รีเซต
TRUE OPINIONS : 4 นักเตะฟอร์มเปรี้ยงจาก ยู-ลีก ที่กำลังเป็นสตาร์ในดิวิชั่น 1 ... by "ตรู่ เชียร์ไทย"

TRUE OPINIONS : 4 นักเตะฟอร์มเปรี้ยงจาก ยู-ลีก ที่กำลังเป็นสตาร์ในดิวิชั่น 1 ... by "ตรู่ เชียร์ไทย"

TRUE OPINIONS : 4 นักเตะฟอร์มเปรี้ยงจาก ยู-ลีก ที่กำลังเป็นสตาร์ในดิวิชั่น 1 ... by "ตรู่ เชียร์ไทย"
kentnitipong
3 มิถุนายน 2561 ( 21:19 )
2.6K

ตรู่ เชียร์ไทย : ฟุตซอลดิวิชั่น 1 ที่กำลังจะเปิดฉากในอีกไม่ช้า มีผู้เล่นจำนวนมากกำลังจะได้รับโอกาสได้โชว์ฝีเท้าครั้งแรกในลีกของ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ รวมทั้ง 4 นักเตะที่เรียกได้ว่าทำผลงานเด่นสุดๆในการแข่งขัน ไทยแลนด์ ฟุตซอล ยู-ลีก 2018 ที่ผ่านมา

 

 

กำหนดเปิดฤดูกาลฟุตซอลดิวิชั่น 1 วันที่ 13 กรกฎาคม 2561 แต่ว่าจะมีการแข่งขันรอบคัดเลือก จากจำนวน 7 ทีมที่สมัครจะคัด 2 อันดับแรกเข้าไปแข่งกับ 6 ทีมของปีที่แล้ว รวมเป็น 8 ทีม ซึ่งทั้ง 4 คนที่จะกล่าวถึงนี้ ต้องช่วยต้นสังกัดลงแข่งรอบคัดเลือกก่อน

….

…..

“ฟอร์ด” ศุภกร บวรรัชฎากุล

 

 

ต้นสังกัด : ธรรมศาสตร์ ยังบลัด
ตำแหน่ง : ตัวริมเส้น
วันเดือนปีเกิด : 29 ธันวาคม 2541 (19 ปี)
ภูมิลำเนา : กรุงเทพมหานครฯ

ชลบุรี เจ้าของแชมป์เอเชีย 2 สมัย เซ็นสัญญากับ “ฟอร์ด” ขณะนั้นอายุเพียง 18 ปี กับ 11 เดือน ซ้อมกับ ชลบุรี ชุดใหญ่เป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2560 นั่นทำให้แฟนฟุตซอลต่างจับจ้องดาวรุ่งผู้นี้ว่าจะไปได้ไกลแค่ไหน จากนั้นได้ลงเล่นให้ ชลบุรี ในการแข่งขัน เอฟเอ คัพ 2017 ได้ดวลกับผู้เล่นชั้นนำของไทยลีกเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมในการมาพัฒนาตัวเองต่อไป

หากจะวัดในวัยเดียวกันบอกเลยว่าหาตัวจับยาก สมัยเรียนที่โรงเรียนมัธยมวัดเบญจมบพิตร คว้าแชมป์เอสแบค รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ต่อมาในระดับมัธยมปลายย้ายมาเรียนที่โรงเรียนราชวินิตบางเขน ในปี 2559 ได้แชมป์รายการใหญ่ทั้ง ฟุตซอลกรมพลศึกษา รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ประเภท ก และแชมป์สพฐ. ฟุตซอล เอฟเอ คัพ ก่อนจะติดทีมนักเรียนไทย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี คว้าแชมป์อาเซียนสกูลเกมส์ 2016

ระดับปริญญาตรีได้ทุนการศึกษาจาก ม.ธรรมศาสตร์ “ฟอร์ด” พาทีมคว้าแชมป์ ไทยแลนด์ ฟุตซอล ยู-ลีก 2018 พร้อมตำแหน่งดาวซัลโว จากการทำไป 20 ประตู

