รีเซต
FUTSAL TALK : 4 สาว ยู-ลีก ผู้ครองใจหนุ่มทุกสถาบัน ... by "ตรู่ เชียร์ไทย"

FUTSAL TALK : 4 สาว ยู-ลีก ผู้ครองใจหนุ่มทุกสถาบัน ... by "ตรู่ เชียร์ไทย"

FUTSAL TALK : 4 สาว ยู-ลีก ผู้ครองใจหนุ่มทุกสถาบัน ... by "ตรู่ เชียร์ไทย"
kentnitipong
24 พฤษภาคม 2561 ( 11:16 )
836

 

Futsal Talk : ช่วงต้นเดือนเพิ่งแนะนำ 5 นักเตะที่เพิ่งผ่านการลงเล่น ฟุตซอลอุดมศึกษา ลีก ประจำปี 2561 หรือ “ไทยแลนด์ ฟุตซอล ยู-ลีก 2018” จนเป็นสะพานไปสู่ลีกอาชีพครั้งแรก มาวันนี้จะพามารู้จักสาวๆ ที่ช่วยให้ฟุตซอลระดับมหาวิทยาลัยมีสีสันขึ้นมาเยอะเลยทีเดียว

 

 

การแข่งขันรายการนี้โดย บริษัท วีหก โปรดักชั่น จํากัด ไม่ได้จัดฟุตซอลเพื่อยกระดับนักเตะในระดับอุดมศึกษาเท่านั้น ยังมีเวทีของสาวงามที่มาประชันโฉมและความสามารถ ทั้ง 16 สถาบันส่งเข้าประกวด แต่มีเพียง 4 คนที่ได้รางวัล…

อย่ารอช้า มารู้จักพวกเธอกันเลย

….

…..

รางวัลขวัญใจช่างภาพ : “นุ้ย” จุฑามาศ มะโนน้อม

 

 

 

สาวจากพิจิตร ปัจจุบันอาศัยอยู่ที่ชลบุรี ศึกษาที่ ม.ธนบุรี ชั้นปีที่ 3 คณะบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว นอกจากจะสวยแล้วยังเรียนเก่งด้วย เกรดเฉลี่ย 3.83 “นุ้ย” วัย 23 ปี กล่าวถึงการเข้ามาเป็นตัวแทนของ ม.ธนบุรี เข้าประกวด “มิส ไทยแลนด์ ฟุตซอล ยู-ลีก 2018”

“อาจารย์ที่สาขาแนะนำให้มาเป็นตัวแทนของสาขาการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว เข้าร่วมในการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนของมหาวิทยาลัย และก็ได้รับคัดเลือกให้มาเป็นตัวแทนในการเข้าประกวด มิส ไทยแลนด์ ฟุตซอล ยู-ลีก 2018 ก็ยินดีและดีใจมากค่ะ ความคิดตอนนั้นคือ ในเมื่อเราได้รับคัดเลือกแล้ว เราก็จะตั้งใจทำให้เต็มที่ค่ะ”

ความสามารถพิเศษของ “นุ้ย” คือการแสดงรำไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในการแสดงที่ได้มาโชว์ความสามารถในการประกวดด้วย นอกจากนี้ยังมีความสามารถในด้านงานฝีมือ และแกะสลักผักผลไม้ “นุ้ย” มีงานเป็นพริตตี้ ออกบูทสินค้าต่างๆ ถ่ายแบบภาพนิ่ง จึงไม่แปลกใจที่จะได้เป็นตัวแทนของ ม.ธนบุรี ก่อนจะคว้ารางวัลขวัญใจช่างภาพ “มิส ไทยแลนด์ ฟุตซอล ยู-ลีก 2018”

“ดีใจ และยินดีมากๆ ค่ะ ที่ได้รับรางวัลขวัญใจช่างภาพ แต่ก็แอบงงว่าได้มาได้ยังไง ไม่เคยคิดว่าเราจะได้เลย ‘นุ้ย’ ต้องขอบคุณพี่ๆ ทีมงาน ‘วีหก โปรดักชั่น’ มากๆ ค่ะ ที่มอบตำแหน่งนี้ให้ ปลื้มใจมาก และก็ขอบคุณทุกคนเลยที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่ทำให้ “นุ้ย” ได้เข้ามาประกวด”

