รีเซต
สวัสดีบอลโลก 2018 : อิริคเซ่น จะพา "เดนมาร์ก" จะกลับมาโชว์ความยอดเยี่ยมอีกครั้ง ... by "Maxzio"

สวัสดีบอลโลก 2018 : อิริคเซ่น จะพา "เดนมาร์ก" จะกลับมาโชว์ความยอดเยี่ยมอีกครั้ง ... by "Maxzio"

สวัสดีบอลโลก 2018 : อิริคเซ่น จะพา "เดนมาร์ก" จะกลับมาโชว์ความยอดเยี่ยมอีกครั้ง ... by "Maxzio"
armcasanova
6 มิถุนายน 2561 ( 19:17 )
1K

 

เดนมาร์ก
(โซนยุโรป : อันดับ 12 ของโลก)
(FIFA Ranking Update : 07 June 2018)

PROFILE

ลงเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย : 4 ครั้ง

แชมป์ : 0 สมัย

“โคนม” เข้ารอบมาด้วยผลงานยอดเยี่ยมจากการคุมทีมของ อาเก้ ฮาไรเด้ หลังจากพลาดไปในฟุตบอลโลกครั้งที่ผ่านมาที่ประเทศ บราซิล 

โดยเดนมาร์ก เข้ามาอยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับ ฝรั่งเศส,ออสเตรเลีย ,เปรู ซึ่งแน่นอนกูรู ต่างฟันธงว่า หาก เดนมาร์ก อยากผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายให้ ต้องไปลุ้นกับ ออสเตรเลีย และเปรู ในการเข้าเป็นที่ 2 ของสาย

แต่ ฮาไรเด้ ก็ประกาศยืนยัน แย่ชัดแล้วว่า ทีมของเขาไม่ได้กลัว ฝรั่งเศส ชุดนี้แม้แต่น้อย และต้องการเข้ารอบด้วยการเป็นที่ 1 ของสาย ซึ่งทั้ง 2 ทีมนี้จะมาเจอกันในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม และหมายความว่า 2 นัดก่อนหน้านี้ พวกเขาต้องคว้าชัยให้ได้ เพื่อการันตี เข้ารอบต่อไปอย่างแน่นอน 

ส่วสถิติที่น่าสนในของ เดนมาร์ก คือการเข้ามาเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย 4 ครั้ง พวกเขาพลาดตกรอบแบ่งกลุ่มเพียงครั้งเดียว คือในปี 2014 ที่แอฟริกาใต้ ก่อนหน้านั้นตั้งแต่ในปี 1996 เดนมาร์กหยุดที่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ก่อนจะพัฒนาฟอร์มผ่านเข้าไปถึงรอบก่อนรองชนะเลิศได้ในปี 1998 และหยุดที่รอบ 16 ทีมสุดท้ายอีกครั้งใน 2002 ทำให้ฟุตบอลโลก

….

…..

รายชื่อ 23 นักเตะทีมชาติเดนมาร์ก
ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย

ผู้รักษาประตู :โยนาส ลอสเซิ่ล (ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์), เฟรดเดริก รอนเนาว์ (บรอนด์บี้), แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล (เลสเตอร์ ซิตี้)

กองหลัง : อันเดรียส คริสเตียนเซ่น (เชลซี), เฮนริค ดาลส์การ์ด (เบนท์ฟอร์ด), ไซม่อน เคลียร์ (เซบีญา), โยนาส คุดเซ่น (อิปสวิช ทาวน์), เยนส์ สไตรย์เกอร์ ลาร์เซ่น (อูดิเนเซ่), มาธิอัส จอร์เกนเซ่น (ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์), ยานนิก เวสเตอร์การ์ด (โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค)

กองกลาง : โธมัส เดลานี่ย์ (แวร์เดอร์ เบรเมน), คริสเตียน อิริคเซ่น (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์), ลูคัส เลราเกอร์ (บอร์กโดซ์), ไมเคิ่ล โครห์น-เดห์ลี่ (เดปอร์ติโบ้ ลา กอรุนญา), วิลเลียม ควิสต์ (เอฟซี โคเปนเฮเก้น), ลาสส์ โชน (อาแจ็ค), ปิโอเน่ ซิซโต้ (เซลต้า บีโก้)

กองหน้า : มาร์ติน ไบรธ์ไวต์ (บอร์กโดซ์), อันเดรียส คอร์นีเลียส (อตาลันต้า), คาเปอร์ ดอลเบิร์ก (อาแจ็ค), วิคเตอร์ ฟิชเชอร์ (เอฟซี โคเปนเฮเก้น), นิโคไล จอร์เกนเซ่น (เฟเยนูร์ด), ยูสซุฟ โพลเซ่น (แอร์เบ ไลป์ซิก)

….

…..

รู้จักเฮดโค้ช : อาเก้ ฮาไรเด้

Ondrej Deml / Shutterstock.com

ผู้จัดการทีมจอมเก๋าจากประเทศนอร์เวย์ ที่มีประการณ์ทีมชาติจัดเต็ม จากการคุมประเทศบ้านเกิดช่วงปี 2003-2008 แต่พาทีมโชว์ฟอร์มแย่ในรอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก 2010 ด้วยการเก็บชัยชนะได้เพียง 2 นัด ก่อนจะลาออกมาหาประสบการณ์กับสโมสร

ในปี 2015 ฮาไรเด้ กลับมารับงานคุมทีมชาติอีกครั้งกับ เดนมาร์ก โดยมีความคาดหวังให้เข้ามากอบกู้สถานการณ์ของทีม “โคนม” หลังไม่สามารถผ่านเข้าไปเล่น ยูโร 2016 ได้

ฮาไรเด้ ก็ทำได้อย่างที่หวัง พาทีมจบอันดับ 2 ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกด้วยผลงานแพ้เพียง 2 นัดและเข้าไปอัด ไอร์แลนด์ เหนือ 5-1 พาเข้ารอบฟุตบอลอีกครั้ง หลังภายไปในปี 2014

….

…..

สตาร์เด่น : คริสเตียน อิริคเซ่น

AP Photo/Peter Morrison

กองกลางชั้นยอด ผู้เป็นทุกสิ่งทุกอย่างของ เดนมาร์ก เขาคว้ารางวัลมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ผู้เล่นยอดเยี่ยมของประจำปีของ เดนมาร์ก 4 สมัย (3 ปีซ้อน)

โดยเฉพาะในปีนี้ อิริคเซ่น โชว์ผลงานระดับมาสเตอร์พีซ กับท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ด้วยผลงานยิง 10 จ่าย 10 พาทีมจบอันดับ 3 ในพรีเมียร์ลีก

อิริคเซ่น ยังโชว์ผลงานยอดเยี่ยมในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกด้วยการยิงคนเดียว 11 ประตู ในยุโรปเป็นรองเพียงแค่ เลวานดอฟสกี้ และคริสเตียโน่ โรนัลโด้ เท่านั้นบวกการยิงสุดสวยในนัด เพลย์ออฟ อีกด้วย ทำให้ฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายที่จะถึงนี้ แฟนๆ “โคนม” คาดหวังว่า อิริคเซ่น จะสานต่อผลงานอันยอดเยี่ยมของเขาต่อไปได้

….

“MAXZIO”

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้