รีเซต
สวัสดีบอลโลก 2018 : "เกาหลีใต้" กับงานหนักที่รออยู่ใน "กรุ๊ป ออฟ เดธ" ... by "PUP Tuntat"

สวัสดีบอลโลก 2018 : "เกาหลีใต้" กับงานหนักที่รออยู่ใน "กรุ๊ป ออฟ เดธ" ... by "PUP Tuntat"

สวัสดีบอลโลก 2018 : "เกาหลีใต้" กับงานหนักที่รออยู่ใน "กรุ๊ป ออฟ เดธ" ... by "PUP Tuntat"
armcasanova
4 มิถุนายน 2561 ( 17:14 )
1.7K

 

เกาหลีใต้
(โซนเอเชีย : อันดับ 57 ของโลก)
(FIFA Ranking Update : 07 June 2018)

 

 

PROFILE

ลงเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย : 9 ครั้ง

แชมป์ : 0 สมัย

ขออนุญาตปรบมือดังๆ ให้กับทัพ “โสมขาว” เกาหลีใต้ ดังๆ อีกครั้ง ที่ยังคงจองพื้นที่ในโซนเอเชียไว้ได้อย่างเหนียวแน่น หลังกลายร่างมาเป็นกระดูกชิ้นโตตั้งแต่ปี 1986 ที่ เม็กซิโก หากนับที่ รัสเซีย ด้วย นี่ก็ปาเข้าไป 9 สมัยติดต่อกันที่ เกาหลีใต้ ได้มาอวดฝีเท้าในเวิลด์คัพอย่างต่อเนื่อง

เกาหลีใต้ ชุดนี้นำโดย ชิน แท-ยัง ผู้ได้รับการยกย่องจาก จอห์น เดอร์เดน กูรูลูกหนังชื่อดังว่าให้เป็น “มูรินโญ่แห่งเอเชีย” หลังจากกุมบังเหียนทัพ “โสมขาว” ชุด U23  รวมถึงพาสโมสรซองนัม อิลวา ผงาดคว้าแชมป์เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปี 2010 มาครองได้สำเร็จ

ซน ฮึง-มิน (สเปอร์ส), คู จา-โชล (เอาก์สบวร์ก), พาร์ค จู-โฮ (อุลซาน ฮุนได) และ กี ซุง-ยอง (สวอนซี ซิตี้) น่าจะเป็นส่วนผสมหลักที่ ชิน แท-ยัง เลือกใช้ในฟุตบอลโลกที่ รัสเซีย ต้องดูว่านักเตะพลังโสมชุดนี้จะสามารถกลับไปสร้างประวัติศาสตร์เหมือนกับที่รุ่นพี่ของพวกเขาทำเอาไว้ในปี 2002 ที่พวกเขาเป็นเจ้าภาพได้หรือไม่ หลังจากในครั้งนั้น เกาหลีใต้ ไปไกลถึงการคว้าอันดับ 4 มาครองท่ามกลางคำครหาจากแฟนบอลทั้งโลก

….

…..

รายชื่อ 23 นักเตะ เกาหลีใต้
ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย

ผู้รักษาประตู : คิม ซึง-กิว (วิสเซล โกเบ) , คิม จิน-ยอน (เซเรโซ่ โอซาก้า) , โช ยอน-วู (แดกู เอฟซี)

กองหลัง : ฮอง ชุล (ซุงจู ซังมู) , คิม มิน-วู (ซังจู ซังมู) , โก โย-ฮาน (เอฟซี โซล) , โอห์ บาน-ซุค (เจจู ยูไนเต็ด) , คิม ยอง-กวอน (กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์) , พาร์ค จู-โฮ (อุลซาน ฮุนได) , ยุน ยอง-ซอน (ซองนัม เอฟซี) , อี ยอง (ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส) , จาง ยอน-ซู (เอฟซี โตเกียว) , จอง ซึง-ยอน (ซางัน โตสุ)

กองกลาง : คู จา-โชล (เอาก์สบวร์ก) , กี ซุง-ยอง (สวอนซี ซิตี้) , มูน ซึน-มิน (อินชอน ยูไนเต็ด) , อี ซึง-วู (เวโรน่า) , อี แจ-ซอง (ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส) , จอง วู-ยอง (วิสเซล โกเบ) , จู เซ-จอง (อันซาน)

กองหน้า : คิม ชิน-วุค (ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส) , ซน ฮึง-มิน (สเปอร์ส) , ฮวาง ฮี-ชาน (ซัลซ์บวร์ก)

….

…..

