รีเซต
TRUE OPINIONS : ไม่ได้มีแค่ "ประวีณวัช" : รวมเหตุการณ์ "บุรีรัมย์" ตะเพิดนักเตะพ้นทีม ... by "ตรู่ เชียร์ไทย"

TRUE OPINIONS : ไม่ได้มีแค่ "ประวีณวัช" : รวมเหตุการณ์ "บุรีรัมย์" ตะเพิดนักเตะพ้นทีม ... by "ตรู่ เชียร์ไทย"

TRUE OPINIONS : ไม่ได้มีแค่ "ประวีณวัช" : รวมเหตุการณ์ "บุรีรัมย์" ตะเพิดนักเตะพ้นทีม ... by "ตรู่ เชียร์ไทย"
kentnitipong
23 พฤษภาคม 2561 ( 16:18 )
63.7K

 

ตรู่ เชียร์ไทย : “บิ๊ก” ประวีณวัช บุญยงค์ กองหลังทีมชาติไทย ชุดแชมป์ซูซูกิ คัพ 2 สมัย กลายเป็นอดีตผู้เล่น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปแล้ว หลังจากต้นสังกัดประกาศเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2561 ยกเลิกสัญญาแบบฟ้าผ่า เนื่องจากละเมิดข้อตกลงที่ทำไว้กับสโมสร…

 

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ทีมจากเมืองปราสาท ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความเคร่งครัดด้านระเบียบวินัย เคยตัดหางปล่อยวัดทั้งนักเตะไทย และต่างชาติมาแล้วหลายคน

….

…..

สมปอง สอเหลบ

 

 

บุรีรัมย์ เอฟซี ถึงจะเป็นทีมน้องที่อยู่ลีกต่ำกว่า แต่ก็เข้มงวดเรื่องของระเบียบวินัยเหมือนกัน เพราะว่ามีผู้บริหารกลุ่มเดียวกัน จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2555 “ปอง” สมปอง สอเหลบ ศูนย์หน้าตัวเก่งของ บุรีรัมย์ เอฟซี ขับรถออกจากโรงแรมเอสซี ปาร์ค สถานที่เก็บตัวของทีมชาติไทยเพื่อไปส่งแฟน ระหว่างทางเจอด่านตรวจ ก่อนจะถูกจับข้อหาขับรถยนต์ขณะมึนเมาเพราะการตรวจวัดแอลกอฮอล์ในร่างกายมีปริมาณสูงถึง 105 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินที่กฎหมายกำหนดไว้

ช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงที่ทีมชาติไทย อยู่ระหว่างทัวร์นาเม้นต์ คิงส์ คัพ 2012 แม้ว่า “ปอง” จะไม่มีชื่อในการแข่งขัน แต่ว่า วินฟรีด เชเฟอร์ โค้ชทีมชาติไทย ก็เรียกมาเข้าแคมป์ การกระทำดังกล่าวจึงถือเป็นการแหกแคมป์ ฝ่าฝืนระเบียบของทีมชาติไทย ทำให้โค้ชชาวเยอรมัน ตัดสมปองออกจากทีมชาติทันที

เท่านั้นยังไม่พอ บุรีรัมย์ เอฟซี ต้นสังกัดของ “ปอง” ก็ลงโทษด้วยการดร็อปไม่ให้ลงสนาม และไม่ต่อสัญญากับ “ปอง” ซึ่งเหตุผลจาก เนวิน ชิดชอบ นายใหญ่ถิ่น บุรีรัมย์ กล่าวชัดเจน ถึงจะเป็นการทำผิดในนามทีมชาติไทย ไม่ได้อยู่ภายใต้การดูแลของสโมสร แต่ก็ทำให้ชื่อเสียงสโมสรเสื่อมเสียไปด้วย

….

…..

รัมเซส บุสโตส

 

 

ก่อนจะเปิดฤดูกาล 2013 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังสามารถเสริมโควต้าผู้เล่นต่างชาติได้อีกหลายคน แฟนบอลต่างลุ้นอย่างใจจดใจจ่อว่าใครจะเป็นตัวแทนของ แฟรงค์ อาเชียมปง ที่ย้ายไป อันเดอร์เลชท์ ทีมดังลีกเบลเยี่ยม ด้วยค่าตัวถึง 1 ล้านยูโร

หลังจากปิดข่าวเงียบอยู่นาน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เลือกโชว์ตัว 2 นักเตะใหม่ในเกมแห่งศักดิ์ศรี ถ้วยพระราชทานประเภท ก. ประจำปี 2556 หนึ่งในนั้นคือ รัมเซส บุสโตส กองหน้าผู้ที่เคยติดทีมชาติชิลี รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี

บุสโตส ขณะนั้นอายุ 21 ปี ย้ายมาด้วยสัญญายืมตัวจาก อูนิออน เอสปันโญลา เขาเปิดตัวได้สวยหรูเพราะเป็นผู้ทำ 2 ประตูเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2556 ช่วยให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-0 คว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยพระราชทานประเภท ก. และตัวเองก็ได้รับเลือกเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยม

ทุกอย่างมีท่าทีจะไปได้สวย หลังจากนั้น 1 เดือนต่อมา บุสโตส มีอาการบาดเจ็บ ก่อนจะมีข่าวฉาวเพราะถูก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยกเลิกสัญญา ต้นเหตุเกิดจากออกไปเที่ยวพัทยา ทั้งที่อยู่ระหว่างการรักษาตัว

เรื่องราวในตอนนั้น บุสโตส เปิดเผยว่า “พวกเขาบอกว่าให้ผมหยุด 2 วัน แต่ผมอยู่นานเกินกว่านั้น พวกเขาเลยโกรธผมมากๆ เพราะผมกำลังบาดเจ็บอยู่ด้วย นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไม เนวิน จึงโมโหผมขนาดนั้น และทำการยกเลิกสัญญาผมทันที”

“ผมไม่ได้ติดใจอะไรกับเขาเลยแม้แต่นิดเดียว ผมเข้าใจความรู้สึกของเขาในฐานะประธานสโมสรดี”

หลังจากนั้น บุสโตส ได้กลับมาค้าแข้งในไทยอีกครั้งกับ หนองบัวพิชญ เอฟซี และ ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ เมื่อฤดูกาล 2017

….

