รีเซต
สวัสดีบอลโลก 2018 : "รัสเซีย" ศักดิ์ศรีเจ้าภาพ กองหนุนนับหมื่น ท้ารบในฟุตบอลโลก 2018 ... by "Arm Phukrit"

สวัสดีบอลโลก 2018 : "รัสเซีย" ศักดิ์ศรีเจ้าภาพ กองหนุนนับหมื่น ท้ารบในฟุตบอลโลก 2018 ... by "Arm Phukrit"

สวัสดีบอลโลก 2018 : "รัสเซีย" ศักดิ์ศรีเจ้าภาพ กองหนุนนับหมื่น ท้ารบในฟุตบอลโลก 2018 ... by "Arm Phukrit"
armcasanova
6 มิถุนายน 2561 ( 19:19 )
1.9K

 

รัสเซีย
(โซนยุโรป : อันดับ 70 ของโลก)
(FIFA Ranking Update : 07 June 2018)

PROFILE

ลงเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย : 11 ครั้ง

แชมป์ : 0 สมัย

“หมีขาว” รัสเซีย ได้รับสิทธิ์ผ่านเข้ามาเล่นในฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย โดยอัตโนมัติในฐานะเจ้าภาพ และนี่ถือเป็นครั้งแรกที่พวกเขารับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพทัวร์นาเม้นต์ฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุด หลังจากก่อนหน้านี้ รัสเซีย เคยผ่านการจัดงานยักษ์อย่าง โอลิมปิก ฤดูร้อน ในปี 1980 ที่กรุงมอสโก รวมถึง โอลิมปิก ฤดูหนาว เมื่อปี 2014 ที่ผ่านมา ณ เมืองโซชิ

ผลงานที่ดีที่สุดของทัพ “หมีขาว” ในเวิลด์คัพ เห็นทีจะต้องย้อนไปไกลถึงปี 1966 ที่อังกฤษเป็นเจ้าภาพ ซึ่งในครั้งนั้น รัสเซีย ลงเล่นในนาม สหภาพโซเวียต ก่อนที่พวกเขาจะสามารถคว้าอันดับ 4 มาครอง จากความเหนียวหนึบของ “ปลาหมึกดำ” เลฟ ยาชิน นายทวารที่ว่ากันว่าดีที่สุดคนหนึ่งเท่าที่โลกเคยมีมา

แม้ฟอร์มของ รัสเซีย อาจจะดูไม่เปรี้ยงปร้างสมราคาเจ้าภาพเท่าที่ควรในศึกคอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ เมื่อช่วงกลางปี 2017 ที่ผ่านมา แต่เชื่อว่าพอถึงเวลาจริงๆ ด้วยเสียงเชียร์จากแฟนบอล และสภาพอากาศอันหนาวเหน็บ น่าจะเป็นอาวุธชั้นดีที่ทำให้พวกเขาเร่งฟอร์มได้ทันเวลาในเวิลด์คัพ 2018

….

…..

รายชื่อ 23 นักเตะทีมชาติรัสเซีย
ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย

ผู้รักษาประตู : อีกอร์ อคินฟาเยฟ (ซีเอสเคเอ), วลาดิเมียร์ กาบูลอฟ (คลับ บรูกก์), อันเดรย์ ลูเนฟ (เซนิต)

กองหลัง : วลาดิเมียร์ กราแนต (รูบิน คาซาน), เฟดอร์ คูเดอร์ยาชอฟ (รูบิน คาซาน), อิลยา คูเตปอฟ (สปาร์ตัก มอสโก), อังเดรย์ เซเมนอฟ (อคามัต กรอสนี่), เซอร์เก อิกนาเชวิช (ซีเอสเคเอ), มาริโอ เฟอร์นานเดส (ซีเอสเคเอ), อิกอร์ สมอลนิคอฟ (เซนิต)

