รีเซต
TRUE OPINIONS : 17 นัดผ่านไป เลกแรก ไทยลีก 2018 เกิดอะไรขึ้นบ้าง ? ... by "จอน"

TRUE OPINIONS : 17 นัดผ่านไป เลกแรก ไทยลีก 2018 เกิดอะไรขึ้นบ้าง ? ... by "จอน"

TRUE OPINIONS : 17 นัดผ่านไป เลกแรก ไทยลีก 2018 เกิดอะไรขึ้นบ้าง ? ... by "จอน"
kentnitipong
29 พฤษภาคม 2561 ( 16:33 )
1.7K

 

จอน : ฟาดฟันมากว่า 3 เดือนเต็ม สำหรับไทยลีก 2018 เลกแรก จำนวน 17 เกม โดยแชมป์ครึ่งฤดูกาลตกเป็นของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงอยู่ ณ ขณะนี้ ซึ่งแต่ละทีมจะได้หายใจหายคอกันช่วงพักเบรกประมาณ 2 สัปดาห์ ให้กับคิวของทีมชาติไทยที่จะอุ่นเครื่องกับทีมชาติจีน ในเกมกระชับมิตรวันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน ที่จะถึงนี้

 

 

17 เกมผ่านไป ใครนำ ใครตาม ใครคือยอดดาวยิง ใครคือจอมแอสซิสต์ และมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ติดตามได้ที่นี่…

….

…..

สองทีมลุ้นแชมป์ กับหนึ่งทีมตาอยู่

 

 

คงพูดได้เกือบเต็มปากแล้วว่า ทีมลุ้นแชมป์ไทยลีก 2018 ปีนี้ เหลือเพียงแค่ 3 ทีมเท่านั้น นำมาโดยจ่าฝูง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มี 41 แต้ม ตามด้วย ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่เก็บชัยชนะรวด 9 นัดติดต่อกัน จนทำแต้มตาม “ปราสาทสายฟ้า” เหลือแค่ 2 แต้มเท่านั้น โดยเกมที่น่าจับตามองในช่วงเดือนหน้า คงหนีไม่พ้นแมตช์ที่ “เซราะกราว” จะต้องเปิดบ้านรับ “แข้งเทพ” ในวันที่ 30 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ ซึ่ง “ช้าง อารีนา” จะลุกเป็นไฟแน่นอน

 

 

นอกจากสองทีมลุ้นแชมป์ ยังมีอีกทีมที่อาจจะเป็นตาอยู่ ฉกแชมป์ไปได้ นั่นคือ การท่าเรือ เอฟซี ที่เริ่มเข้าฝัก เก็บชัยรวดมา 5 นัด และมีแต้มตามหลัง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยู่แบบพอมีลุ้นที่จำนวน 7 แต้ม

ค่อยๆ เก็บแต้มไปเรื่อยๆ และรอให้สองทีมนำเจอความผิดพลาด
ก็ไม่แน่ว่า “สิงห์เจ้าท่า” ก็อาจจะสง่าลำพองศักดิ์ศรีแบบมีถ้วยแชมป์ติดมือในปีนี้…

….

…..

สามทีมอาการโคม่า และอีกสองจะเป็นใครหนอ ?

 

 

ไปกันที่ท้ายตารางกันบ้าง มี 3 ทีมที่กำลังอาการร่อแร่ โคม่าเข้าขั้น นั่นคือ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ที่จมบ๊วย มีเพียง 5 แต้มเท่านั้น และยังไม่ชนะในบ้านเลยสักเกมให้แฟนบอลได้ชื่นใจในซีซั่นนี้ ส่วนอีกสองทีมอย่าง อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด กับ ราชนาวี ที่มี 10 แต้มเท่ากัน ก็อาการหนักไม่แพ้กัน เพราะตามหลังพื้นที่รอดตกชั้นเกินกว่า 10 คะแนนเข้าไปแล้ว

คงไม่เกินกว่าความจริงเท่าไรนัก หากจะบอกว่า แอร์ฟอร์ซฯ, อุบลฯ และ ราชนาวี แทบจะตกชั้นไปครึ่งค่อนตัวแล้ว

