รีเซต
แข้งซีเกมส์ โวยแหลก! ได้เงินอัดฉีดไม่ครบตามสัญญา

แข้งซีเกมส์ โวยแหลก! ได้เงินอัดฉีดไม่ครบตามสัญญา

แข้งซีเกมส์ โวยแหลก! ได้เงินอัดฉีดไม่ครบตามสัญญา
29 มกราคม 2557 ( 18:13 )
6.3K

   เว็บ ballthaifc รายงานข่าวว่า นักฟุตบอลชายไทยชุดแชมป์เหรียญทอง ซีเกมส์ ที่ประเทศพม่า โวยแหลกได้รับเงินอัดฉีดไม่ตามสัญญา ทั้งที่ก่อนแข่ง บอกจะได้คนละ 1 ล้านบาทถ้าคว้าเหรียญทอง แต่เอาเข้าจริงได้ไม่ถึง 5 แสน เผยโดนจับหาร 38 นักเตะ 20 คนได้ส่วนแบ่ง เท่าทีมงานที่โผล่มาจากไหนไม่รู้ถึง 18 คน

   โดยแข้งทีมชาติไทยชุดซีเกมส์รายหนึ่งกล่าวว่า “ช่วงอยู่พม่าตั้งแต่ก่อนแข่ง เลขาทีมมาบอกว่าถ้าได้แชมป์จะได้อัดฉีดคนละ 1 ล้านบาท ตรงนี้นักเตะทุกคนได้ยินและรับรู้ ทำให้มีความฮึกเหิมกันมากจนคว้าแชมป์ในที่สุด แต่พอได้แชมป์กลับมาเมืองไทย เริ่มมีการพูดแล้วว่าจะได้อัดฉีดคนละเฉียดล้าน แต่ทุกคนยังพอรับได้เพราะเกือบๆล้าน แต่เอาเข้าจริงๆกลายเป็นว่าได้ไม่ถึงครึ่ง”

   “ต้องบอกว่าปัญหาเริ่มตั้งแต่ทีมไปรับอัดฉีดเหรียญทองคนละ 2 แสนบาทจาก กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ วันนั้นทางเลขาทีม จะให้เอาเงินของทั้ง 20 คนมารวมกันเป็น 4 ล้านบาทเพื่อหารแบ่งทีมงานด้วย แต่พวกเราไม่ยอมเพราะ เช็คเป็นชื่อแต่ละคนอยู่แล้ว และเงินส่วนนี้น่าจะเป็นของนักฟุตบอล ในส่วนของผู้ฝึกสอนและทีมงาน สมาคมฟุตบอลก็มีอัดฉีดอยู่แล้ว”

   “หลังจากเหตุการณ์วันนั้นพวกเราไม่ได้รับเงินอัดฉีดเพิ่มเลย ตอนแรกคิดว่าสมาคมฟุตบอลยังไม่จ่าย แต่มารู้ทีหลังว่าทีมงานไปรับเช็คมาแล้ว แต่กลับไม่เอามาให้นักฟุตบอลจึงได้ทวงถาม ก่อนจะได้คำตอบว่าจะหารแบ่งรวมกันทั้งหมด 38 คน แบ่งเป็นนักฟุตบอล 20 คนและทีมงาน 18 คน ส่วนยอดอัดฉีดอยู่ที่ 9 ล้านบาทคือสมาคมฟุตบอล 8 ล้านบาทและเครื่องดื่มช้าง 1 ล้านบาท “

   ” จากยอดทั้งหมด ถ้าหารเท่ากับหมด 38 คนนักฟุตบอลจะได้เพิ่มอีกคนละประมาณ 2.5 แสนบาท รวมกับจากกองทุนพัฒนากีฬาชาติ 2 แสนบาทจะได้เป็นคนละ 4.5 แสนบาท ตรงนี้ไม่เท่ากับที่ทีมเคยสัญญาเอาไว้ พวกเราจึงลงความเห็นกันว่าจะไม่รับเงินก้อนนี้ เพราะไม่ใช่ตามที่คุยกันไว้ และ หลายคนผิดแผนชีวิตไปหมด จากที่คิดว่าจะได้มาซื้อรถ หรือ ทำบ้านก็ผิดหวังหมด “

    ” ไม่มีใครติดใจที่หารส่วนแบ่งนักฟุตบอลเท่ากับสตาฟฟ์โค้ช แต่รายชื่อทีมงาน 18 คนที่ทีมอ้างมานั้นต้องบอกว่าบางคนเข้ามาอยู่กับทีมแต่ไม่ได้ทำอะไรเลย บางคนเพิ่งมาอยู่กับทีมได้เดือนเดียว แต่พวกผมอยู่กันมาเป็นปี ทุกคนมีหน้าที่เป็นของตัวเองและมีความสำคัญ นักบอลก็มีหน้าที่ลงแข่งขัน แล้วอยากจะถามว่าเวลาบอลแพ้บอลตกรอบใครโดนด่า ทีมงานที่ว่ามาเสี่ยงโดนด่าเหมือนพวกนักบอลมั้ย “

   ขณะที่เจ้าหน้าที่ทีมชาติไทยรายหนึ่งได้ชีแจงเรื่องนี้ว่า ยืนยันว่าก่อนไปพม่าได้ตกลงกันแล้วว่าจะแบ่ง 50-50 แต่ที่เป็นปัญหาน่าจะเป็นเพราะนักฟุตบอลคาดหวังไว้สุง เพราะหารออกมาเท่ากันจึงไม่มาก แต่ตอนนี้ได้มีการคุยกันใหม่แล้วจะแบ่ง 80-20 นักบอลจะได้เพิ่มเป็นคนละ 3.6 แสนบาทจากยอด 7.2 ล้านบาท ส่วนทีมงานได้ 1.8 ล้านบาทไปแบ่งกัน ให้นักเตะทุกคนมารับเงินได้เลย


 

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้ที่

FB : TrueSport TW : True_Sport
คลิกชม ตารางถ่ายทอดสดฟุตบอล ได้ที่นี่

 

 

ข้อมูล: ballthaifc

รูปภาพ : อินเตอร์เน็ต

เรียบเรียง : birdbatov

18:18 29/01/2557

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541