“พอใจเป็นอย่างมากนะครับที่ได้รางวัลดาวซัลโว แล้วก็ได้แชมป์ด้วย เพื่อน (ณัฐศักดิ์ โพธิ) ก็ได้นักเตะทรงคุณค่าด้วยครับ”

จุดเด่นของ “ฟอร์ด” มีความเร็ว ความคล่องตัว จบสกอร์ได้เด็ดขาด ความสามารถเฉพาะตัวเหลือร้าย ครองบอลเหนียว ไปกับบอลได้ดี แต่นั่นก็เป็นดาบสองคม เพราะว่ามักจะถูกหยุดด้วยการทำฟาวล์หนักๆ เป็นประจำ อีกทั้งการออกบอลยากก็ทำให้เพื่อนร่วมทีมเสียจังหวะ

แม้ว่าสัญญานักเตะอาชีพจะอยู่กับ ชลบุรี แต่นับว่าเป็นโชคดีของ ธรรมศาสตร์ ยังบลัด ที่ได้ “ฟอร์ด” มาเล่นในการแข่งขันเพลย์ออฟดิวิชั่น 1 ให้กับสถาบันการศึกษาด้วยสัญญายืมตัว

“ก็หวังจะขึ้นไปเล่นในดี 1 อยู่แล้วครับ ก็ต้องทำให้ได้ครับ แต่ไม่ประมาท เล่นดี 1 ก็ได้โชว์ศักยภาพได้เต็มที่ครับ ได้เล่นกับเพื่อนที่เรียนด้วยกันมาตั้งแต่สมัยมัธยมก็มีความสุขครับ”

ถ้าหาก ธรรมศาสตร์ ยังบลัด ผ่านรอบคัดเลือกได้เล่นในดิวิชั่น 1 ก็ต้องลุ้นกันว่า ชลบุรี จะส่งชื่อลงเล่นในไทยลีก เลกที่ 2 หรือจะปล่อยให้ ธรรมศาสตร์ ยังบลัด ยืมตัวต่อ ส่วนเรื่องที่ถูกแฟนฟุตซอลและสื่อมวลชนมองว่าจะก้าวขึ้นไปเป็นความหวังใหม่ของทีมชาติไทยในอนาคต “ฟอร์ด” ยังไม่คิดไปถึงจุดนั้น เพราะโฟกัสผลงานกับสโมสรเป็นหลักก่อน

“เรื่องการรับใช้ชาติตอนนี้ก็ยังไม่กดดันครับ เพราะเป็นเรื่องของอนาคต แต่ตอนนี้มองไปที่การเล่นให้สโมสรก่อนครับ ขอทำเต็มที่กับ ธรรมศาสตร์ เป็นอย่างแรก แต่ถ้ามีโอกาสติดทีมชาติก็จะทำให้ดีที่สุดครับ”

….

…..

“เก้า” ณัฐวุฒิ บรรทัด

 

 

ต้นสังกัด : สพล.สมุทรสาคร-ฟ้าบีบีกัน
ตำแหน่ง : ตัวริมเส้น
วันเดือนปีเกิด : 9 สิงหาคม 2537 (23 ปี)
ภูมิลำเนา : สมุทรสาคร

นักเตะชุดรองแชมป์ ไทยแลนด์ ฟุตซอล ยู-ลีก 2018 ของ สพล.สมุทรสาคร ล้วนแต่ฟอร์มจัดจ้านทั้งนั้น แต่คงไม่มีใครเด่นเกิน “เก้า” ที่เป็นรองดาวซัลโวจากการยิงไป 15 ประตู ชี้ว่าทีมมีพัฒนาการที่ดีขึ้น