“ขอบคุณทุกกำลังใจ และความช่วยเหลือของพี่ๆ เพื่อนๆ มันเป็นการประกวดที่ยาวนาน ใช้ความสามารถในทุกๆ ด้านของตัวเองจริงๆ ทุกอย่างมันท้าทายสำหรับ “นุ้ย” มากค่ะ มันเป็นโอกาสในการพัฒนาตัวเองให้เก่ง และกล้าแสดงออกมากขึ้น ที่สำคัญมันเป็นแรงผลักดันในการดำเนินชีวิตของเรา สัญญากับตัวเองว่าเราจะไม่หยุดพัฒนาตัวเอง เราต้องก้าวเพื่อที่จะไปให้ถึงจุดมุ่งหมาย ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้ ถ้าเราลงมือทำ”

พร้อมกันนี้ “นุ้ย” ยังส่งกำลังใจไปถึงนักฟุตซอลของ ม.ธนบุรี

“ต้องขอบคุณผู้สนับสนุนที่จัดการแข่งขันฟุตซอลในครั้งนี้ ทุกทีมทุกมหาวิทยาลัยเก่งกันมากๆค่ะ โดยเฉพาะนักฟุตซอลทีมของมหาวิทยาลัยธนบุรี ฝึกซ้อมกันหนักมาก ทุกคนทุ่มเท และตั้งใจ ทำเต็มที่ “นุ้ย” ติดตามดูการแข่งขันตลอด กำลังใจให้ตลอดเลย ขอให้มีผู้สนับสนุนจัดการแข่งขันฟุตซอลอีกเรื่อยๆ “นุ้ย” เชื่อว่ากีฬาฟุตซอลจะสร้างคนดีๆ คนเก่งๆ นักกีฬาที่มีคุณภาพเพิ่มขึ้นให้กับวงการกีฬาของไทยได้อย่างแน่นอนค่ะ”

….

…..

รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 : “น้ำ” ว่าที่ร้อยตรีหญิง กัญญามาศ อินสระเทพ

 

 

 

ตัวแทนผู้เข้าประกวดจาก มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ “น้ำ” เรียนคณะพลศึกษา เสน่ห์ของเธอคงเป็นรอยยิ้มหวานๆ และรักยิ้ม ที่หนุ่มๆ เห็นแล้วเป็นต้องเคลิ้ม…

“น้ำ” มีผลงานถ่ายแบบให้กับ SPICE ซึ่งเป็นเว็บไซต์ และเพจที่รวบรวมเรื่องราวความสวยความงามสำหรับสาวๆ ไว้อย่างครบถ้วย นอกจากนี้ยังมีอาชีพเสริมด้วยการเป็นช่างแต่งหน้า ไม่ว่าจะเป็นการแต่งหน้าเจ้าสาว หรือแต่งหน้าให้ผู้เข้าประกวดความงามรายการต่างๆ ฝีมือไม่ธรรมดาเลยทีเดียว แวะไปชมผลงานกันได้ที่เพจ Janista Makeup Artist

ด้วยความสามารถตามที่ได้กล่าวไปข้างต้น ใครจะเชื่อว่า “น้ำ” ที่กำลังจะอายุครบ 21 ปีในไม่ช้านี้ มีความฝันอยากรับราชการทหาร ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากครอบครัว จึงไม่แปลกใจที่จะมีคำนำหน้าชื่อเป็น ว่าที่ร้อยตรีหญิง หลังจากเป็นนักศึกษาวิชาทหารจบปีที่ 5

“ถ้าเรียนจบแล้วก็อยากเปิดกิจการเล็กๆ เป็นธุรกิจส่วนตัว ทำควบคู่ไปกับการแต่งหน้า หรือการถ่ายแบบค่ะ”

“แล้วก็อยากเป็นพยาบาล หรือเป็นทหารด้วยค่ะ เพราะว่าคนที่บ้านก็รับราชการทหารกันหลายคน แล้วก็คิดไว้แต่เล็กแล้วว่าอยากเป็นทหาร ถ้าวันนึงสอบได้ก็อยากทำตามความฝัน รับราชการทหารค่ะ”