กองกลาง : ยูริ กาซินสกี้ (คราสโนการ์), อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน (ซีเอสเคเอ), อลัน ซาโกเยฟ (ซีเอสเคเอ), อเล็กซานเดอร์ อีโรกิน (เซนิต), ดาเลอร์ คุซยาเอฟ (เซนิต), โรมัน โชโบนิน (สปาร์ตัก), อเล็กซานเดอร์ ซาเมดอฟ (สปาร์ตัก), อันทอน มิลันชุก (โลโกโมทีฟ), เดนิส เชริเชฟ (บียาร์เรอัล)

กองหน้า : อาร์เต็ม ซุมบ้า (อาร์เซนอล ตูลา), อเล็กเซย์ มิลันชุค (โลโกโมทีฟ), เฟดอร์ สโมลอฟ (คลาสโนดาร์)

….

…..

รู้จักเฮดโค้ช : สตานิสลัฟ เชียร์เชซอฟ

AP Photo/Pavel Golovkin

อดีตผู้รักษาประตูชาวรัสเซีย ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นผู้จัดการของทีมชาติรัสเซีย โดยเข้ามารับงานตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 2016 และการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ในครั้งนี้ มีเป้าหมายคือ จบรอบรองชนะเลิศให้ได้

เชียร์เชซอฟ เคยเล่นให้กับทีมชาติรัสเซียในฟุตบอลโลก 1994, 2002 และฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 1996 เขาลงเล่นให้กับทีมชาติ 39 นัด และยังเคยลงเล่นในนัดการกุศลที่พบกับสหรัฐเมื่อปี 1995 และนัดพิเศษ ยุโรป พบ แอฟริกา เมื่อปี 1997

….

…..

สตาร์เด่น : อิกอร์ อคินเฟเยฟ

AP Photo/Pavel Golovkin

ผู้รักษาประตูที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเทพ FM ในสมัยที่เขาเริ่มติดทีมชาติครั้งแรกๆ ตอนนั้นปี 2004 มาจนถึงปัจจุบันลงเล่นให้กับทีมชาติไปแล้วกว่า 100 นัด ถือเป็นผู้รักษาประตูที่มีประสบการณ์มากมายบนเวทีระดับโลกมาแล้ว ทั้งในรายการยูโร 2008 พาทีมเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ และ ฟุตบอลโลก

ส่วนสโมสร อคินเฟเยฟ ถือเป็นนักฟุตบอลรักเดียวใจเดียวคนหนึ่ง โดยเขาเริ่มเล่นในระดับเยาวชน กับทีมซีเอสเคเอ มอสโก จนถึงปัจจุบันกลายมาเป็นกัปตันทีม ลงเล่นไปแล้วกว่า 397 นัด

สำหรับ ผู้รักษาประตูวัย 32 ปี ถือเป็นความหวังสูงสุดสำหรับทีมชาติรัสเซีย เนื่องจากว่าทีมไม่เคยประสบความสำเร็จในการแข่งขันฟุตบอลโลกมานานหากนับยอดไปถึงตอนยังเป็นสหภาพโซเวียตในปี 1966 หลายคนสงสัยว่าทำไม อคินเฟเยฟ ในตำแหน่งผู้รักษาประตู ถือเป็นความหวังสูงสุด ผมก็ขอยกประโยคที่ผมชอบมาโดยตลอดว่า

“เกมรุก สามารถทำให้คุณเป็นผู้ชนะ แต่เกมรับ สามารถทำให้คุณเป็นแชมป์”

การเปิดประเทศโดยการขอเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 หลังม่านเหล็กนี้ ทีมหมีขาวพวกเขาก็ยังมีกองเชียร์ที่คอยให้กำลังใจทีมอยู่ทั้งประเทศ นี้จะเป็นขอได้เปรียบช่วยให้ขวัญกำลังใจของนักเตะได้อย่างแน่นอน

….

…..

“Arm Phukrit”

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้