“การแข่งขัน ยู-ลีก ช่วยพัฒนาวงการฟุตซอลได้ดี นักเตะหลายคนโชว์ผลงานได้อย่างเต็มที่และมีโอกาสได้เล่นลีกสูงสุดของประเทศครับ ส่วนตัวผมก็พอใจกับผลงานของทีมครับ ถึงทีมจะไม่ได้แชมป์แต่ทีมมีพัฒนาการได้ดีขึ้นครับ”

ผลงานรายการอื่นๆที่ช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับ สพล.สมุทรสาคร คือการคว้าแชมป์กีฬาสถาบันการพลศึกษาแห่งประเทศไทย ถึง 3 ครั้ง ส่วนการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ดีที่สุดคือรองแชมป์ปี 2557 หากพูดถึงสมัยเรียนมัธยมกับโรงเรียนสมุทรสาครวุฒิชัย ดีที่สุดคือการเป็นตัวแทนในนามจังหวัดสมุทรสาคร คว้าอันดับที่ 3 กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งประเทศไทย ปี 2556

ล่าสุดการแข่งขัน ไทยแลนด์ ฟุตซอล ยู-ลีก 2018 “เก้า” โดดเด่นทั้งความเร็ว ความเข้าใจในเกม การผ่านบอล และการเลือกยิงแบบชาญฉลาดเป็นประตูแบบเหนือชั้นหลายประตู ทำให้เป็นตัวริมเส้นที่ผลงานโดดเด่นที่สุดคนหนึ่ง กระนั้นก็ตามแม้ว่าจะเป็นรองดาวซัลโว และเป็นผู้ที่ยิงเยอะที่สุดให้กับ สพล.สมุทรสาคร “เก้า” ยังบอกว่าสิ่งที่เป็นจุดอ่อนของตัวเองนั่นก็คือการจบสกอร์ที่ยังไม่คม

การลงแข่งดิวิชั่น 1 รอบคัดเลือก เป้าหมายคือการเข้ารอบเป็น 1 ใน 8 ทีมของฤดูกาล 2018 ให้ได้

“เป็นความท้าทายใหม่ ทีมที่จะเพลย์ออฟขึ้นดี 1 ต้องมีความตั่งใจซ้อม อดทน มุ่งมั่นและมีวินัยให้มากขึ้นครับ ทุกทีมก็แข็งแกร่ง มีนักเตะดีๆ แต่ก็หวังว่าจะผ่านรอบคัดเลือกเข้าไปเล่นในลีกดี 1 ครับ”

จริงๆแล้วมีตัวเลือกที่ดีในการเล่นไทยลีก เมื่อได้รับการทาบทามจาก “ปลาตีนเริงร่า” สมุทรสาคร ฟุตซอล คลับ ที่มีศิษย์เก่าจากโรงเรียนสมุทรสาครวุฒิชัย ทั้งที่เป็นรุ่นพี่และเพื่อนร่วมรุ่นเดียวกับ “เก้า” หลายคน แต่สุดท้ายเลือกที่จะเล่นในดิวิชั่น 1

“อยากเล่นไทยลีกครับ แต่ว่าเป็นจังหวะที่ สพล.สมุทรสาคร ส่งทีมเข้าแข่งดิวิชั่น 1 พอดี ก็อยากจะตอบแทนสถาบันให้เต็มที่ แล้วก็เก็บประสบการณ์ในดิวิชั่น 1 ก่อนครับ”

….

…..

“โก้” อมรชัย ไชคินี

 

 

ต้นสังกัด : สพล.สมุทรสาคร-ฟ้าบีบีกัน
ตำแหน่ง : กองหลัง
วันเดือนปีเกิด : 8 ธันวาคม 2540 (20 ปี)
ภูมิลำเนา : สมุทรปราการ