รู้จัดเฮดโค้ช : ชิน แท-ยัง

 

AP Photo/Lee Jin-man

 

การพ่ายทีมชาติกาตาร์ เป็นครั้งแรกในรอบ 32 ปี ด้วยสกอร์ 2-3 ของทีมชาติเกาหลีใต้ ในศึก ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบที่ 12 ทีมสุดท้าย ทำให้ผู้ใหญ่ในสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้เห็นตรงกันว่าควรปลด ฮูลี่ สเตลิเก้ ออกจากตำแหน่ง แม้สามารถพาทีมจบอันดับที่ 2 กลุ่ม ในกลุ่ม เอ และพาทีม “โสมขาว” ไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 ได้สำเร็จ ก่อนที่จะแต่งตั้ง ชิน แท-ยัง เฮดโค้ชมากประสบการณ์ในศึกลูกหนังรุ่นเยาวชน “โสมขาว” มากุมบังเหียน

ชิน แท-ยัง โค้ชสายเลือด “โสมขาว” จะมีภารกิจที่หนักอึ้งในศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้ เนื่องจากเจ้าตัวยังไม่เคยทำหน้าที่เฮดโค้ชทีมชาติชุดใหญ่ในศึกฟุตบอลโลกมาก่อน แต่เฮดโค้ชวัย 47 ปี ก็มีฝีไม้ลายมือในการคุมทัพฟุตบอลทีมชาติเกาหลีใต้ชุดเล็กที่ไม่ด้อยกว่าใครเช่นกัน

อย่าลืว่า ชิน แท-ยัง คนนี้แหละที่คุมทีมชาติเกาหลีใต้ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก เกมส์ 2016 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อ 2 ปี ที่ผ่านมา ซึ่ง เกาหลีใต้ภายใต้การวางหมากโดยเฮดโค้ชรายนี้ สามารถฝ่าฟันจนผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ก่อนจะแพ้ ฮอนดูรัส ด้วยสกอร์ 0-1 ร่วงตกรอบอย่างน่าเสียดาย

หนำซ้ำ ปีที่ผ่านมาเจ้าตัวก็ยังพา ทัพ “โสมขาว” จูเนียร์ ฝ่าด่านสุดทรหดจนเข้าถึงรอบ 16 ทีม สุดท้าย ก่อนพ่ายทัพ “ฝอยทอง” โปรตุเกส ด้วยสกอร์ 1-3 ในศึกฟุตบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่ประเทศของตนเป็นเจ้าภาพ

ชิน แท-ยัง ที่รับบทบาทโค้ชน้องใหม่ในเวทีระดับโลก จะต้องคิด วิเคราะห์ แยกแยะ และพิจารณาให้หนัก รวมถึงใช้ทรัพยากรนักฟุตบอลที่ชาติของตนมี เพื่อฝ่าด่านเข้าไปในศึกครานี้ให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่จะไปได้ไกลแค่ไหน เยอรมัน, เม็กซิโก และสวีเดน จะเป็นคนให้คำตอบ

….

…..

สตาร์เด่น : ซน ฮึง-มิน

 

AP Photo/Lee Jin-man

 

ในช่วงแรกที่ย้ายไปร่วมทีม “ไก่เดือยทอง” สื่อ และแฟนบอลจำนวนมาก คงไม่ได้มองว่า ซน จะสามารถทำผลงานได้เปรี้ยงปร้างขนาดนี้ หลังจากที่ ซน กลายเป็นเจ้าของสถิตินักเตะเอเชียที่ยิงมากที่สุดในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งดาวเตะวัย 25 ปีรายนี้ ลงสนามไป 99 นัด ซัดไป 30 ประตู มากกว่า ปาร์ค จี-ซอง ตำนานรุ่นพี่ทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ตะบันตาข่ายไป 19 ประตู

แต่ทว่า ซน ไม่ค่อยถูกโฉลกกับการเล่นกับทีมชาติสักเท่าไหร่ เนื่องจากในปีนี้เจ้าตัวยังไม่สามารถทำประตูให้ประเทศของตนได้เลย ซึ่งประตูที่ ซน ทำได้ต้องย้อนกลับไปในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ในเกมดังกล่าว ซน เหมาคนเดียว 2 ประตูช่วยให้ ทัพ “โสมขาว” ชนะ ทีมชาติโคลอมเบียไป 2-1

เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ซน ฮึง มิน ในวัย 21 ปี ฝากผลงาน 1 ประตู ไว้ให้โลกได้จารึกถึงแม้ทีมชาติเกาหลีใต้ จะตกเพียงรอบแบ่งกลุ่มในศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่แดนแซมบ้า ก็ตาม ได้แต่หวังว่าความหัศจรรย์ของ ซน จะสร้างแรงกระเพื่อมได้มากพอที่จะนำทัพ “ปีศาจแดงแห่งเอเชีย” ฝ่าด่านหินในกรุ๊ป ออฟ เดธ ไปได้

….

“PUP Tuntat”

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้