รีเซต
แอบหวัง! นายกสมาคมฯ ให้โอวาทแก่ "ช้างศึก" ก่อนเข้าแคมป์เตรียมอุ่นจีน -วางเป้าเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียนคัพ

แอบหวัง! นายกสมาคมฯ ให้โอวาทแก่ "ช้างศึก" ก่อนเข้าแคมป์เตรียมอุ่นจีน -วางเป้าเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียนคัพ

แอบหวัง! นายกสมาคมฯ ให้โอวาทแก่ "ช้างศึก" ก่อนเข้าแคมป์เตรียมอุ่นจีน -วางเป้าเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียนคัพ
Supanat
28 พฤษภาคม 2561 ( 13:43 )
180

วันที่ 28 พฤษภาคม 2561 เวลา 11.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 1 ภายในสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นักเตะทีมชาติไทย ได้เดินทางมารายงานตัว และรับโอวาทจาก พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก่อนเดินทางเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม ที่โรงแรมเลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิ ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม-5 มิถุนายน 2561 เพื่อเตรียมลงแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องระดับเอ แมตช์ พบกับทีมชาติจีน ในวันที่ 2 มิถุนายนนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

โดยการรายงานตัวมี มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย พร้อมด้วยสตาฟฟ์โค้ช และนักเตะ “ช้างศึก” ทั้ง 21 คน นำโดย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูกัปตันทีม, พรรษา เหมวิบูลย์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, สุมัญญา ปุริสาย, สารัช อยู่เย็น และ ชาริล ชัปปุยส์ รวมไปถึง 2 นักเตะที่เพิ่งถูกเรียกตัวมาติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ ครั้งแรก คือ ศศลักษณ์ ไหประโคน แบ็คจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ นพพล พลคำ กองกลางจากโปลิศ เทโร เอฟซี เดินทางมารายงานตัวครั้งนี้

ส่วน 5 นักเตะที่ไม่ได้เดินทางมารายงานตัว ได้แก่ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, นูรูล ศรียานเก็ม, จักรพันธ์ แก้วพรม, ธีรศิลป์ แดงดา และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ จะตามไปสมทบกับเพื่อนร่วมทีมในช่วงเย็นต่อไป

ซึ่ง พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้กล่าวให้โอวาทนักเตะ “ช้างศึก” ว่า “วันนี้ผมขอแสดงความยินดี ชื่นชม และเป็นกำลังใจให้กับน้องๆ ทุกคน โดยสมาคมฯ พร้อมให้การสนับสนุนทุกด้านที่นักเตะต้องการ เพื่อให้การเก็บตัวฝึกซ้อมเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด ซึ่งสิ่งที่ทางสมาคมฯ หวังไว้ลึกๆ ก็คือ การได้เห็นฟุตบอลทีมชาติไทย ก้าวไปรอบสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย”

“ในวันที่ 2 มิถุนายนนี้ ผมอยากให้แฟนบอลชาวไทยเข้ามาเชียร์ทีมชาติไทยให้เต็มสนามราชมังคลากีฬาสถาน เหมือนการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพที่ผ่านมา ผมอยากให้น้องๆ มีความตั้งใจ มุ่งมานะ มีแรงผลักดันในการสร้างสรรค์ผลงานให้ออกมาให้ดีที่สุด ในหน้าที่อันทรงเกียรติ ในการเป็นตัวแทนทีมชาติไทยในการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องนัดนี้”

ส่วน มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย ได้กล่าวว่า “ขอสวัสดีและต้อนรับนักเตะทุกคนเข้าสู้แคมป์เก็บตัวทีมชาติไทย หลายคนเคยเจอกันมาแล้ว และตอนนี้ทุกคนคือผู้ถูกเลือกในเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติจีน เกมนี้สำคัญ หากดูอันดับในฟีฟ่าแรงกิ้งจะเห็นว่าจีนมีอันดับที่สูงกว่าเรา อยากให้ทุกคนโฟกัสและแสดงให้ทุกคนได้เห็นว่าเราสามารถเอาชนะทีมที่มีอันดับฟีฟ่าแรงกิ้งสูงกว่าได้”

“ทีมชาติจีนมีการลงทุนมหาศาลในการทำทีมฟุตบอล เราต้องพิสูจน์ให้เห็นว่าเราสามารถสู้กับทีมระดับนี้ได้ และในช่วงนี้เป็นการแข่งขันฟุตบอลโลก เป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้เรียนรู้จากฟุตบอลสมัยใหม่ เพื่อพัฒนาตัวเองในอนาคต แม้เราจะมีโปรแกรมลงแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ และซูซูกิ คัพ แต่ผมอยากให้ทุกคนโฟกัสเกมกับทีมชาติจีนก่อน”

“สำหรับฟุตบอลโลกหนนี้ นี่เป็นโอกาสที่จะได้ศึกษาฟุตบอลสมัยใหม่ เพื่อประโยชน์ต่อวงการฟุตบอลไทยอย่างที่นายกฯพูดว่า เราได้เตรียมตัวไว้สำหรับศึกเอเชียน คัพ ก็จริง แต่ต้องโฟกัสกับจีนก่อน ส่วนการตัดตัวนั้นเราสามารถส่งชื่อนักเตะลงสนามกับจีนได้ 23 คน แต่เราจะไม่ตัดตัวใครออกจากทีม ผมแค่จะดูการฝึกซ้อมและดูความฟิตของนักเตะว่าใครจะเป็น 23 คนที่จะมีชื่อลงเล่นกับจีน ส่วนคนที่ไม่มีชื่อก็จะฝึกซ้อมกับทีมต่อไป เพื่อเรียนรู้ระบบการเล่นของทีม”

ด้าน กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูกัปตันทีม “ช้างศึก” กล่าวว่า “จีนเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เป็นทีมอันดับต้นๆ ของเอเชีย ถือเป็นงานหนักและความท้าทายที่เราต้องเจอ ผมว่าเป็นสิ่งที่ดีที่เราจะได้เจอกับทีมที่แข็งแกร่งกว่า ผมและนักเตะทุกคนจะเตรียมตัวให้ดีที่สุด เพื่อพร้อมสำหรับการแข่งขัน และหวังว่าเราจะเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะ”

“การที่ลีกไทยแข็งแกร่งขึ้น ทำให้ทีมชาติไทยมีนักเตะดีๆ เพิ่มมากขึ้น ถือเป็นสิ่งที่ดีที่เรามีดาวรุ่งฝีเท้าดีๆ เยอะ ดีใจที่จะได้มีโอกาสร่วมงานกับน้องๆ ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นอนาคตของชาติครับ”

สำหรับทีมชาติไทย จะเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่โรงแรมเลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิ ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม – 5 มิถุนายน 2561 และจะลงแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องระดับเอ แมตช์ พบกับทีมชาติจีน ในวันที่ 2 มิถุนายนนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 18.30 น. โดยจะมีการถ่ายทอดสดให้แฟนบอลชาวไทยได้รับชมทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ส่วนบัตรเข้าชมเกมการแข่งขันสามารถซื้อได้ที่ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้