รีเซต
สวัสดีบอลโลก 2018 :  36 ปีที่หายไป กับม้ามืดที่น่าจับตามอง "เปรู"  ... by "Maxzio"

สวัสดีบอลโลก 2018 : 36 ปีที่หายไป กับม้ามืดที่น่าจับตามอง "เปรู" ... by "Maxzio"

สวัสดีบอลโลก 2018 :  36 ปีที่หายไป กับม้ามืดที่น่าจับตามอง "เปรู"  ... by "Maxzio"
armcasanova
8 มิถุนายน 2561 ( 13:58 )
1K

 

เปรู
(โซนคอนเมโบล : อันดับ 11 ของโลก)
(FIFA Ranking Update : 07 June 2018)

PROFILE

ลงเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย : 4 ครั้ง

แชมป์ : 0 สมัย

เปรู อาจจะดูมีชื่อชั้นที่เป็นรองด้วยอารมณ์ และความรู้สึก แต่รู้หรือไม่ว่า การที่พวกเขาถูกจับไปอยู่โถสองของการแบ่งสายนั้นไม่ได้มาเพราะโชคช่วย เพราะ เปรู นั้นมีฟีฟ่า แรงกิ้งที่ยอดเยี่ยม และกำลังรั้งอันดับที่ 11 ของโลก และเข้ามาอยู่ในกลุ่ม C ร่วมกับ ฝรั่งเศส, ออสเตรเลีย และเดนมาร์ก

ตัวเต็งในกลุ่มคงหนีไม่พ้น 2 ทีมจากดินแดน ยุโรป แต่ทีมจากโซนอเมริกาใต้ ก็มาแรงเช่นกัน เปรู เริ่มต้นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ในปี 2015 ด้วยอันดับ 50 ของโลก ก่อนจะกระโดดขึ้นมาถึงอันดับ 11 ในเวลาเพียง 3 ปีเท่านั้น

ซึ่งระหว่างทาง พวกเขาสามารถเสมอกับยอดทีมอย่าง อาร์เจนติน่า ทั้งเกมเหย้าและเกมเยือน, ชนะอุรุกวัย 2-1 และเปิดบ้านเสมอโคลอมเบีย ได้ ก่อนจะจบด้วยอันดับ 5 เหนือทีมชาติชิลี และเข้ามาเพลย์ออฟกับ นิวซีแลนด์ ก่อนจะชนะด้วยสกอร์รวม 2-0 และผ่านเข้าสุดท้าย ฟุตบอลโลก ครั้งแรกในรอบ 36 ปี

….

…..

รายชื่อ 23 นักเตะทีมชาติเปรู
ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย

ผู้รักษาประตู : การ์ลอส กาเซด้า (เดปอร์ติโบ มูนิซิปัล), โฆเซ่ การ์บัลโย่ (ยูนิเวอร์ซิแดด เดอ กาฆามาร์กา) , เปโดร กาเยเซ่ (ติบูโรเนส โรฆอส)

กองหลัง : หลุยส์ อัดวินกูล่า (โลบอส), มิเกล อเราโฆ่ (อลิอันซ่า ลิม่า), อัลโด้ กอร์โซ่ (ยูนิเวอร์ซิตาริโอ ลิม่า), นิลสัน โลโยล่า (เอฟบีซี เมลการ์), คริสเตียน รามอส (ติบูโรเนส โรฆอส), อัลเบร์โต โรดริเกซ (แอตเลติโก จูเนียร์), อันแดร์สัน ซานตามาเรีย (ปูเอบลา), มิเกล เทราโก้ (ฟลาเมงโก้)

กองกลาง : เรนาโต้ ทาเปีย (เฟเยนูร์ด), เปโดร อคีโน่ (โลบอส), คริสเตียน เกวบ้า (เซา เปาโล), เอดิสัน ฟลอเรส (อัลบอร์ก), เปาโล เฮอร์ตาโด้ (วิตอเรีย กีมาเรส), แอนดี้โปโล (พอร์ตแลนด์ ทิมเบอร์ส), วิลเดร์ การ์ตาเกน่า (ติบูโรเนส โรฆอส), โยชิมาร์ โยตุน (ออร์แลนโด้ ซิตี้)

กองหน้า : อังเดร การ์ริโย่ (วัตฟอร์ด), เจฟเฟอร์สัน ฟาร์ฟาน (โลโคโมทีฟ มอสโก), ราอูล รุยดิอาส (โมนาร์กัส โมเรเลีย), เปาโล เกร์เรโร่ (ฟลาเมงโก้)

….

…..

รู้จักเฮดโค้ช : ริคาร์โด้ กาเรก้า

AP Photo/Martin Mejia

ผู้จัดการทีมชาวอาร์เจนติน่า ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์การคุมทีม โดยเขาเริ่มต้นเป็นผู้จัดการทีมตั้งแต่ปี 1996 กับทีม ทัลเลเรส และอีก 10 ทีมก่อนจะเข้ามาคุมทีมชาติ เปรู และเป็นครั้งแรกกับการคุมทีมชาติของเขา

ซีึ่งผลงานการคุมทีมของเขาก็ไม่ธรรมดา แม้ว่าจะไม่สามารถปราบทีมยักษ์ใหญ่ในทวีปได้ แต่ก็ประคองตัวพาทีมจบด้วย 5 แล้วผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟ ฟุตบอลโลก 2018 และ 13 นัดหลังสุดในทุกรายการ กาเรก้า ยังไม่แพ้ใคร

แต่งานหนักยังรอ กาเรก้า อยู่เพราะพวกเขาอยู่ในกลุ่มที่ค่อนข้างหนัก ทำให้เขาต้องพิสูจน์ว่า เปรู คู่ควรอันดับที่ 11 ของโลกในตอนนี้

….

…..

สตาร์เด่น : เปาโล เกร์เรโร่

Gian Ehrenzeller/Keystone via AP

หลังเขาพา เปรู ทะลุเข้ารอบเพลย์ออฟ ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกได้ แต่โชคร้ายก็มาเยือนเขาและทีมชาติเปรู เดือนธันวาคม 2018 เกร์เรโร่ ถูกตรวจพบสารกระตุ้น และถูกฟีฟ่า สั่งแบน 1 ปี นั้นหมายความว่า เขาจะไม่มีส่วนรวมกับ ฟุตบอลโลก ครั้งแรกของเปรู ในรอบ 36 ปี

แต่ข่าวดีก็เข้ามาเยือน ก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลกเพียง 1 เดือน ฟีฟ่า ก็ประกาศลดโทษเหลือเพียง 6 เดือน ซึ่งเท่ากับว่าเขาชดใช้โทษหมดแล้ว และมีชื่อติดทีมชาติเปรู ลุย รัสเซีย ทันที พร้อมทั้งเหมาคนเดียว 2 ประตูในเกมอุ่นเครื่องกับ ซาอุดิอาราเบีย ซึ่งเป็นการลงเล่นนัดแรกของเจ้าตัวหลังพ้นโทษแบน

เกร์เรโร่ รับบทกัปตันทีมชาติ และดาวยิงความหวังเคียงข้างกับ เจฟเฟอร์สัน ฟาร์ฟาน เขาคือดาวยิงสูงสุด ด้วยผลงาน 34 ประตูตลอดการติดทีมชาติ 87 นัด และยิงคนเดียว 8 ประตูในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัด

ทำให้ความหวังในการบวกสกอร์ และเป็นความหวังว่าจะพาทีมเข้ารวม 8 ทีมสุดท้ายให้อีกครั้งหนึ่ง

….

“MAXZIO”

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้