ถ้าซีซั่นนี้ มี 3 ทีมตกชั้น คงจะไม่ระทึกเท่าไรนัก
แต่ในเมื่อต้องมีทีมตกชั้น 5 ทีม แล้วอีก 2 ทีมหล่ะ จะเป็นใครกัน…

หากไม่นับ ทีมอันดับ 4-6 อย่าง “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (30 แต้ม), พีที ประจวบ เอฟซี (29 แต้ม) และ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด (27 แต้ม) เรียกได้ว่าตั้งแต่อันดับ 7 จนถึง 15 หรืออีก 9 ทีมที่เหลือ ยังต้องลุ้นหนีกตกชั้นกันแบบโคตรสนุกแน่นอนในเลกสอง กับการหนีจากโควตาสีแดงอีกสอง ที่ไม่มีใครอยากสัมผัส

ปัจจุบัน พัทยา ยูไนเต็ด และ บางกอกกล๊าส เอฟซี คือสองทีมผู้ถือสิทธิ์การตกชั้น โดยพวกเขามีทีมละ 20 แต้ม รั้งอันดับ 16 และ 15 ตามลำดับ แต่ถึงกระนั้น แต้มของพวกเขาก็ห่างจากอันดับ 7 อย่าง ราชบุรี มิตรผล เอฟซี แค่ 6 แต้มเท่านั้น โดยมี สุพรรณบุรี เอฟซี, ชลบุรี เอฟซี, สุโขทัย เอฟซี, นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี, โปลิศ เทโร เอฟซี และ ชัยนาท ฮอร์นบิล อยู่ระหว่างกลาง

ลุ้นแชมป์ก็มันส์ หนีตกชั้นก็มันส์
โดยเฉพาะหนีตกชั้น ที่อาจจะยืดเยื้อ หนีกันไปจนถึงนัดสุดท้ายกันเลยทีเดียวสำหรับซีซั่นนี้…

….

…..

ยอดดาวยิง และนักปั้นตัวยง

 

 

สำหรับรายชื่อดาวซัลโว ไทยลีก 2018 ขณะนี้ ปรากฏว่า แข้งต่างชาติยังยึดแดนบนได้เหนียวแน่น นำมาโดย 2 สตาร์บราซิเลียนอย่าง ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ จากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ยิงไป 16 ประตู ตามด้วย เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส เดอะแบกของ “กิเลนผยอง” ที่ยิงไปแล้ว 14 ลูก และอันดับสามร่วมมีสองคน อย่าง โจนาธาน รีส จาก พีที ประจวบ เอฟซี กับ เนลสัน โบนีญ่า จาก สุโขทัย เอฟซี ที่ยิงไปคนละ 13 ประตู

สองรายแรก ต่างเคยสัมผัสความเป็น “ท็อปสกอเรอร์” มาแล้ว ก็ต้องดูว่า พวกเขาจะคว้ารางวัลดาวซัลโวได้อีกครั้งหรือไม่ หรือจะโดนน้องใหม่ที่สัมผัสลีกสูงสุดเมืองไทยครั้งแรกอย่าง โบนีญ่า และ โจนาธาน รีส ยิงแซงในท้ายที่สุด

ส่วนนักเตะไทยที่ยิงเยอะสุดก็คือ สุมัญญา ปุริสาย กองกลางดีกรีทีมชาติไทย จาก “แข้งเทพ” ที่ซัดไปแล้ว 8 ประตู ตามด้วย อมร ธรรมนาม ปีกซ้ายจาก พีที ประจวบ เอฟซี และ วรชิต กนิษศรีบำเพ็ญ ของ ชลบุรี เอฟซี ที่ยิงไป 7 ลูกเท่ากัน

มาที่ นักปั้นตัวยงของเลกแรกนั้น ตกเป็นของ วานเดอร์ หลุยส์ ตัวจี๊ดของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่แอสซิสต์ไป 8 ครั้ง ตามด้วย ปกรณ์ เปรมภักดิ์ (การท่าเรือ เอฟซี), อ่อง ธู (โปลิศ เทโร เอฟซี) และ จอห์น บาจโจ้ (สุโขทัย เอฟซี) คนละ 7 แอสซิสต์

….