ส่วนการเข้าประกวด “มิส ไทยแลนด์ ฟุตซอล ยู-ลีก 2018” ยอมรับว่าเซอร์ไพรส์อยู่เหมือนกันที่ได้เป็นตัวแทน และสร้างชื่อเสียงให้กับสถาบันการศึกษาได้สำเร็จ

“คือได้รับการติดต่อมาจากทางคณะพลศึกษาของมหาวิทยลัยศรีนครินทรวิโรฒ ในการมาเป็นตัวแทนประกวดครั้งนี้ ซึ่งรู้สึกเป็นเกียรติมากๆ เลยค่ะ เพราะไม่คิดว่าทางมหาวิทยาลัยจะคัดเลือกดิฉันไปประกวดครั้งนี้ ขอบคุณที่มั่นใจในศักยภาพของดิฉันค่ะ”

“รู้สึกดีใจมากๆ และเป็นเกียรติอย่างมากเลยค่ะ เพราะต้องบอกเลยว่าทุกครั้งที่มีการแข่งขันรู้สึกกดดันตัวเองมากๆ เพราะแต่ละคนที่เข้ามาประกวดล้วนมีความสามารถของตัวเองไม่แพ้กัน แต่ดิฉันใช้แรงกดดันนี้มาเป็นแรงผลักดันในการประกวดแต่ละครั้ง จนในที่สุดดิฉันก็ทำได้ ดิฉันรู้สึกภูมิใจ และดีใจมากๆเลยค่ะ ต้องขอบคุณทุกคนที่คอยเชียร์ดิฉันมาตลอด”

ทิ้งท้าย “น้ำ” ได้กล่าวถึงทีมฟุตซอล มศว ที่เข้าแข่งขัน “ไทยแลนด์ ฟุตซอล ยู-ลีก 2018”

“ก็ได้ติดตามเชียร์ทีมฟุตซอลทาง มศว มาตลอด เพราะเราเห็นนักฟุตซอลของเรามีการฝึกซ้อมตลอด และเห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของนักฟุตซอลของเรามากๆ ค่ะ ผลการแข่งขันที่ออกมาจะแพ้หรือชนะก็ถือว่าทุกคนทำเต็มที่แล้ว และก็ฝากเป็นกำลังใจให้กับทุกๆคนได้พัฒนาตัวเองต่อไปค่ะ”

….

…..

รางวัลรองชนะเลิศ : “เบล” ฐิติพร เหล่าวิริยะวงศ์

 

 

ผู้เข้าประกวดจาก มรภ.จันทรเกษม ศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา “เบล” เป็นสปอร์ต เกิร์ล เธอนักฟุตซอลหญิงของสถาบัน เข้าร่วมแข่งกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ประจำปี 2559 และ 2560 ยามว่างเธอชอบเล่นตะกร้อ นอกจากนี้ยังได้รับความไว้ใจจากอาจารย์ของสาขาให้ช่วยเป็นเทรนเนอร์ให้กับนักกีฬาฟุตบอล และว่ายน้ำของมหาวิทยาลัยอีกด้วย

“อาจารย์ธนากร ไข่มุสิก โค้ชประจำทีมฟุตซอลมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ได้มาชวนให้ลงสมัครประกวด “มิส ไทยแลนด์ ฟุตซอล ยู-ลีก 2018″ จึงทำให้หนูได้มีโอกาสเข้าประกวดในรานการนี้ค่ะ”

“หนูรู้สึกดีใจมากค่ะที่ได้รางวัลรองชนะเลิศ เพราะว่าก่อนประกวดหนูไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องได้รางวัล หนูแค่อยากเก็บเกี่ยวประสบการณ์ แสดงความสามารถ และศักยภาพของหนูที่มีอยู่ให้ทุกคนได้เห็น หนูก็ทำมันออกมาเต็มที่ทุกครั้งที่ได้ลงมือทำ และนี่คือผลของความตั้งใจทั้งหมดของ “เบล” กับรางวัลรองชนะเลิศค่ะ”

