รีเซต
สวัสดีบอลโลก 2018 : "ฝรั่งเศส" สตาร์คับคั่ง พร้อมฝากความหวังกับแข้งดาวรุ่ง ... by "Arm Phukrit"

สวัสดีบอลโลก 2018 : "ฝรั่งเศส" สตาร์คับคั่ง พร้อมฝากความหวังกับแข้งดาวรุ่ง ... by "Arm Phukrit"

สวัสดีบอลโลก 2018 : "ฝรั่งเศส" สตาร์คับคั่ง พร้อมฝากความหวังกับแข้งดาวรุ่ง ... by "Arm Phukrit"
armcasanova
18 พฤษภาคม 2561 ( 21:33 )
4.6K

ฝรั่งเศส
(โซนยุโรป : อันดับ 7 ของโลก)
(FIFA Ranking Update : 07 June 2018)

PROFILE

ลงเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย : 15 ครั้ง

แชมป์ : 1 สมัย
– 1998  ชนะ บราซิล 3-0

ทีมชาติฝรั่งเศสเคยคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 1 สมัย ในปี 1998 และยังสามารถคว้าแชมป์ยูโร 2 สมัย ปี 1984 และ ปี 2000 มาแล้ว สำหรับฝรั่งเศส นั้นถือว่าเป็นทีมที่มีบรรดานักเตะที่สร้างชื่อเสียงให้กับโลกฟุตบอลอยู่เสมอ

หากย้อนกลับไปที่ ฟุตบอลโลกปี 2006 ที่ประเทศเยอรมันเป็นเจ้าภาพ ซีเนอดีน ซีดาน ที่ฟิวส์ขาด เอาหัวโขกใส่อกของ มาเตรัซซี่ อย่างจังทำให้โดนใบแดงไล่ออกจากสนามไป ก่อนที่ทีมชาติฝรั่งเศสจะแพ้การดวลจุดโทษต่อทีมชาติอิตาลีไป 5-3 ถือเป็นเรื่องที่ช็อควงการฟุตบอลพอสมควร เนื่องจากฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมและดีมาตลอด แต่ควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ และนั่นทำให้เป็นการเล่นฟุตบอลโลก เป็นครั้งสุดท้ายของ ซีดาน อีกด้วย

ผู้เล่นในชุดนี้ส่วนใหญ่อายุยังไม่เยอะมากสามารถรับใช้ชาติไปอีกหลายปี บวกกับฟอร์มการเล่นร่วมกันภายในทีมบอกได้ว่า คู่ต่อสู่อาจจะต้องมีหวั่นๆ อยู่บ้าง จากการพลาดท่าคว้ารองแชมป์ยูโร 2016 แน่นอนว่าในเรื่องของตัวผู้เล่น ฝรั่งเศส นั้นแทบไม่ได้เป็นรองชาติไหนเลย จะมีเพียงแค่ “หัวจิตหัวใจ” และมันสมองของกุนซืออย่าง ดิดิเย่ร์ เดส์ชองป์ส เท่านั้นที่จะเป็นตัวขับเคลื่อนให้ทัพตราไก่กลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้งใน เวิลด์ คัพ 2018

….

…..

รายชื่อ 23 นักเตะทีมชาติฝรั่งเศส
ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย

ผู้รักษาประตู : อัลฟองส์ อาเรโอล่า (ปารีส แซงต์ แชร์กแมง), อูโก้ โยริส (ท็อตแน่ม), สตีฟ มองด็องด้า (มาร์กเซย์)

กองหลัง : ลูคัส เอร์นานเดซ (แอตเลติโก้ มาดริด), แพรสแนล คิมเพมเบ้ (ปารีส แซงต์ แชร์กแมง), แบงฌาแม็ง แมนดี้ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), แบงฌาแม็ง ปาวาร์ด (สตุ๊ดการ์ท), อาดิล รามี่ (มาร์กเซย), ฌิบิล ซิดิเบ้ (โมนาโก), ซามูเอล อุมติตี้ (บาร์เซโลน่า), ราฟาเอล วาราน (เรอัล มาดริด)

กองกลาง : เอ็นโกโล่ กองเต้ (เชลซี), แบลส มาตุยดี้ (ยูเวนตุส), สตีเว่น เอ็นซองซี่ (เซบีญา), พอล ป็อกบา (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด), โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ (บาเยิร์น มิวนิค)

กองหน้า : อุสมาน เดมเบเล่ (บาร์เซโลน่า), นาบิล เฟเคียร์ (ลียง), โอลิวิเย่ร์ ซิรูด์ (เชลซี), อองตวน กรีซมันน์ (แอตเลติโก้ มาดริด), โธมัส เลอมาร์ (โมนาโก), คีเลียน เอ็มบัปเป้ (ปารีส แซงต์ แชร์กแมง), ฟลอริยองต์ โตแว็ง (มาร์กเซย)

….

…..

รู้จักเฮดโค้ช : ดิดิเย่ร์ เดส์ชองป์ส

AP Photo/Michel Euler

อดีตกองกลางตัวรับระดับโลก และยังเคยเล่นในสโมสรชั้นนำหลายแห่งในยุโรป รวมไปถึงสโมสรอย่าง โอลิมปิก มาร์กเซย, ยูเวนตุส, เชลซี, บาเลนเซีย, น็องส์ และ บอร์กโดซ์ และเขายังเป็นส่วนสำคัญในการพาทีมชาติฝรั่งเศสคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก ในปี 1998 หรือที่เรียกกันว่า ฟร้องซ์ ’98 และยังสามารถคว้าแชมป์ยูโร ปี 2000 ได้อีก ถือว่าเป็นยุคทองของฝรั่งเศสเลยก็ว่าได้

และปัจจุบัน ดิดิเย่ร์ เดส์ชองป์ส ก็ได้เข้ามาคุมทีมชาติฝรั่งเศส ตั้งแต่ปี 2012 ผลงานที่ดีที่สุดของเขาในการคุมทัพตราไก่ก็คือ รองแชมป์ยูโร 2016

….

…..

สตาร์เด่น : อองตวน กรีซมันน์

ฝรั่งเศส มีนักเตะดาวดังหลายต่อหลายคน สำหรับดาวเด่นของการแข่งขันในครั้งนี้ต้องขอยกให้กับ อองตวน กรีซมันน์ ดาวเตะเนื้อหอมที่เพิ่งพาสโมสรแอตเลติโก มาดริด คว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก 2017/18 มาหมาดๆ และเป็นที่หมายปองของทีมยักษ์ใหญ่หลายทีม อาทิเช่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ บาร์เซโลน่า

ย้อนกลับมามองผลงานในทีมชาติ ปัจจุบัน กรีซมันน์ ลงสนามให้กับทีมชาติฝรั่งเศสไปแล้ว 51 นัด และยิงไปได้ 19 ประตู ซึ่งผลงานที่โดดเด่นที่สุด ที่เขาฉายแววออกมาได้อย่างน่าประทับใจคือการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016 ที่ผ่านมา และยังได้มีชื่อเข้าชิงรางวัลบัลลงดอร์ในปีนั้นอีกด้วย

….

…..

“Arm Phukrit”

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้