…..

อดิศักดิ์ นารัตน์โท

 

 

แบ็กซ้ายดาวรุ่ง ติดทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ได้รับโอกาสสำคัญย้ายจาก ซุปเปอร์ พาวเวอร์ มาอยู่กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พอมาอยู่ได้ไม่ทันไรกลับไปไม่รอดเพราะทำผิดระเบียบของสโมสร ชนิดที่ต้นสังกัดระบุว่าเป็นการทำผิดขั้นร้ายแรงเลยทีเดียว “บิ๊กจ้ำ” ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชี้แจงถึงการตัดนักเตะรายนี้ออกจากทีม เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2560

“เหตุผลที่เราต้องยกเลิกสัญญานั้นมาจากตัวนักเตะปฏิบัติตนไม่สมกับการเป็นนักกีฬาอาชีพ อีกทั้งยังกระทำผิดวินัยขั้นร้ายแรงที่สโมสรได้ตั้งเอาไว้ เพื่อมิให้นักกีฬาท่านอื่นเอาเป็นเยี่ยงอย่าง เราจึงได้ทำการยกเลิกสัญญาในครั้งนี้”

หลังจากนั้น อดิศักดิ์ ได้ย้ายไปอยู่กับ ชลบุรี เอฟซี และมีชื่อเรียกติดทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี

….

…..

“จาจ้า” แจ็คสัน อเวลิโน่ โคเอลโญ่

 

 

ยิงกระจาย “จาจ้า” ทำไป 37 ประตูกับ 12 แอสซิสต์ให้กับ “ปราสาทสายฟ้า” ในฤดูกาล 2017 นับเฉพาะไทยลีก ทำได้ 34 ประตู เป็นรองดาวซัลโวประจำปี ดูจากผลงานแล้วการย้ายมาครั้งนี้ถือเป็นดีลที่ยอดเยี่ยมจริงๆ สัญญายืมตัวจาก โลเคอเรน ทีมในลีกสูงสุดประเทศเบลเยียม เป็นเวลา 1 ปี โดยมีออฟชั่นซื้อขาด

กระนั้นก็ตามมีข่าวหลุดออกมาว่าจะไม่ชื่อของ “จาจ้า” กองหน้าจากบราซิล ร่วมทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในปี 2018 ทั้งๆที่พังประตูเป็นกอบเป็นกำ จนเป็นเจ้าของสถิติของสโมสร ทำประตูมากที่สุดในฤดูกาลเดียวในลีกสูงสุด แซงหน้า ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ที่เคยทำไว้ 33 ประตู เมื่อฤดูกาล 2015

“บิ๊กจ้ำ” ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เผยรายละเอียดว่าเป็นเรื่องเงื่อนไขส่วนตัว มีการพูดคุยกันมาระยะหนึ่งแล้วตั้งแต่ก่อนจบฤดูกาล แต่ก็ไม่สามารถตกลงกันได้

อย่างไรก็ตามในงาน “BURIRAM COUNTDOWN 2018 BREATH OF BURIRAM” ซึ่งเป็นการจัดงานฉลองปีใหม่ และขอบคุณแฟนบอล มีมุมที่น่าสนใจจาก “บิ๊กเน” เนวิน ชิดชอบ นายใหญ่ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เกี่ยวกับพฤติกรรมของ “จาจ้า”

“นักฟุตบอลบางคนจากเราไป แฟนบอลก็ถามทำไมประธานไม่เอาไว้ ทำไมลุงเนขาย ขอโทษนะครับ ถ้ามันดีจริง ผมเก็บไว้หมดแหละ อย่างดิโอโก้ , ตูเญช เนี่ย ใครมาซื้อผมก็ไม่ขาย”

“แต่สำหรับจาจ้าเนี่ย แฟนบอลจะรู้ไหมว่ามันเมาอาทิตย์ละ 4 วัน กว่ามันจะเป็นวันนี้ได้ เกือบตาย นี่คือฟุตบอลอยากให้ทำความเข้าใจ และอยากบอกว่า เราเก็บนักเตะที่ดีที่สุดเพื่อชัยชนะของแฟนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เท่านั้น อยากได้แบบนี้หรืออยากได้ขี้เมาเก็บไว้กับทีม” เนวิน แฉถึงพฤติกรรมของกองหน้าวัย 32 ปี

ในรายอื่นๆ ที่กล่าวมาถูกยกเลิกสัญญา ส่วนกรณีของ “จาจ้า” ต่างออกไปเพราะว่าปล่อยให้หมดสัญญาแล้วไม่ต่อ

….

…..

นี่คือบรรทัดฐานที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้สร้างเอาไว้ หากทำผิดสัญญา หรือไร้วินัย จะเก่งแค่ไหน ก็อดไปต่อ

….

“ตรู่ เชียร์ไทย”

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้