รีเซต
“ประมุขพาราไทย” ให้กำลังใจแข้งคนตาบอดทีมชาติไทย  ก่อนลุยศึกชิงแชมป์โลก 5-18 มิ.ย. นี้

“ประมุขพาราไทย” ให้กำลังใจแข้งคนตาบอดทีมชาติไทย ก่อนลุยศึกชิงแชมป์โลก 5-18 มิ.ย. นี้

“ประมุขพาราไทย” ให้กำลังใจแข้งคนตาบอดทีมชาติไทย  ก่อนลุยศึกชิงแชมป์โลก 5-18 มิ.ย. นี้
armcasanova
1 มิถุนายน 2561 ( 14:19 )
311

“บิ๊กนิดหน่อย” จุตินันท์ ภิรมย์​ภักดี ประมุขพาราลิมปิกไทย เข้าให้กำลังใจ ขุนพลแข้งคนตาบอดทีมชาติไทย ก่อนลุยศึกใหญ่ฟุตบอลคนตาบอดชิงแชมป์โลก 2018 ที่ กรุงมาดริด ประเทศสเปน ในช่วงระหว่างวันที่ 5-18 มิถุนายน นี้ พร้อมเชื่อมั่นทีมฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทยในศึกใหญ่รายการนี้ ขณะที่ ร้อยตำรวจโท สุรินทร์ สังข์ศิริ เฮดโค้ช ตั้งเป้าทำผลงานให้ดีที่สุด พร้อมหวังลึกๆว่าจะสามารถคว้าเหรียญกลับมาฝากพี่น้องชาวไทยให้ได้

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย ชุดเตรียมลุยศึกฟุตบอลคนตาบอดชิงแชมป์โลก “ 2018 IBSA Blind Football World Championship” ในช่วงระหว่างวันที่ 5-18 มิถุนายน 2561 ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน ภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และ คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ซึ่งเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมทีมอยู่ที่ สนาม ยูเอฟโอ สปอร์ต อยู่ในเวลานี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา “บิ๊กนิดหน่อย” จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้เดินทางไปเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของทีมฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย พร้อมให้กำลังใจนักเตะและทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทุกคน ถึงสนามฝึกซ้อม ยูเอฟโอ สปอร์ต ซึ่งงานนี้สร้างขวัญกำลังใจให้กับนักกีฬาและทีมงานทุกคนไม่น้อยทีเดียว

ด้าน คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ได้เปิดเผยว่า การเดินทางมาเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของทีมฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทยในครั้งนี้เนื่องจากตนเองต้องการที่มาให้กำลังใจนักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ชทุกคนก่อนที่จะเดินทางไปแข่งขันฯ ซึ่งต้องบอกว่าทีมนักฟุตบอลคนตาบอดของไทยทีมถือเป็นทีมที่มีพัฒนาการอย่างมากทีเดียว และที่สำคัญยังเป็นกีฬาชนิดนี้จะเป็นกีฬาที่ก้าวขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งกีฬาความหวังอีกชนิดในอนาคต เพราะจากผลงานการไปคว้าอันดับสามของเอเชีย พร้อมกับได้สิทธิ์ไปเข้าร่วมแข่งขันในรายการชิงแชมป์โลกได้ในครั้งนี้ถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมมากๆ และต้องขอชื่นชมทุกคนจริงๆที่ช่วยกันสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศในครั้งนี้

“ส่วนการแข่งขันในครั้งนี้ผมอยากให้นักกีฬาทุกคนมุ่งมั่นตั้งใจทำผลงานของตนเองอย่างเต็มที่ เพราะการไปครั้งเราถือเป็นตัวแทนของคนไทยทุกคน ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งของทุกๆคน ส่วนผลงานจะเป็นอย่างไรนั้นตนเชื่อว่าเรามีโอกาสที่สร้างและทำผลงานได้ดีอย่างแน่นอน แต่ทั้งนี้กำลังใจคือสิ่งสำคัญตนจึงเชิญชวนพี่น้องชาวไทยช่วยเป้นกำลังใจให้ทีมฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทยเพื่อทำผลงานในการแข่งในรายการระดับโลกในครั้งนี้นี้ด้วยครับ” ประมุขพาราลิมปิกไทย กล่าว

ขณะที่ ร้อยตำรวจโท สุรินทร์ สังข์ศิริ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นการแข่งขันรายการใหญ่ระดับโลก ที่ผ่านมาเราได้มีการเตรียมตัวฝึกซ้อมกันอย่างยาวนานกว่า 4 เดือนทำให้ทีมเราถือว่าค่อนข้ามมีความพร้อมมากในเวลานี้ ส่วนเป้าหมายของเราหวังว่าที่จะทำผลงานออกให้ดีที่สุดและพร้อมกับหวังลึกๆว่าเราจะสามารถทำผลงานคว้าเหรียญรางวัลมาครองให้ได้ สุดท้ายนี้ต้องขอบคุณ คณะกรรมการพาลิมปิกแห่งประเทศไทย สิงห์ คอร์เปอเรชั่น และ สมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย ที่ให้การสนับสนุบพวกเราในเรื่องงบประมาณไปเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วยครับ

สำหรับนักฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย ชุดลุยศึกฟุตบอลคนตาบอดชิงแชมป์โลก 2018 มีประกอบด้วย นรุตม์ชัย เพิ่มพูนพัชรสุข ศักดิ์ ชาย กระถินทอง สนั่น เพชรกระจ่างสุข สุรืยะ ยิ่งชูรส เอกภพ ดวงพล วายุไยมา ปัญญาวุธ คูพันธ์ กิตติธัช วิมลวรรณ กิตติกร บัวดี ประครอง บัวใหญ่ กฤษณ์พงษ์ เตชะพลี บัญชา มูลเพชร พลตรี ทวีป ปิยะอรุณ(ผู้จัดการทีม) ร้อยตำรวจโท สุรินทร์ สังข์ศิริ (หัวหน้าผู้ฝึกสอน) ชัยพร สนิทวงศ์ ณ อยุธยา(ผู้ฝึกสอน) ดาบตำรวจ วรสัณห์ พันธ์สวัสดิ์ (ผู้ฝึกสอน) ประจักษ์ ฤทธ์นุช

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้