รีเซต
สวัสดีบอลโลก 2018 : "เม็กซิโก" ขาประจำเวทีฟุตบอลโลก กับการเพิ่มสถิติดาวซัลโว "เจ้าถั่วน้อย" ... by "Arm Phukrit"

สวัสดีบอลโลก 2018 : "เม็กซิโก" ขาประจำเวทีฟุตบอลโลก กับการเพิ่มสถิติดาวซัลโว "เจ้าถั่วน้อย" ... by "Arm Phukrit"

สวัสดีบอลโลก 2018 : "เม็กซิโก" ขาประจำเวทีฟุตบอลโลก กับการเพิ่มสถิติดาวซัลโว "เจ้าถั่วน้อย" ... by "Arm Phukrit"
armcasanova
8 มิถุนายน 2561 ( 19:59 )
1.4K

 

เม็กซิโก
(โซนคอนคาเคฟ : อันดับ 15 ของโลก)
(FIFA Ranking Update : 07 June 2018)

PROFILE

ลงเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย : 16 ครั้ง

แชมป์ : 0 สมัย

อีกหนึ่งขาประจำจากโซนคอนคาเคฟอย่าง “จังโก้” เม็กซิโก ที่พกดีกรีอดีตเจ้าภาพฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายสองสมัย (1970, 1986) และในครั้งนี้ พวกเขายังคงรักษามาตรฐานการเล่นเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น และสูงกว่าเพื่อนร่วมโซนด้วยกัน หลังผ่านเข้ามาถึงรอบสุดท้ายเป็นครั้งที่ 16 จากจำนวนฟุตบอลโลกทั้งหมด 21 ครั้ง

ฮวน คาร์ลอส โอโซริโอ้ กุนซือใหญ่ชาวโคลอมเบีย ยังคงยึดผู้เล่นที่ค้าแข้งในประเทศ บวกกับนักเตะฝีเท้าดีที่ต่างเล่นกันกระจัดกระจากทั่งยุโรปนำโดย “เจ้าถั่วน้อย” ฮาเวียร์ ชิชาริโต้ เอร์นานเดซ เจ้าของสถิติดาวยิงสุดสุดตลอดกาลของทัพ “จังโก้”, อันเดรส กัวดราโด้ กัปตันทีมชุดนี้ รวมถึงสองพี่น้องนรกแตกอย่าง จิโอวานนี่ -โจนาธาน ดอส ซานโต๊ส และนาวทวารจอบหนึบอย่าง กิเยร์โม่ โอชัว

เป็นที่น่าทึ่งว่า เม็กซิโก นั้นไม่เคยหลุดจากฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเลยนับตั้งแต่ปี 1994 ที่สหรัฐอเมริกา โดยผลงานที่ดีที่สุดของพวกเขาก็คือ การทะลุเข้าไปถึงรอบควอเตอร์ไฟน่อล ในสองครั้งที่พวกเขารับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพนั่นเอง (1970, 1986)

….

รายชื่อ 23 นักเตะทีมชาติเม็กซิโก
ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย

ผู้รักษาประตู : กิลเยร์โม่ โอชัว (สตองดาร์ด ลีแอช), เฮซุส โคโรน่า (ครูซ อาซูล), อัลเฟรโด้ ตาลาเบร่า (โตลูก้า)

กองหลัง : ดิเอโก้ เรเยส (ปอร์โต้), เอคตอร์ โมเรโน่ (เรอัล โซเซียดาด), มิเกล ลายุน (เซบีย่า), คาร์ลอส ซัลเซโด้ (ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต), เอ็ดสัน อัลบาเรซ (คลับ อเมริกา), ฮูโก้ อยาล่า (ติเกรส), ราฟาเอล มาร์เกวซ (แอตลาส), เฮซุส กายาร์โด้ (มอนเตอร์รีย์)

กองกลาง : โจนาธาน ดอส ซานโตส (แอลเอ แกแล็คซี่), อันเดรส กัวร์ดาโด้ (เรอัล เบติส), เอคตอร์ เอร์เรร่า (ปอร์โต้), มาร์โก้ ฟาเบียน (ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต)

กองหน้า : เฮซุส โคโรน่า (ปอร์โต้), โอริเบ เปรัลต้า (คลับ อเมริกา), เฮอร์วิง โลซาโน่ (พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น), ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ (เวสต์แฮม ยูไนเต็ด), ราอูล ฆิเมเนซ (เบนฟิก้า), คาร์ลอส เวล่า (ลอส แองเจลิส เอฟซี), ฮาเวียร์ อควินโญ่ (ติเกรส), โจวานนี่ ดอส ซานโตส (แอลเอ แกแล็คซี่)

….