…..

หลากหลายอารมณ์ โควต้าอาเซียน

 

 

ซีซั่นแรกของโควตาอาเซียนในศึกไทยลีก ก็ย่อมมีบ้างที่ล้มลุกคลุกคลาน เล็งผิดเก็งพลาด ไม่ปังอย่างที่คิด แต่คนที่ผ่านฉลุยก็มีไม่น้อยนะ

เริ่มต้นกันที่ผ่านฉลุย แน่นอน เบอร์หนึ่งเลย “อ่อง ธู” ซูเปอร์สตาร์เมียนมาของ โปลิศ เทโร เอฟซี ซึ่งซัดไป 10 ตุง และทำอีก 7 แอสซิสต์ ตามด้วย ไมเคิ่ล ฟาลเคสการ์ด ผู้รักษาประตูเชื้อสายฟิลิปปินส์ ของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่พลิกหน้าปากประตูของ “แข้งเทพ” จากประตูน้ำให้กลายเป็นภูผาหินสุดแข็งแกร่ง

 

 

ส่วนที่สอบผ่านพอประมาณ ก็มี ซุลฟะห์มี อารีฟีน แข้งสารพัดประโยชน์ชาวสิงคโปร์ของ ชลบุรี เอฟซี, มาร์ค ฮาร์ทมันน์ ที่รับบทบาทเดอะแบกของ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด อยู่ช่วงนึง แต่ด้วยศักยภาพของทีมทำให้เขาไม่สามารถเสกประตูได้มากมายนัก แต่ก็น่าติดตามต่อในเลกที่สอง เพราะเขาได้ย้ายไปสวมชุด “ราชันมังกร” เรียบร้อยแล้ว

ส่วนที่สอบตกเลยก็มี ฮอง วู แซมซัน กองหน้าสัญชาติเวียดนามของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งแทบไม่ได้โอกาสเลยกับทีมจ่าฝูง, กิโก้ อินซ่า แนวรับชาว สเปน-มาเลเซีย ของ บีจี, เทเรนส์ ปูหิริ ตัวจี๊ดชาวอินโดนีเซียของ การท่าเรือ, ฮิคารุ มูเนกิชิ มิดฟิลด์เชื้อสายญี่ปุ่นจากทีมชาติฟิลิปปินส์ ของพัทยา ยูไนเต็ด, ลิน จอชิต ปีกขาวเมียนมาของ “ต่อพิฆาต”, กาเบรียล คว็อก จาก ราชนาวี และ มิชาล เหงียน ของ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี นอกจากนี้ยังมี จอ โค โค ที่นอกจากได้รับโอกาสน้อยแสนน้อยเพียง 68 นาทีที่รัง “กว่างโซ้งมหาภัย” แถมยังเจ็บช้ำ เพราะบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าฉีกขาดจนปิดฉากซีซั่นไปเรียบร้อยแล้ว

….

…..

นรกไทยลีก

13 ครั้ง 13 ครา คือบทสรุปของการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งเฮดโค้ชของไทยลีก 2018 เลกแรก ซึ่งเกิดขึ้นแบบต่างกรรมต่างวาระกัน บ้างก็ลาออกเอง บ้างก็ถูกไล่ออก บ้างก็ยินยอมพร้อมใจยกเลิกสัญญากันไป

แต่ละการเปลี่ยนแปลง ย่อมส่งผลกระทบต่อทีม ไม่มากก็น้อย โดยทีมอย่าง ชัยนาท ฮอร์นบิล, โปลิศ เทโร เอฟซี, บางกอกกล๊าส เอฟซี, ชลบุรี เอฟซี, ราชบุรี มิตรผล เอฟซี รวมถึง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ดูเหมือนจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ส่วน แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี, อุบล ยูเอ็มที และ ราชนาวี สามทีมท้ายตาราง ซึ่งเปลี่ยนแปลงแล้วก็ยังไม่ได้ดีขึ้นนัก

นี่แหละ “นรกไทยลีก” ของจริง เพราะไม่แน่จริง บอกเลยว่า อยู่ยาก !!!

….

“จอน”

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้