนั้นถึงกับยกให้ โปรตุเกส เป็น”บราซิลแห่งยุโรป” โดยเฉพาะชุดที่คว้าอันดับสามเวิลด์คัพที่ อังกฤษ ในปี 1966 ภายใต้การนำของแข้งระดับตำนานอย่าง “เสือดำแห่งโมซัมบิก” หรือ ยูเซบิโอ และนั่นคือผลงานที่ดีที่สุดในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายของ โปรตุเกส

การผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลยูโร 2016 ของทัพแข้ง “ฝอยทอง” ถือเป็นการส่งสัญญาณเตือนไปยังมหาอำนาจลูกหนังทั่วโลกว่า โปรตุเกส ภายใต้การนำของหนึ่งในนักเตะที่ว่ากันว่ายังคงมีฝีเท้าร้ายกาจที่สุดคนหนึ่งอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นั้นยังคงเดินหน้าหวังคว้าโทรฟี่จูลส์ ริเม่ต์ มาครองปิดฉากอาชีพการค้าแข้ง เพราะด้วยวัย 33 ปีที่รัสเซีย เชื่อว่า CR7 เองคงงัดทุกกลเม็ดออกมาให้แฟนบอลทั้งโลกได้เห็นเป็นแน่ เพื่อส่งท้ายฟุตบอลโลก (ที่อาจจะเป็น) ครั้งสุดท้ายของเจ้าตัว

….

…..

รายชื่อ 23 นักเตะทีมชาติโปรตุเกส
ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย

ผู้รักษาประตู : อองโตนี่ โลเปส (ลียง), เบโต้ (กอซเทเป้), รุย ปาทริซิโอ (สปอร์ติง ลิสบอน)

กองหลัง : บรูโน่ อัลเวส (เรนเจอร์ส), เซดริก โซอาเรส (เซาแธมป์ตัน), โจเซ่ ฟอนเต้ (ต้าเหลียง), มาริโอ รุย (นาโปลี), เปเป้ (เบซิคตัส), ราฟาเอล เกอร์เรโร่ (ดอร์ทมุนด์), ริคาร์โด เปเรย์ร่า (ปอร์โต้), รูเบน ดิอัส (เบนฟิก้า)

กองกลาง : อาเดรียน ซิลวา (เลสเตอร์ ซิตี้), บรูโน่ เฟอร์นานเดส (สปอร์ติง ลิสบอน), เจา มาริโอ (เวสต์แฮม), เจา มูตินโญ่ (โมนาโก), มานูเอล เฟอร์นานเดส (โลโกโมทีฟ มอสโก), วิลเลียม คาร์วัลโญ่ (สปอร์ติง ลิสบอน)

กองหน้า : อังเดร ซิลวา (เอซี มิลาน), แบร์นาร์โด ซิลวา (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (เรอัล มาดริด), เกลสัน มาร์ตินส์ (สปอร์ติง ลิสบอน), กอนซาโล กูเอเดส (บาเลนเซีย), ริคาร์โด ควอเรสม่า (เบซิคตัส)

….

…..

รู้จักเฮดโค้ช : เฟร์นานโด ซานโตส

AP Photo/Armando Franca

จากอดีตกองหลังทีมชาติโปรตุเกส สู่กุนซือวัย 63 ปี พา เอฟซี ปอร์โต้ คว้าแชมป์ลีก ต่อมาในปี 2000 เขามีโอกาสได้ไปทำงานในลีกประเทศกรีซเพื่อไปคุมทีม เออีเค เอเธนส์ และ พีเอโอเค และในปี 2010 เขาได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกุนซือคุมทีมชาติกรีซ โดยได้ไปแข่งขันในศึกฟุตบอลโลก และ ยูโร สุดท้ายได้มาสร้างชื่อให้กับตัวเองอีกครั้ง โดยการพาทีมชาติโปรตุเกสคว้าแชมป์ ยูโร 2016 ไปครองได้สำเร็จ

….

…..

สตาร์เด่น : คริสเตียโน่ โรนัลโด้

kivnl / Shutterstock.com

ซูเปอร์สตาร์พันล้านวัย 33 ปี คือความหวังสูงสุดของทีมชาติโปรตุเกส เนื่องด้วยอายุที่มากขึ้นของเขา ฟุตบอลโลก 2018 อาจจะเป็นสังเวียนระดับโลก ครั้งสุดท้ายของเขาก็เป็นได้ เครื่องจักรกล้ามโตจอมถล่มประตูรายนี้ ลงสนามให้กับทีมชาติโปรตุเกสตั้งแต่ปี 2003 ลงสนามไปทั้งหมด 149 นัด ยิงไปแล้ว 81 ประตู เขาคือดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติโปรตุเกส เหนือ เปาเลต้า, เอวแซบีอู, หลุยส์ ฟิโก้ รวมไปถึง นูโน่ โกเมส

รางวัลมากมายที่เขาได้รับ ทั้งในฐานะสโมสร ทีมชาติ และรางวัลส่วนตัว อาทิเช่น บัลลงดอร์ 5 สมัย, รางวัลดาวซัลโวของลีก รวมไปถึงถ้วยใบใหญ่อย่างยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก, รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมพีเอฟเอ เรียกได้ว่า โรนัลโด้ คือบุคคลที่เล่นฟุตบอลและกวาดรางวัลมาอย่างมากมายเลยทีเดียว

“ผมคือผู้เล่นที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ ทั้งในช่วงเวลาที่ดีงามและเลวร้าย”

ฟุตบอลโลก 2018 จึงถือว่าเป็นเวทีที่สำคัญในการพิสูจน์ตัวเขาเองอีกครั้งหนึ่ง  เพราะมันคือ แชมป์เดียวที่เขายังไม่เคยได้รับในการเล่นฟุตบอลมาตลอดทั้งชีวิต

….

…..

“Arm Phukrit”

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้