รีเซต
กกท.ตั้งงบฯ ลุยซีเกมส์ สิงคโปร์ 300 ล้าน !!

กกท.ตั้งงบฯ ลุยซีเกมส์ สิงคโปร์ 300 ล้าน !!

กกท.ตั้งงบฯ ลุยซีเกมส์ สิงคโปร์ 300 ล้าน !!
5 กุมภาพันธ์ 2558 ( 08:33 )
2.2K


กกท.ตั้งงบฯ ลุยซีเกมส์สิงคโปร์ 300 ล้าน ซิวเหรียญทอง รัฐจ่ายเท่าเดิม 2 แสน

นายมนตรี ไชยพันธุ์ รักษาการผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยถึงความความคืบหน้าในการเตรียมนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าสู่การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ระหว่างวันที่ 5-15 มิถุนายน ที่ประเทศสิงคโปร์ ว่า เหลือเวลาอีกเพียง 4 เดือนมหกรรมกีฬาซีเกมส์ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้น เบื้องต้นทราบว่าหลายชนิดกีฬาเตรียมความพร้อมมาอย่างต่อเนื่อง เมื่อพิจารณาถึงแผนงานที่ กกท. วางไว้ทั้งสิ้น 3 ระยะ ซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงแรกคือการเตรียมทีมนักกีฬาของแต่ละสมาคม ซึ่งเราแบ่งระดับนักกีฬาไว้ 3 กลุ่ม

ประกอบด้วย กลุ่มเอ ทีมนักกีฬาเป้าหมายเหรียญทอง ซึ่งกลุ่มนี้ใช้ระยะเวลาในการเก็บตัวทั้งในประเทศและต่างประเทศ 3 ครั้ง และฝึกซ้อมนานประมาณ 8 เดือน กลุ่มบี ทีมนักกีฬามีลุ้นทุกเหรียญรางวัล กลุ่มนี้เก็บตัวประมาณ 6 เดือน แต่อาจจะไปเก็บตัวต่างประเทศเพียง 1-2 ครั้ง และ กลุ่มซี นักกีฬาที่จะทำผลงานสถิติได้ดี ช่วงนี้บรรดานักกีฬาอยู่ระหว่างการเก็บตัวช่วงสุดท้าย โดยทราบจากการเก็บข้อมูลว่า นักกีฬาส่วนใหญ่อยู่ในช่วงที่สมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ แต่เพื่อไม่ประมาท กกท. ส่งเจ้าหน้าที่ไปติดตามประเมินผลและคอยให้ความช่วยเหลือทุกด้าน โดยเฉพาะเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธผลของนักกีฬาทีมชาติไทย

นายมนตรี เผยอีกว่า สำหรับงบประมาณในการเตรียมทีมนักกีฬาเข้าแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ กกท. ตั้งงบประมาณไว้เบื้องต้นประมาณ 300 ล้านบาท ซึ่งครอบคลุมตลอดการแข่งขันซีเกมส์ ส่วนการส่งนักกีาเข้าร่วมแข่งขันกี่ชนิดกีฬาจำนวนนักกีฬาเท่าใดนั้น คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งจะเป็นผู้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมชิงชัยครั้งนี้จะประชุมสรุปร่วมกับ กกท. และ สมาคมกีฬา วันที่ 16 กุมภาพันธ์ เชื่อว่าวันดังกล่าวจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจน

ส่วนเรื่องของเงินรางวัลอัดฉีดที่รัฐบาลจะมอบให้นักกีฬาที่ทำผลงานคว้าเหรียญรางวัล ซึ่งหลายฝ่ายเห็นสมควรปรับเพิ่มนั้น นายมนตรี ชี้แจงว่า เบื้องต้นยังคงใช้หลักเกณฑ์ตามเดิมอยู่ เพราะยังไม่มีการประชุมเพื่อปรับเพิ่ม ดังนั้นสำหรับมหกรรมซีเกมส์ครั้งที่ 28 ยังคงไว้ที่ เหรียญทอง 200,000 บาท เหรียญเงิน 100,000 บาท และทองแดง 50,000 บาท

 

 

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้ที่
FB : TrueSportTW : True_Sport
คลิกชม ตารางถ่ายทอดสดฟุตบอล ได้ที่นี่

ภาพประกอบ จากอินเตอร์เน็ต-แฟ้มข่าว
ข้อมูลจาก มติชนออนไลน์
วันที่ 5ก.พ. เวลา 08.00น.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541