รีเซต
สวัสดีบอลโลก 2018 : "โครเอเชีย" ผลงานในสโมสรที่ไม่มีข้อกังขา โมดริช จะพาทีมชาติไปได้ไกลขนาดไหน... by "Arm Phukrit"

สวัสดีบอลโลก 2018 : "โครเอเชีย" ผลงานในสโมสรที่ไม่มีข้อกังขา โมดริช จะพาทีมชาติไปได้ไกลขนาดไหน... by "Arm Phukrit"

สวัสดีบอลโลก 2018 : "โครเอเชีย" ผลงานในสโมสรที่ไม่มีข้อกังขา โมดริช จะพาทีมชาติไปได้ไกลขนาดไหน... by "Arm Phukrit"
armcasanova
8 มิถุนายน 2561 ( 10:00 )
1.9K

 

โครเอเชีย
(โซนยุโรป : อันดับ 20 ของโลก)
(FIFA Ranking Update : 07 June 2018)

PROFILE

ลงเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย : 5 ครั้ง

แชมป์ : 0 สมัย

นับตั้งแต่ที่แข้ง “โครแอต” สร้างเทพนิยายลูกหนังแบบสุดช็อกแฟนบอลทั้งโลกด้วยการผงาดคว้าอันดับ 3 ในศึกฟร้องซ์ 98 พร้อมกับการคว้ารางวัลรองเท้าทองคำของ ดาวอร์ ซูเคอร์… โครเอเชีย หลุดจากวงโคจรฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย เพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น ก็คือ เยอรมัน 2006

ท่ามกลางทีมที่มีฝีเท้าใกล้เคียงกันในรอบคัดเลือกอย่าง ยูเครน, ตุรกี และไอซ์แลนด์ พวกเขาสามารถประคองตัวเองด้วยการจบเป็นอันดับสองของกลุ่ม ก่อนจะเข้าไปเชือดอดีตแชมป์ยูโร 2004 อย่าง กรีซ มาได้แบบไม่ยากเย็นในรอบเพลย์ออฟ พร้อมกับคว้าสิทธิ์ไป รัสเซีย 2018 ได้สำเร็จ

ลูก้า โมดริช คือแม่ทัพผู้กุมหัวใจของ โครเอเชีย ชุดนี้เอาไว้ เฉกเช่นเดียวกับ อีวาน เปริซิช, อีวาน ราคิติช, มาริโอ มานด์ซูคิช รวมถึง เดยัน ลอฟเรน ที่พร้อมจะแปลงกลายเป็นนักรบตราหมากรุกที่คอยไล่เชือดเหล่าชาติคู่แข่งเพื่อการกลับไปสร้างประวัติศาสตร์ดั่งที่แข้งรุ่นพี่ทำได้เมื่อ 20 ปีที่แล้ว

….

…..

รายชื่อ 23 นักเตะทีมชาติโครเอเชีย
ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย

ผู้รักษาประตู : ดานิเยล ซูบาซิช (โมนาโก), ลอฟเร คาลินิช (เกนท์) , โดมินิค ลิวาโควิช (ดินาโม ซาเกร็บ)

กองหลัง : เวดราน ชอร์ลูก้า (โลโคโมทีฟ มอสโก), โดมากอย วิด้า (เบซิคตัส), อิวาน สตรินิช (ซามพ์โดเรีย), เดยัน ลอฟเรน (ลิเวอร์พูล), ซิเม่ เวอร์ซัลโก้ (แอตเลติโก มาดริด), โจซิป ปิวาริช (ดินาโม เคียฟ), ทิน เยดไว (ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น), ดูเย่ ชาเลต้า-ชาร์ (เร้ด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก)

กองกลาง : ลูก้า โมดริช (เรอัล มาดริด), อิวาน ราคิติช (บาร์เซโลน่า), มาเตโอ้ โควาซิช (เรอัล มาดริด), มิลาน บาเดลจ์ (ฟิออเรนติน่า), มาร์เซโล่ โบรโซวิช (อินเตอร์ มิลาน), ฟิลิป บราดาริช (ริเยก้า)

กองหน้า : มาริโอ มานด์ซูคิช (ยูเวนตุส), อิวาน เปริซิช (อินเตอร์ มิลาน), นิโกล่า คาลินิช (เอซี มิลาน), อังเดร ครามาริช (ฮอฟเฟ่นไฮม์), มาร์โก ปาก้า (ชาลเก้ 04), อันเต้ เรบิช (ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต)

….

