รีเซต
ครั้งแรกของคนไทย! มุกข์ลดา ควง ธัชกร คว้าแชมป์ประวัติศาสตร์ ศึก เจพี250 เอ็นดูรานซ์

ครั้งแรกของคนไทย! มุกข์ลดา ควง ธัชกร คว้าแชมป์ประวัติศาสตร์ ศึก เจพี250 เอ็นดูรานซ์

ครั้งแรกของคนไทย! มุกข์ลดา ควง ธัชกร คว้าแชมป์ประวัติศาสตร์ ศึก เจพี250 เอ็นดูรานซ์
armcasanova
27 พฤษภาคม 2561 ( 15:20 )
163

“มุกข์ลดา” ควงคู่ “ธัชกร” บิดทรหดกระหึ่มโลก! พาทีมไทย 100 เปอร์เซ็น “เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” คว้าแชมป์ประวัติศาสตร์ครั้งแรกของไทย ที่ซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น

“มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่ง ควงคู่ทีมเมทดาวรุ่ง “ก๊อง” ธัชกร บัวศรี สร้างผลงานระดับมาสเตอร์ พาทีมไทยล้วน “เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” คว้าแชมป์ประวัติศาสตร์ครั้งแรกของคนไทยในรุ่นเนชั่นแนล ศึกสองล้อเอ็นดูรานซ์ รายการ “เจพี250 เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง โร้ด เรซซิ่ง 2018” เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ ซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบมาราธอนนานาชาติ รายการ เจพี250 เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง โร้ด เรซซิ่ง 2018 (JP250 4Hours Endurance Road Racing 2018) ดวลความทรหดเมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคมนี้ ที่สนาม ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น โดยยอดทีมแข่งไทยร้อยเปอร์เซ็นต์อย่าง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยเป็นครั้งแรก

โดย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่งหนึ่งเดียวของไทย และทีมเมทดาวรุ่ง “ก๊อง” ธัชกร บัวศรี ซึ่งได้รับโอกาสให้ขยับเข้าทีมใหญ่ของ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ในรายการนี้ ช่วยกันคว้ากริดสตาร์ทที่ 5 มาครองได้สำเร็จ

เกมการแข่งขันเรซนี้เริ่มออกสตาร์ทรอบชิงชนะเลิศในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตรงกับเวลา 06.00 น. ​ตามเวลาประเทศไทย โดยดวลความเร็ว 4 ชั่วโมงเต็ม ก่อนจะไปสิ้นสุดการแข่งขันในเวลา 10.30 น.

ในสนามนี้ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ วางหมากให้ มุกข์ลดา ลงทำหน้าที่เป็นนักบิดคนแรกและต้องทำหน้าที่ในสนามมากกว่านักบิดรุ่นน้องอย่าง ธัชกร ซึ่งมีความคุ้นเคยในสนามแข่งและตัวรถน้อยกว่า โดยยอดนักบิดสาวแกร่งชาวไทยก็ไม่ทำให้ทีมผิดหวัง ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม ขึ้นไปบดกับกลุ่มหน้าได้อย่างสนุก โดย มุกข์ลดา สามารถไต่ขึ้นไปถึงอันดับ 1 ใน “รุ่นเนชั่นแนล” ได้สำเร็จ ก่อนจะนำรถเข้าพิตเพื่อเติมน้ำมัน และเปลี่ยนตัวให้ ธัชกร ลงมาทำหน้าที่ต่อ โดยนักบิดดาวรุ่งชาวไทยก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

หลังจากนั้น มุกข์ลดา ได้ลงมาทำการแข่งขันอีกครั้ง และพารถแข่ง ฮอนด้า ซีบีอาร์250อาร์อาร์ เป็นผู้นำในรุ่นเนชั่นแนล โดยในรันที่ 2 ของนักบิดสาวแกร่งนั้นตั้งใจลงบิดนานเกินกว่า 1 โมง ก่อนจะเข้ามาเปลี่ยนตัวนักบิดให้ ธัชกร ออกไปปิดจ็อบในช่วงท้ายของเรซ

จบการแข่งขัน 4 ชั่วโมงเต็ม ธัชกร ควบรถแข่ง ฮอนด้า ซีบีอาร์250อาร์อาร์ หมายเลข 149 เข้าป้ายในอันดับ 1 ในรุ่นเนชั่นแนล ส่งผลให้ยอดทีมแข่งไทยร้อยเปอร์เซ็นต์อย่าง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ คว้าแชมป์ประวัติศาสตร์ครั้งแรกในรายการ เจพี250 เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง โร้ด เรซซิ่ง 2018 ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ โดยวิ่งไปได้ทั้งสิ้น 92 รอบสนาม ได้ร้องเพลงชาติไทยฉลองแชมป์กึกก้องสนามระดับโลกอย่าง ซูซูกะ เซอร์กิต ส่วนอันดับ 2 ในเรซนี้ เป็นของ ทีม อกราส วิต โนจิม่า ตามหลังทีมแข่งไทยถึง 1 รอบสนาม ตามด้วย ทีม เทคทู ในอันดับ 3 ตามหลัง มุกข์ลดา และ ธัชกร ถึง 3 รอบสนาม

ภายหลังจบการแข่งขัน มุกข์ลดา กล่าวว่า “ต้องขอขอบคุณ เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่ให้โอกาสเราได้เข้าร่วมแข่งขันรายการนี้ และทีมช่างรวมถึงสมาชิกทุกคนภายในทีมก็ทำงานกันอย่างหนักตลอดสุดสัปดาห์ เป็นที่มาของผลงานที่น่ายินดีของคนไทย และที่ต้อบของคุณแรงใจจากแฟนๆ ชาวไทยทุกคนที่ส่งมาให้พวกเราที่ประเทศญี่ปุ่น”

ด้าน ธัชกร กล่าวว่า “เป็นหนึ่งในเรซที่น่าตื่นเต้นมากๆ สำหรับผม ต้องขอบคุณ เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่ให้โอกาสผมขึ้นมาบิดในทีม ผมขอมอบแชมป์ครั้งนี้ให้กับทุกคน รวมถึงแฟนๆ ชาวไทยด้วยครับ”

สำหรับ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ เพื่อเป้นการเตรียมความพร้อมครั้งสำคัญ ก่อนกลับไปทวงความสำเร็จในศึกเอ็นดูรานซ์ระดับนานาชาติรายการ ซูซูกะ 4 ชั่วโมง หลังจากพาทีมไทยร้อยเปอร์เซ็นคว้าอันดับ 4 ในปีที่ผ่านมา โดยตั้งเป้าคว้าแชมป์ให้ได้ ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้ ที่สนาม ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้