ด้วยความที่ “เบล” เป็นนักฟุตซอลหญิงของ มรภ.จันทรเกษม อยู่แล้วจึงไม่แปลกใจที่จะติดตามเชียร์เพื่อนๆลงแข่งในการแข่งขัน “ไทยแลนด์ ฟุตซอล ยู-ลีก 2018” ทั้งการไปดูที่สนาม และชมการถ่ายทอดสดผ่านเพจประจำการแข่งขัน เธอบอกว่าแม้จะไม่ได้เป็นทีมที่มีนักเตะทีมชาติ แต่มีจุดแกร่งในเรื่องของความสามัคคี

“ทีมฟุตซอลมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม เป็นทีมที่ไม่ได้มีนักกีฬาทีมชาติ หรือฟุตซอลลีก แต่ทีมของเราเป็นทีมที่แข็งแกร่งทีมหนึ่ง และมีความสามัคคีมีความมุ่งมั่นตั้งใจทุกครั้งที่ลงเล่นในสนาม ทางโค้ชธนากร ไข่มุสิก บอกกับนักกีฬาเสมอว่า ทุกครั้งที่ลงเล่นต้องทำให้เต็มที่ และเล่นให้สุดความสามารถ ส่วนผลจะออกมาแพ้หรือชนะก็ไม่เป็นไร สุดท้ายก็ขอฝากเชียร์ และให้กำลังใจนักฟุตซอลมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษมด้วยนะค่ะ นักฟุตซอลเสือใหญ่รัชดา”

ความรู้ในด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาของ “เบล” ชาวจังหวัดชัยนาท วัย 21 ปี ถือว่ามีครบถ้วน เพราะเธอชอบเต้น บอดี้แจม และ บอดี้ คอมแบท ซึ่งถือเป็นการออกกำลังกายแนวใหม่ที่กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นของกลุ่มคนรักสุขภาพในยุคปัจจุบัน และเป็นการออกกำลังกายที่ใช้ความรู้ในด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาประยุกต์

“เบล” เผยถึงอนาคตของตัวเองบอกว่าอยากเป็นเทรนเนอร์ในฟิตเนส รวมทั้งอยากเป็นดาราสักครั้ง

“เรียนจบแล้วอยากทำงานเป็นเทรนเนอร์ในฟิตเนส ตามสายงานที่เรียนมาค่ะ ถ้ามีโอกาสหนูอยากเข้าวงการอยากลองเล่นซีรี่ส์สักเรื่อง อยากทำอะไรใหม่ๆ ที่ตัวเองไม่เคยได้ทำ ชอบเดินตามหาประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับตัวเองค่ะ”

….

…..

รางวัลชนะเลิศ : “จีจี้” กชกร นวจินดาพงศ์

 

 

ที่มาของชื่อเล่นเป็นเพราะคุณพ่อของ “จีจี้” ชอบการ์ตูนดราก้อนบอลมากๆ เด็กผู้ชายไม่ยุคไหนๆ ไม่ดูดราก้อนบอลถือว่าเชยสุดๆ 555 คุณพ่อของเธอจึงตั้งชื่อลูกสาวตามตัวละครในเรื่องซึ่งเป็นภรรยาของตัวเอกอย่าง ซุน โงกุน นั่นเอง

“จีจี้” อายุ 20 ปี ศึกษาอยู่ที่ ม.ธรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา

ก่อนจะมาสัมผัสกับการแข่งขัน “ไทยแลนด์ ฟุตซอล ยู-ลีก 2018” สาวจากนครราชสีมาผู้นี้มีประสบการณ์ทำงานในการแข่งขันกีฬาระดับประเทศมาหมาดๆ ด้วยการเป็นเป็นพิธีกร และผู้ประกาศในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 45 หรือ “ราชมงคลธัญบุรีเกมส์” เมื่อช่วงต้นปี “จีจี้” ประจำการอยู่ที่สนามซอฟท์บอล และฟุตซอล

ด้วยความสามารถที่ “จีจี้” ทำหน้าที่เป็นพิธีกรให้กับ ม.ธรรมศาสตร์ ในงานต่างๆ ทั้งงานวิชาการ งานเลี้ยง กีฬา และกิจกรรมต่างๆ มาอย่างต่อเนื่องทำให้ได้รับเลือกจากฝ่ายกองกิจการนักศึกษาให้เป็นตัวแทนของ “ลูกแม่โดม” ให้เข้าประกวด “มิส ไทยแลนด์ ฟุตซอล ยู-ลีก 2018”

