รีเซต
ไม่อยากเชื่อ! ซีดาน เปรย “บ้าไปแล้ว” หลังคว้า แชมเปี้ยนส์ ลีก เหนือ ลิเวอร์พูล

ไม่อยากเชื่อ! ซีดาน เปรย “บ้าไปแล้ว” หลังคว้า แชมเปี้ยนส์ ลีก เหนือ ลิเวอร์พูล

ไม่อยากเชื่อ! ซีดาน เปรย “บ้าไปแล้ว” หลังคว้า แชมเปี้ยนส์ ลีก เหนือ ลิเวอร์พูล
boston2018
27 พฤษภาคม 2561 ( 06:34 )
3K

แม้หลายคนจะยกย่องในฝีมือการทำทีม หลังเข้ามาคุมเรอัล มาดริด ของ ซีดาน แต่หลังคว้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สามสมัยติดต่อกัน ตัวเขาเอง ก็เชื่อว่า ต้องมีอะไรที่บ้ามากๆ ในการคว้าแชมป์สามสมัยติด

AP Photo/Pavel Golovkin

ซีเนดีน ซีดาน เรียกความสำเร็จในการพาทีม เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่สามติดต่อกัน ว่า มีเป็นเรื่องที่ บ้าบอ มาก แต่ยังถ่อมตัวบอกว่าไม่คิดถึงการคว้าแชมป์สมัยที่4

สโมสรมหาอำนาจจากลาลีก้า คว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 13 ด้วยการเอาชนะ ลิเวอร์พูล 3-1 ในเกมรอบชิงชนะเลิศที่กรุงเคียฟ จากประตูของ คาริม เบนเซม่า และ แกเร็ธ เบล 2 ลูก

ซึ่งผลจากการคว้าชัยชนะนัดนี้ ทำให้ ซ๊ดาน กลายเป็นโค้ชคนแรก ที่พาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ 3 สมัยติดต่อกัน และเป็นความสำเร็จที่ต่อเนื่องซึ่งเขาทำได้ทุกปี นับตั้งแต่เข้ามารับงานคุมทีมชุดใหญ่ของ “ราชันชุดขาว” ในเดือนมกราคม ปี 2016

AP Photo/Sergei Grits

“คืนนี้ เป็นช่วงเวลาแห่งประวิติศาสตร์” เขากล่าว “ในการชนะ 3 ครั้งติดติ่กัน มันเป็นอะไรที่บ้ามากๆ ที่คุณจะมีประสบการณ์แบบนี้ แม้ว่าเราจะเชื่อว่าเราสามารถทำได้ก็ตาม เราคิดถึงมันเสมอ เมื่อเรากำลังทำงานอย่างหนัก

“กับทีมที่เป็นอยู่ตอนนี้ เราสามารถไปได้ไกล แต่ การคว้าแชมป์สามสมัยกับพวกเขา มันเป็นอะไรบางอย่างที่บ้ามากๆ คุณต้องทำให้มันเป็นเรื่องของความเป็นที่สุด และต้องคิดเกี่ยวกับสิ่งที่นักเตะของเรา ได้ทำลุล่วงไปด้วยกัน”

เรอัล มาดริด ยังจะสามารถครองความยิ่งใหญ่ในยุโรปต่อไป หากคว้าแชมเปี้ยนส์ ลีก ครั้งที่ 4 ได้ แต่ทว่า ซีดาน ขอโฟกัสกับการฉลองชัยชนะในครั้งนี้ก่อน

“เรากำลังจะคิดเกี่ยวกับความสำเร็จที่เราทำได้ มีความสุขกับตอนนี้ก่อน นี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้

“เรามีฤดูกาลที่ซับซ้อน แต่เราก็จบฤดูกาลด้วยผลงานเช่นนี้ เกมนี้ เป็นความสุขอันยิ่งใหญ่ และทให้เรามีความสุขกันจริงๆ

“ผมมีเวลาเล็กน้อย ที่จะคิดว่านี่คืออะไร นี่คือสัญลักษณ์ของสโมสร นี่คือสโมสรแห่งตำนาน สโมสรที่คว้าแชมเปี้ยนส์ ลีก 13 สมัย และผมก็มีความสุขที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์”

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้