รู้จักเฮดโค้ช : ฮวน คาร์ลอส โอโซริโอ้

AP Photo/Rebecca Blackwell

กุนซือชาวโคลอมเบียวัย 57 ปี อดีตผู้เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ โดยเริ่มเล่นให้กับ เดปอร์ติโว เปไรร่า ในปี 1982 จากนั้นก็ได้ย้ายไปเล่นให้กับสโมสรในประเทศบราซิลอย่าง อินเตอร์นาซิอองนาล ในปี 1984 ก่อนที่จะกลับมาเล่นในลีกโคลอมเบีย  หลังจากนั้นในปี 1987 เขาได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรง จนต้องเลิกเล่นฟุตบอลในวัยเพียง 26 ปีเท่านั้น

ดูเหมือนเส้นทางในวงการฟุตบอลของเขาจะไม่หยุดเพียงแค่อาการบาดเจ็บ เขากลับมาอีกครั้งในฐานะผู้ช่วยผู้จัดการทีมของ เมโทร สตาร์ ในปี 2000 ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีก 4 ปี จากนั้นเขาได้ขึ้นคุมทัพเต็มตัวในตำแหน่งผู้จัดการทีม มิลเลียนนาริออส ในปี 2006 สะสมประสบการณ์มาโดยตลอดกับทีมในลีกแดนลุงแซม รวมไปถึงลีกในประเทศบราซิล

และมารับงานคุมทัพ จังโก้ ในปี 2015 จนถึงปัจจุบัน โดยผลงานที่ผ่านมา พาทีมจังโก้ จบอันดับ 4 ในรายการ ฟีฟ่า คอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ 2017 มาแล้ว

….

…..

สตาร์เด่น : ฮาเวียร์ ชิชาริโต้ เอร์นานเดซ

AP Photo/Rebecca Blackwell

ชิชาริโต้ เริ่มเล่นฟุตบอลในนามทีมชาติตั้งแต่ปี 2007 ด้วยการลงเล่นในการแข่งขันฟุตบอลโลกเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ที่ประเทศแคนนาดาเป็นเจ้าภาพ เขาสามารถทำได้ 1 ประตู ในแมตช์ที่เอาชนะ แกมเบียไป 3-0 แต่สุดท้ายก็พาทีมไปจอดอยู่ที่รอบ 8 ทีมสุดท้าย

ต่อมาเขาถูกเรียกติดทีมชาติชุดใหญ่ในปี 2009 ลงเล่นในการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งแรก ในเกมนัดเปิดระหว่างฟุตบอลทีมชาติแอฟริกาใต้ โดยเสมอไป 1-1 เขาลงแข่งในนาทีที่ 73 แทนที่ กีเยร์โม ฟรันโก้ ในฟุตบอลโลก 2010 เขาสามารถทำประตูแรกในฟุตบอลโลกได้ ในเกมที่พบกับทีมชาติฝรั่งเศสและเอาชนะไป 2–0 เขาดีดตัวออกจากกับดักล้ำหน้า รับบอลจาก ราฟาเอล มาร์เกซ โดยหลบ อูโก โลลิส และแปเข้าตาข่ายไป  เช่นเดียวกับที่ปู่ของเขา โตมัส บัลกาซาร์ เคยทำประตูในฟุตบอลโลก 1954 เมื่อแข่งกับฝรั่งเศส

ปัจจุบันเขาคือผู้เล่นที่ทำประตูสูงสุดตลอดกาล หรือ กลายเป็น ดาวซัลโวประจำทีมชาติเม็กซิโก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทำไปทั้งหมด 49 ประตู และลองมาลุ้นกันว่า ฟุตบอลโลก 2018 ในครั้งนี้ เขาจะสามารถใส่สกอร์ให้กับตัวเองเพิ่มไปได้ เพื่อจารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับตัวเขาได้มากน้อยเพียงไหน

….

“Arm Phukrit”

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้