รีเซต
เป็นเพราะฝน? ทีมชาติไทย สุดต้าน พ่าย จีน 0-2 ท่ามกลางสายฝนกระหน่ำ

เป็นเพราะฝน? ทีมชาติไทย สุดต้าน พ่าย จีน 0-2 ท่ามกลางสายฝนกระหน่ำ

เป็นเพราะฝน? ทีมชาติไทย สุดต้าน พ่าย จีน 0-2 ท่ามกลางสายฝนกระหน่ำ
Supanat
2 มิถุนายน 2561 ( 18:14 )
4K

ทีมชาติไทย ที่ต้องลงเล่นกลางสายฝน ไม่สามารถต้านความแข็งแกร่งของ ทีมชาติจีน ไว้ได้ แพ้ไป 0-2 จากการเบิ้ลคนเดียวของ อู๋ เล่ย ดาวซัลโว ไชนีส ซูปเปอร์ลีก ของเซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี

การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรระหว่าง ทีมชาติไทย เปิด ราชมังคลากีฬาสถาน รับการมาเยือนของ ทีมชาติจีน ในเวลา 18.30 น.

โดย มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชของทีมชาติไทย ใส่ชื่อ 3 ผู้เล่นจากต่างแดนอย่าง กวินทร์, ธีรศิลป์ และชนาธิป ลงสนาม และกองกลาง สรรวัชญ์ เดชมิตร กลับมามีชื่อติดทีมชาติอีกครั้ง ฝั่งทีมเยือน เจิ้ง จื่อ กัปตันทีม มีชื่อลงเล่นเป็นนัดที่ 100 ให้กับทีมชาติจีน พร้อมทั้ง อู๋ เล่ย สตาร์จาก เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี

“ช้างศึก” ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะโต้กลับ ในนาทีที่ 3  มงคล ทศไกร เลี้ยงลุยไปทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะตัดส่งให้ ธีรศิลป์ ดีดต่อให้ จักรพันธ์ ยิงโล่งหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลยังพุ่งเบาไปเข้ามือ หยาน จุ้น หลิง ผู้รักษาประตูของจีน

15 นาทีแรกของเกม ทั้ง 2 ทีมยังแทบจะไม่มีโอกาสจบสกอร์กันมากนัก โดยส่วนยังจะเล่นในบริเวณกลางสนามและไปเสียบอลกันในจังหวะสุดท้าย จนในนาทีที่ 26 อู๋ เล่ย มีโอกาสซัดไกล แต่บอลหลุดข้ามคานไปไกล

นาที 28 ทีมชาติไทย ต่อบอลบุกขึ้น และทะลุไปถึง มงคล ทศไกร เข้าไปดวลเดี่ยวกับนายทวาร แต่โดน หยู่ ไห่ วิ่งเข้ามาสกัดจากด้านหลัง โดยไม่มีเสียงเป่านกหวีดจาก โกปาลา คริสนาน เลชมัน ผู้ตัดสินชาวสิงคโปร์

ประตูแรกของการแข่งขันเกิดขึ้นในนาที 35 เป็น เสี่ยว จื้อ ว่งทะลุกับดับล้ำหน้าหลุด เข้าไปดวลกับ กวินทร์ ก่อนชิปย้อนให้  อู๋ เล่ย ยิงจ่อๆ ให้ ทีมชาติจีน ขึ้นนำไปก่อน 1-0

5 นาทีถัดมา “ช้างศึก” บุกบ้าง โดย ธีรศิลป์ ทำชิ่งกับ ชนาธิป แต่บอลไปโดยขาของกองหลังคู่แข่ง ยังดีที่บอลเด้งมาเข้าทาง เจ อีกครั้ง ซัดเต็มข้อ บอลแฉลบกองหลังออกไปอย่างน่าเสียดาย ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ 1-0 ท่ามกลางฝนที่ตกกระหน่ำลงมาอย่างหนัก

ระหว่างพักครึ่งเวลา ฝนยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่องทำให้การแข่งขันต้องเลื่อนออกไป 30 นาที และกลับลงมาเตะกันต่อในเวลา 20.00 น.

ครึ่งหลัง ราเยวัช แก้เกมโดยการเปลี่ยนผู้เล่น 3 ตำแหน่ง โดยส่ง มานูเอล ทอม เบียรห์, นูรูล ศรียานเก็ม  และสารัช อยู่เย็น ลงมาแทนจักรพันธ์, เฉลิมพงษ์ และสรรวัชญ์

นาที 57 ทีมชาติไทยได้ลุ้นประตูตีเสมอจาก จากจังหวะซัดไกลของ สารัช บอลพุ่งแฉลบกองหลังของจีน ลอยเบาๆ ทำให้ผู้รักษาประตูของ จีนพุ่งไปปัดทิ้งไว้ได้ จังหวะเตะมุมต่อเนื่อง แม้ว่าปราการหลังของ จีน จะสกัดทิ้งไว้ได้ แต่ ฐิติพันธ์ เก็บแถวสองก่อนจะถวายพานให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยิงเน้นๆ และเป็น หยาน จุ้น หลิง พุ่งปัดไว้ได้อีกครั้ง

นาที 65 “ช้างศึก” ใช้ลูกโต้กลับเร็ว โดยเป็นการทำชิ่งระหว่าง นูรูล ศรียานเก็ม และชนาธิป สรงกระสินธ์ และเป็นนูรูล ที่สับขาหลอกก่อนหนึ่งจังหวะ ก่อนจะปั่นบอล หลุดข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย และในนาที 70 ราเยวัช ตัดสินใจส่ง สิโรจน์ ฉัตรทอง ลงมาแทน “เมสซี่เจ”

นาที 73 “มังกร” หนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะสวนกลับ ทำให้ อู๋ เล่ย หลุดไปทางกราบซ้าย ก่อนจะเลี้ยงจี้เข้าหาเขตโทษ และซัด บอลพุ่งไปแฉลบ สารัช อยู่เย็น ลอยย้อย เข้าประตูไป ทีมชาติไทย 0-2 ทีมชาติจีน

ช่วงท้ายเกม ไทย หวังลูกตีไข่แตก โดยการส่ง ศศลักษณ์ ไหประโคน ลงมาแทนอดิศร พรหมรักษ์ และ “เจ้าพี” ก็โชว์ผลงานได้อยากยอดเยี่ยม มีโอกาสยิงจังๆ 2 จัวหวะ แต่ก็ทำได้แค่หวาดเสียว และทั้ง 2 ทีมก็ไม่สามารถ ทำสกอร์เพิ่มได้ จบเกม ทีมชาติไทย เปิดบ้าน พ่าย ทีมชาติจีน ไป 0-2

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริง
ทีมชาติไทย : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (GK), พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, พรรษา เหมวิบูลย์, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, อดิศร พรหมรักษ์,จักรพันธ์ แก้วพรม,ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, มงคล ทศไกร,ธีรศิลป์ แดงดา, ชนาธิป สรงกระสินธ์, สรรวัชญ์ เดชมิตร
ทีมชาติจีน : หยาน จุ้น หลิง (GK), หยู๋ หยาง, จาง หลิน เป็ง, อู๋ เล่ย, เสี่ยว จื้อ, เจิ้ง จื่อ, หวง ซิ ฉาง, อู๋ ซี, จาง เฉิน ตง, หยู่ ไห่, เปี่ยว เฉิง

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้