รีเซต
มากที่สุด! "เมสซี่" คว้ารองเท้าทองคำยุโรปสมัยที่ 5

มากที่สุด! "เมสซี่" คว้ารองเท้าทองคำยุโรปสมัยที่ 5

มากที่สุด! "เมสซี่" คว้ารองเท้าทองคำยุโรปสมัยที่ 5
boston2018
21 พฤษภาคม 2561 ( 07:16 )
1.9K

เมสซี่ คว้ารางวัลรองเท้าทองคำของยุโรปอีกสมัย หลังทำได้ 34 ประตูในฤดูกาลนี้ เอาชนะดาวยิงฟอร์มแรงอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไปได้

AP Photo/Manu Fernandez, File

ลิโอเนล เมสซี่ เตรียมที่จะขึ้นรับรางวัลรองเท้าทองคำของยุโปรเป็นสมัยที่ 5 ในฤดูกาล 2017-18 นี้ หลังทำไปทั้งหมด 34 ประตูในฤดูกาลนี้ให้กับบาร์เซโลน่า และพาสโมสรคว้าแชมป์ ลาลีก้า ในฤดูกาลนี้

เมสซี่ ออกสตาร์จากม้านั่งสำรองในช่วงท้ายเกมที่บาร์ซ่า เอาชนะ เรอัล โซเซียดาด ที่คัมป์นู ในเกมปิดฤดูกาล นากจากนี้ กัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า ยังคว้ารางวัล ปิชิชี่ โทรฟี่ หรือ รางวัลดาวซัลโว ของลาลีก้า สเปน ไปครองได้อีกหนึ่งรางวัลด้วย

34 ประตูของแนวรุกอาซูลกราน่า คิดตามค่าสัมประสิทธิ์ของลีกใหญ่ยุโรปด้วยการคูณ 2 จะได้ 68คะแนน ซึ่งมากกว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ตามมาเป็นที่ 2 หลังยิงได้ 32 ประตู เป็น 64 คะแนน และที่ 3 เป็น แฮร์รี่ เคน ที่ยิงได้ 30 ประตู คิดเป็น 60 คะแนน ตามลำดับ

จากการคว้ารางวัลในครั้งนี้ ทำให้ เมสซี่ คว้ารางวัลนี้ พร้อมทั้ง ปิชิชี่ โทรฟี่ เป็นครั้งที่ 5 มากกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ได้ทั้งสองรางวัล 4 สมัย ส่งผลให้เขากลายเป็นผู้คว้ารางวัลนี้ มากที่สุดในตอนนี้อีกด้วย

สำหรับ เมสซี่ ยิงเกิน 30 ประตู ใน 7 จาก9 ฤดูกาลหลังสุด โดยฤดูกาลที่เขาทำไม่ได้คือ ฤดูกาล 2013-14และ ฤดูกาล 2015-16 เท่านั้น

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้