“คิดอยู่นานว่าจะลงประกวดดีมั้ย เพราะระยะเวลาการประกวดค่อนข้างนานค่ะ แล้วไหนจะเรื่องเวลาเรียนอีก เราต้องขาดเรียน แต่สิ่งที่ทำให้เลือกประกวดเพราะคิดว่านี่คือโอกาส และประสบการณ์ใหม่ที่เราจะได้เรียนรู้ และก็เชื่อว่าตัวเองสามารถแบ่งเวลาได้โดยไม่กระทบกับการเรียน”

“ทีแรกคิดอยู่ว่าจะให้ไปเตะบอลโชว์หรอ ? (ฮา) เอ๊ะ ไม่น่าใช่นะ ไม่เคยเครียดกับการประกวด ไม่ว่าจะเป็นรอบการแสดงความสามารถพิเศษ หรือนำเสนอผลิตภัณฑ์จากผู้สนับสนุน เราตั้งใจทำมันออกมาให้ดีที่สุด และสนุกไปกับมัน คิดเสมอว่าทุกอย่างคือบทเรียน และประสบการณ์ใหม่ๆ ถ้าเกิดข้อผิดพลาดอะไรเราจะไม่โทษตัวเองหรือโทษคนอื่น”

“สุดท้ายความตั้งใจของเราก็ไม่เสียเปล่า ดีใจมากๆค่ะกับรางวัลชนะเลิศ “มิส ไทยแลนด์ ฟุตซอล ยู-ลีก 2018″ ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองและทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สิ่งที่เราได้มาแน่นอนว่าไม่ใช่แค่เงินรางวัลหรือตำแหน่ง แต่มันทำให้เรารู้จักเพื่อนต่างมหาวิทยาลัย รู้จักกับเพื่อนๆ นักกีฬา อาจารย์ ผู้ฝึกสอน”

สำหรับความฝันของ “จีจี้” ดูแล้วอยากจะเอาดีทางด้านสายงานบันเทิงไม่น้อย แถมแย็บๆ มาอยากลองเล่นฟุตซอลดูบ้าง หลังจากดูคนอื่นเล่นมาทั้งกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย และ “ไทยแลนด์ ฟุตซอล ยู-ลีก 2018” … ใครอยากอยู่ทีมเดียวกับน้อง “จีจี้” บ้าง ??? ยกมือขึ้น

“ตอนนี้กำลังสนุกอยู่กับกิจกรรมภายในมหาวิทยาลัยเพราะส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบทำกิจกรรมและเข้าสังคมมาก แต่เรื่องเรียนก็ไม่เคยปล่อยให้ขาดตกบกพร่อง เราคิดว่าการเรียนอย่างเดียวมันไม่ทำให้คนเก่งขึ้นแต่กิจกรรมนี่สิที่ทำให้เราได้รู้จักกับการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้จริง ได้ทำอะไรใหม่ๆ ที่ตัวเองไม่เคยทำ ส่วนอนาคตเคยคิดอยากจะเป็น นางแบบ, นักแสดง, ช่างแต่งหน้า อยากเปิดโอกาสเกี่ยวกับงานสายบันเทิงให้กับตัวเอง”

“ถ้ามีโอกาสได้ลองเล่นกีฬาฟุตซอลก็อยากจะลองเป็นผู้เล่นจริงดูบ้างถือว่าเป็นกีฬาที่น่าสนใจ และได้รับความนิยมมากขึ้นในประเทศไทย และกีฬาประเภทนี้นอกจากมีประเภททีมชายแล้ว ยังมีประเภททีมหญิงด้วย ซึ่งมันเป็นอะไรที่น่าสนใจมากสำหรับเรา”

นี่คือสาวๆ ที่ทำให้นักเตะ (รวมทั้งนักข่าว 555) ที่ได้มาร่วม “ไทยแลนด์ ฟุตซอล ยู-ลีก 2018” รู้สึกคึกคัก กระชุ่มกระชวย มองโลกเป็นสีชมพู … ใครจะรู้ว่าพวกเธอเหล่านี้อาจทำตามความฝัน เข้าวงการบันเทิงในอนาคตก็ได้

….

“ตรู่ เชียร์ไทย”

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้