เติบโตจากโรงเรียนมัธยมวัดเบญจมบพิตร รุ่นเดียวกับ “เหม็ด” มูฮัมหมัด อุสมานมูซา นักเตะไทยคนแรกที่สร้างประวัติศาสตร์ค้าแข้งลีกสเปน “นนท์” วีระศักดิ์ ศรีไชย ที่ก้าวขึ้นไปติดทีมชาติชุดใหญ่เมื่อปีที่แล้ว และ “ฟอร์ด” ศุภกร บวรรัชฎากุล ดาวดังของ ม.ธรรมศาสตร์ ผลงานเด่นๆ คือคว้าแชมป์เอสแบค รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี , รองแชมป์ สพฐ. ฟุตซอลลีก รุ่นอายุไม่เกิน 15 และอันดับที่ 3 ฟุตซอลนักเรียนกรมพลศึกษา รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี

จากนั้นมาเรียนต่อที่ สพล.สมุทรสาคร ได้แชมป์กีฬาสถาบันการพลศึกษาแห่งประเทศไทย ปี 2559 ล่าสุด ไทยแลนด์ ฟุตซอล ยู-ลีก 2018 ได้กล่าวถึงการได้ตำแหน่งรองแชมป์ว่าพอใจกับผลงาน

“การเเข่งขัน ยู-ลีก สามารถพัฒนาต่อยอดสู่ฟุตซอลลีกได้ ทำให้มีเวทีได้เเสดงให้ผู้อื่นได้เห็นเราเล่น กับผลงานของเราก็พอใจเป็นอย่างมากครับ ทุกคนช่วยกันเล่นจนทำได้อันดับดีมาก”

“โก้” เป็นตัวรับที่เติมเกมรุกได้ดี แทงบอลจากกลางสนามได้อันตราย ใช้ได้ทั้ง 2 เท้าซ้ายขวาประสิทธิภาพไม่ต่างกัน กับการเพลย์ออฟ ดิวิชั่น 1 เพื่อคัด 2 ทีมเข้าสู่ฤดูกาล 2018 “โก้” บอกว่านี่คือความท้าทายครั้งใหญ่ของตัวเอง

“ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด เป็นการต่อยอดในฟุตซอลลีกอาชีพของตัวเอง และสพล.สมุทรสาคร – ฟ้าบีบีกัน

การเพลย์ออฟ เป็นความท้าทายครั้งใหญ่ ว่าเราจะสามารถผ่านอุปสรรคไปได้ พร้อมที่จะเล่นลีกหรือไม่ครับ และมันจะเป็นประสบการณ์ที่สำคัญมากๆ”

….

…..

“ฟลุ๊ค” ณัฐศักดิ์ โพธิ

 

 

ต้นสังกัด : ธรรมศาสตร์ ยังบลัด
ตำแหน่ง : กองหน้า , กองหลัง
วันเดือนปีเกิด : 4 มกราคม 2542 (19 ปี)
ภูมิลำเนา : สมุทรปราการ

เป็นคนเดียวในรุ่นของโรงเรียนปทุมคงคาสมุทรปราการ ที่ติดทีมนักเรียนไทย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ชุดแชมป์อาเซียนสกูลเกมส์ 2016 “ฟลุ๊ค” ค่อยๆพัฒนาฝีเท้าของตัวเองจากรายการเดินสายกับ “มือทำรวย” ก่อนจะได้โควต้านักกีฬาเข้ามาเรียนที่ ม.ธรรมศาสตร์ เพิ่งได้แชมป์ ไทยแลนด์ ฟุตซอล ยู-ลีก 2018 นอกจากจะได้แชมป์แบบไร้พ่ายแล้ว “ฟลุ๊ค” ยังได้รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าอีกด้วย

จุดเด่นของ “ฟลุ๊ค” คือการเล่นตามระบบได้ดี เล่นกองหน้าก็ได้ เล่นตัวรับก็ได้ ถึงไม่ใช่ผู้เล่นที่มีความเร็ว แต่ว่าสรีระที่บึกบึน ร่างกายแข็งแกร่ง บังบอลได้ดี ยิงไกลอันตราย การดักบอลดี ส่วนการอ่านเกมเรียกได้ว่าเกินผู้เล่นวัยเดียวกันไปแล้ว

