รีเซต
สวัสดีบอลโลก 2018 : "สวิตเซอร์แลนด์" ทีมเวิร์ค,พลังแฝงนักเตะ จะทำให้พวกเขาเฉิดฉาย ... by "Arm Phukrit"

สวัสดีบอลโลก 2018 : "สวิตเซอร์แลนด์" ทีมเวิร์ค,พลังแฝงนักเตะ จะทำให้พวกเขาเฉิดฉาย ... by "Arm Phukrit"

สวัสดีบอลโลก 2018 : "สวิตเซอร์แลนด์" ทีมเวิร์ค,พลังแฝงนักเตะ จะทำให้พวกเขาเฉิดฉาย ... by "Arm Phukrit"
armcasanova
8 มิถุนายน 2561 ( 10:00 )
1.1K

 

สวิตเซอร์แลนด์
(โซนยุโรป : อันดับ 6 ของโลก)
(FIFA Ranking Update : 07 June 2018)

PROFILE

ลงเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย : 10 ครั้ง

แชมป์ : 0 สมัย

ถือเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาอันน่าตื่นตาตื่นใจของทีมจากแดนนาฬิกาอย่าง สวิตเซอร์แลนด์ หลังจากที่พวกเขาสามารถคว้าตั๋วใบสำคัญมาได้ นับเป็นการผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเป็นสมัยที่สี่ติดต่อกันนับตั้งแต่ปี 2006 ที่เยอรมัน

วลาดิเมียร์ เพ็ตโควิช เนรมิตทีมชุดนี้ขึ้นมาด้วยนักเตะเลือดสวิสฝีเท้าดีที่กระจัดกระจายกันค้าแข้งอยู่ทั่วยุโรป นำโดย เซอร์ดาน ชาคีรี่, สเตฟาน ลิตช์ไตน์เนอร์, วารอน เบห์รามี่ เมื่อมาผนวกกับแก๊งเพื่อนชัปปุยส์ (ชุดแชมป์โลก U-17 ปี 2009) อย่าง ริคาร์โด้ โรดริเกวซ, แฮริส เซเฟโรวิช, กรานิต ชาก้า ก็ถือว่า สวิตเซอร์แลนด์ นั้นดีพอที่จะผ่านเข้าสู่รอบสองเช่นเดียวกัน

ความได้เปรียบอย่างหนึ่งของ สวิตเซอร์แลนด์นั้นก็คือ ทีมชุดนี้ล้วนแต่เล่นด้วยกันมาอย่างยาวนาน หลายๆ คนนั้นเคยผ่านการคว้าแชมป์โลกในรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี (ปี 2009) ร่วมกันมาแล้ว ดังนั้น เรื่องทีมเวิร์คของพวกเขาน่าจะเป็นหนึ่งในจุดแข็งที่ทีมอื่นต้องระวังเอาไว้ให้ดี

….

…..

รายชื่อ 23 นักเตะทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์
ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย

ผู้รักษาประตู : โรมัน บูร์กี้ (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์), ยีวอน เอ็มโวโก (อาร์เบ ไลป์ซิก), ยานน์ ซอมเมอร์ (โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค)

กองหลัง : มานูเอล อคานจี (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์), โยฮัน ชูรู (อันตัลยาสปอร์), นิโค เอลเวดี้ (โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค), มิเชล แลง (เอฟซี บาเซิ่ล), สเตฟาน ลิคท์สไตเนอร์ (ยูเวนตุส), แยชเกส์-ฟรานคอ มูบานเช่ (ตูลูส), ริคาร์โด้ โรดริเกวซ (เอซี มิลาน), ฟาเบียน ชาร์ (เดปอร์ติโบ้ ลา คอรุนญ่า)

กองกลาง : วาลอน เบห์รามี่ (อูดิเนเซ่), เบลริม ซิไมลี่ (โบโลญญา), เกลสัน เเฟร์นันเดส (ไอทรัค แฟรงค์เฟิร์ต), เรโม ฟรอยเลอร์ (อตาลันต้า), เซอร์ดาน ชากิรี่ (สโต๊ค ซิตี้), กรานิต ชาก้า (อาร์เซน่อล), สตีเว่น ซูเบอร์ (ฮอฟเฟนไฮม์), เดนิส ซากาเรีย (โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค)

กองหน้า : โจซิป ดริมิช (โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค), บรีล เอ็มโบโล่ (ชาลเก้ 04), มาริโอ กาฟราโนวิช (ดินาโม ซาเกร็บ), ฮาริส เซเฟโรวิช (เบนฟิก้า)

….