…..

รู้จักเฮดโค้ช : ซลัตโก้ ดาลิช

AP Photo/Dave Thompson

เฮดโค้ชวัย 51 ปี ชาวโครแอต เคยเป็นอดีตนักฟุตบอลในตำแหน่งกองกลางตัวรับ เคยเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมของ ดราเซน ลาดิซ ในการคุมทีมโครเอเชียชุด U21 ในปี 2006-2011 เรียกได้ว่ารู้จักนักเตะเป็นอย่างดี

และในระหว่างนั้น เขาก็ได้ไปคุมสโมสรต่างๆ เช่น สโมสรวาราซดิน ในโครเอเชีย และพาทีมได้รองแชมป์บอลถ้วย จากนั้นไปคุมทีม ดินาโม ทิราน่า และพาทีมคว้าแชมป์ของลีกอัลแบเนียในปี 2008 จากที่เขาเริ่มสร้างชื่อขึ้นมา สโมสรในซาอุดิอาระเบียก็ติดต่อไปคุมทัพ ที่ทำผลงานโดดเด่นก็จะมี คุมสโมสรอัลฮิลาล คุมทีมฤดูกาลแรกพาทีมจบอันดับ 2 ในลีก และพาทีมคว้าแชมป์ ซาอุดิอาระเบีย คราวน์ ปรินซ์ คัพ 2012/13 ได้สำเร็จ

จากนั้นเขาได้ย้ายไปคุมทัพ อัล ไอน์ ตั้งแต่ 2014-2017 พาทีมกวาดแชมป์มากมาย คือ ยูเออี เพรสซิเดนท์ส คัพ, ยูเออี อาราเบียน กัลฟ์ ลีก, ยูเออี ซูเปอร์คัพ และ รองแชมป์เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปี 2016

….

…..

สตาร์เด่น : ลูก้า โมดริช

AP Photo/Dave Thompson

โมดริช เริ่มเล่นทีมชาติตั้งแต่ยังเป็นเยาวชน โดยเริ่มเล่นตั้งแต่ชุด U17, U19 และ U21 เรียกว่าสะสมประสบการณ์ศึกษาระบบทีมมาตั้งแต่ยังเด็ก จนมีโอกาสได้ขึ้นมาเล่นทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในชีวิตในวันที่ 1 มีนาคม 2006 แมตช์อุ่นเครื่องกับทีมชาติอาร์เจนติน่า และวันนั้นโครเอเชียชนะไป 3-2

ต่อมาเขาได้สัมผัสฟุตบอลโลกครั้งแรกในปี 2006 ที่ประเทศเยอรมัน แต่จบลงที่รอบแรกด้วยการไม่ชนะใครเลยจากนั้นเขาเริ่มสะสมประสบการณ์หล่อหลอมตัวเองมาจนกระทั่งได้เล่นในศึก ยูโร 2008, ยูโร 2012,ฟุตบอลโลก 2014 และ ยูโร 2016 มาอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นหัวใจสำคัญในการทำเกมของทีมชาติโครเอเชียในฐานะกัปตันทีมอีกด้วย

ส่วนผลงานในสโมสรปัจจุบันเขาเล่นให้กับสโมสรที่ถือเป็นเบอร์ต้นๆ ของโลกอย่าง เรอัล มาดริด เขากลายเป็นกองกลางระดับโลกหลังจากย้ายมาสวมชุดขาว พาทีมคว้าแชมป์มากมายไม่ว่าจะเป็น ลาลีก้า 1 สมัย, โกปา เดล เรย์ 1 สมัย, ซูเปอร์ โกปา เด เอสปาญา 2 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 3 สมัย และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 3 สมัย

จากประสบการณ์และความสำเร็จที่เขาเคยผ่านมาในนามสโมสร เราต้องมาดูกันว่า ลูก้า โมดริช จะโชว์ฟอร์มร้อนแรงจนเป็นหัวใจสำคัญที่จะพาทีมชาติไปได้ไกลในเส้นทางฟุตบอลโลก 2018 ได้หรือไม่

….

…..

“Arm Phukrit”

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้