“สำหรับผมรายการฟุตซอล ยู-ลีก 2018 เป็นการจัดที่ให้โอกาสนักศึกษาได้แสดงฝีเท้าของตัวเองที่มีอยู่ออกมา มีการถ่ายทอดสด ออกสื่อให้คนได้ติดตามรับชม ก็ทำให้ทีมต่างๆ ตั้งใจซ้อมเพื่อพัฒนาสร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัยของตัวเองครับ และยังช่วยพัฒนาวงการฟุตซอลไทยให้มีเยาวชนฝีเท้าดีสู่ทีมชาติ”

“ผลงานของทีมก็ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ตั้งแต่แรกคือแชมป์เท่านั้นครับ พวกเราตั้งใจฝึกซ้อมกันอย่างหนักเพื่อให้ผลงานออกมาดี แล้วมันก็ตอบแทนที่เราตั้งใจซ้อมกันมา”

สำหรับรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าจากการพิจารณาของคณะกรรมการฯ นี่คือครั้งแรกในชีวิตของ “ฟลุ๊ค”

“ตั้งแต่ผมเตะฟุตซอลมาไม่เคยได้รับรางวัลนี้เลย 555 เมื่อรู้ว่าได้รางวัลผมก็ตกใจ ไม่คิดว่าจะได้ รางวัลนี้ผมก็ขอขอบคุณกรรมการฝ่ายจัดทุกคนที่มอบให้ครับ รางวัลนี้ผมก็ขอมอบให้  ผอ.ยรรยง อัครจินดานนท์ อาจารย์นคร ชูสอนสาย ผู้จัดการทีม นายอักษกร กุลกัลยากรกช สต๊าฟโค้ช และเพื่อนรวมทีมทุกคนที่ทำให้ทีมประสบความสำเร็จ และที่สำคัญผมต้องขอบคุณ อาจารย์เอกพล ทองพุ่มที่ช่วยอบรมสั่งสอนผมมาตั้งแต่เด็กให้กำลังใจมาโดยตลอด และกำลังใจจากพ่อ และแม่ที่คอยเชียร์เสมอมา”

ความพร้อมต้องบอกว่าเต็มร้อยในการเพลย์ออฟ “ฟลุ๊ค” กล่าวชัดเจนคือต้องได้ผ่านเข้าไปเล่นดิวิชั่น 1 ให้ได้

“ทีมฟุตซอลธรรมศาสตร์ ยังบลัด เป็นทีมที่มีแต่เด็กสายเลือดใหม่ที่เข้ามาศึกษาในมหาวิทยาลัย ในเวลาซ้อม 2-3 เดือนที่ผ่านมาก็พร้อมสำหรับการเพย์ออฟดิวิชั่น1”

“เป้าหมายของผมคือทำยังไงก็ได้ให้ทีมขึ้นไปเล่นในดิวิชั่น 1”

การที่เล่นกองหน้าก็ได้ กองหลังก็ดี แล้วแต่แท็กติกโค้ชจะวางในแต่ละแมตช์ยังไง หากเลือกได้ “ฟลุ๊ค” อยากเล่นกองหลังมากกว่าด้วยเหตุผลแบบกวนๆ

“ตำแหน่งที่ถนัดของผมก็น่าจะเป็นตัวหลังครับ เพราะชอบยิงไกล มันไม่ค่อยเหนื่อยครับ ถ้าเลี้ยงไปยิงมันเหนื่อย 555”

ถึงจะเป็นดาวรุ่งที่ฝีเท้าเกินวัยก็ไม่ใช่งานง่ายกับการต้องดวลผู้ใหญ่ที่มีประสบการณ์สูง ทั้ง 4 คนจะพาต้นสังกัดผ่านรอบคัดเลือกหรือไม่ เกาะติดทุกความเคลื่อนไหวได้ทาง “ฟุตซอล ไทยแลนด์”

….

“ตรู่ เชียร์ไทย”

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้