…..

รู้จักเฮดโค้ช : วลาดิเมียร์ เพ็ตโควิช

AP Photo/Alberto Saiz

เฮดโค้ชวัย 54 ปี ชาวบอสเนีย อดีตเคยเล่นฟุตบอลในตำแหน่งกองกลาง จากผู้จัดการทีมแห่งสโมสรลาซิโอ้ สู่การคุมทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ในปี 2014

หลังจากการแขวนสตั๊ด เขาได้เริ่มต้นอาชีพการเป็นโค้ชในปี 1997 กับสโมสรเบลลินโซน่า ทีมในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์มาอย่างต่อเนื่องด้วยการไปคุมทีม ลูกาโน่, ยัง บอยส์ , ซัมซุงสปอน, ซิยง และมาสร้างชื่อให้กับตัวเองในการคุมทัพลาซิโอ้ เขาพาทีมคว้าแชมป์โคปา อิตาเลี่ยน ในฤดูกาล 2012/13 ด้วยการเฉือนเอาชนะโรม่าไป 1-0 ในนัดชิงชนะเลิศ

ต่อมาได้เกิดเหตุการณ์ฉาวขึ้นเมื่อ เพ็ตโควิช ได้ตอบรับข้อเสนอด้วยการเซ็นสัญญาล่วงหน้ารับหน้าที่เฮดโค้ชสวิตเซอร์แลนด์ในขณะที่ยังคุมทีมลาซิโอ้อยู่ จนทำให้เขาต้องถูกไล่ออกจากสโมสรในวันที่ 4 ม.ค.2014 

….

…..

สตาร์เด่น : เซอร์ดาน ชากิรี่

AGIF / Shutterstock.com

ปีกร่างเล็กจาก “ช่างปั้นหม้อ”สโต๊ค ซิตี้ ทีมชื่อดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถือเป็นผู้เล่นตัวความหวังอีกคนของทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์

เขาเคยเล่นให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ในศึกบุนเดสลีกา และอินเตอร์ มิลาน ในเซเรีย อา มาก่อน ตั้งแต่ที่ได้ขึ้นมาอยู่ในสโมสรชุดใหญ่ของบาเซิล ชากิรี่ มีจุดเด่นในเรื่องของความเร็ว และการเล่นบอลด้วยความคล่องแคล่ว โดยชากิรี่นั้น ถนัดเท้าซ้าย จนได้รับฉายาว่า “แอลไพน์เมสซี่” หรือ “คนแคระมหัศจรรย์”

สำหรับในนามทีมชาติ ชากิรี่ เริ่มเล่นทีมชาติตั้งแต่ ชุด U17,U18,U19 จนมาถึง U21 ไล่ขึ้นมาตามสเตป จนติดทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในปี 2010 ในเกมอุ่นเครื่องกับ อุรุกวัย และมีชื่อเป็นเล่นฟุตบอลโลก 2010 กับทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ที่ประเทศแอฟริกาใต้อีกด้วย จากนั้นฟุตบอลโลก 2014 เข้าก็มีชื่อติดทัพนาฬิกา จนกลายเป็นตัวหลักของทีมมาโดยตลอด

ส่วนในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ในครั้งนี้ เขาถือเป็นหัวใจสำคัญในแนวรุกของสวิตเซอร์แลนด์ เราก็ต้องมาลุ้นกันดูว่า “คนแคระมหัศจรรย์” รายนี้ จะโชว์ฟอร์มที่ร้อนแรงเหมือนกับช่วงที่เขาเริ่มเล่นทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรกเมื่อช่วงยังเป็นวัยรุ่นได้หรือไม่

….

…..

“Arm Phukrit”

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้