รีเซต
ค่าลิขสิทธิ์! บุรีรัมย์ ชี้แจงไม่เคยรับเงิน 100 ล้าน จากรัฐบาล ในการจัดแข่งขัน โมโต จีพี

ค่าลิขสิทธิ์! บุรีรัมย์ ชี้แจงไม่เคยรับเงิน 100 ล้าน จากรัฐบาล ในการจัดแข่งขัน โมโต จีพี

ค่าลิขสิทธิ์! บุรีรัมย์ ชี้แจงไม่เคยรับเงิน 100 ล้าน จากรัฐบาล ในการจัดแข่งขัน โมโต จีพี
armcasanova
28 พฤษภาคม 2561 ( 23:34 )
2.9K

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด ชี้แจงกรณี ไม่เคยรับเงิน 100 ล้านบาท จาก รัฐบาล ในการจัดการแข่งขัน โมโตจีพี

Super Sports Images / Shutterstock.com

บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด ออกมาชี้แจงถึงกรณีที่มีผู้ยื่นหนังสือให้นายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีที่คณะรัฐมนตรี อนุมัติงบประมาณสนับสนุนบริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด จำนวน 300 ล้านบาท เพื่อจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการ โมโต จีพี ประจำปี 2561-2563 (ปีละ 100 ล้านบาท) ที่ประเทศไทย เสนอตัวเป็นเจ้าภาพ ว่านายเรืองไกร สีกิจวัฒนะ ยื่นหนังสือที่ให้ข้อมูลเป็นเท็จแก่สื่อมวลชน และประชาชน โดยมีเจตนาที่จะทำให้สื่อมวลชน และประชาชนเข้าใจผิดต่อบริษัทฯ มีทัศนะที่ไม่ดีกับบริษัทฯ ทำให้บริษัทฯได้รับความเสียหาย หากมีผู้หลงเชื่อข้อมูลที่นายเกรียงไกร นำเสนอ

บริษัทฯ ขอเรียนว่าการจัดการแข่งขันโมโต จีพี ประจำปี 2561-2563 เป็นการดำเนินงานของรัฐบาลโดยกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ให้การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นผู้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน และทำสัญญาจัดการแข่งขัน กับบริษัทดอร์นาสปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์ โดยตรง

บริษัทบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด เป็นผู้สนับสนุนการจัดการแข่งขัน มิใช่เป็นผู้จัดการแข่งขัน ทั้งนี้เงินจำนวน 100 ล้านบาท ต่อปี ที่คณะรัฐมนตรี อนุมัตินั้น เป็นการอนุมัติให้การกีฬาแห่งประเทศไทย นำไปจ่ายเป็นค่าลิขสิทธิ์การจัดการแข่งขัน ให้กับเจ้าของลิขสิทธิ์โดยตรง ไม่มีเงินจำนวนนี้เข้ามาที่บริษัทบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด และบริษัทบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด ตามที่นายเกรียงไกร กล่าวอ้างแต่อย่างใด

Hafiz Johari / Shutterstock.com

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โมโต จีพี ประจำปี 2561-2563 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา และขอให้บริษัทฯ สนับสนุนสนามแข่ง สนับสนุนเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน และ สนับสนุนอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในการแข่งขัน การสนับสนุนสนามแข่งขัน เจ้าหน้าที่สนาม และ อุปกรณ์จัดการแข่งขันโมโต จีพี ซึ่งต้องใช้สนามประมาณ 15 วัน มีมูลค่า ปีละ 20 ล้านบาท

บริษัทบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด พร้อมที่จะให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันโมโต จีพี เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของรัฐบาล คือการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา เพื่อประโยชน์ของประเทศไทย เป็นสำคัญ

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้