รีเซต
มั่นใจสุดๆ! ลิปปี้ รับชนะไทย เรียกความมั่นใจให้ลูกทีม -ยืนยัน จีน คือหัวแถวของ เอเชีย

มั่นใจสุดๆ! ลิปปี้ รับชนะไทย เรียกความมั่นใจให้ลูกทีม -ยืนยัน จีน คือหัวแถวของ เอเชีย

มั่นใจสุดๆ! ลิปปี้ รับชนะไทย เรียกความมั่นใจให้ลูกทีม -ยืนยัน จีน คือหัวแถวของ เอเชีย
Supanat
2 มิถุนายน 2561 ( 21:15 )
391

มาร์เซโล่ ลิปปี้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ทีมชาติจีน พอใจกับผลการแข่งขันนัดนี้ และยังเป็นเรื่องที่ดีที่ลูกทีมเรียกความมั่นใจกลับมาได้ พร้อมยืนยัน “มังกร” คือทีมหัวแถวของ เอเชีย

 

เกมอุ่นเครื่องระหว่าง ทีมชาติไทย ที่เปิดราชมังคลากีฬาสถาน พ่าย ทีมชาติจีน ไป 0-2 จากการเหมาคนเดียว 2 ประตู ของ  อู๋ เล่ย ดาวซัลโว ไชนีส ซูปเปอร์ลีก ของเซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี

หลังเกม มาร์เซโล่ ลิปปี้ เฮดโค้ชของทีมชาติจีน ให้สัมภาษณ์ถึงการแข่งขันอุ่นเครื่องครั้งนี้ว่า “การรักษาคลีนชีต 2 เกมที่เราเอาชนะ เมียนม่า และไทยได้ เป็น 2 เกมที่มีความสำคัญต่อเรามาก เราส่งผู้เล่นที่อายุน้อย และหน้าใหม่ลงไป เพื่อให้พวกเขาเข้าไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ก่อนการลงเล่น ทัวนาเม้นต์สำคัญอย่าง เอเชียน คัพ และผมพอใจที่ได้เห็นลูกทีมโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม มีการฝึกซ้อมที่ดี และส่งผลดีต่อพวกเราใน เอเชียน คัพอย่างแน่นอน ”

“มันสำคัญมากที่เราเรียกความมั่นใจกลับมาได้ ทีมนี้เราเพิ่งสร้างกันมาใหม่ เพิ่งก่อตัวกันได้ไม่นาน ก่อนหน้านี้เราแพ้ทีมในยุโรป ทำให้กำลังใจเราหายไปมาก แต่การชนะนัดนี้ ส่งผลต่อ ความมั่นใจของทีมเราเป็นอย่างมาก และทีมของผมยังเป็นทีมที่แข่งแกร่งของเอเชีย”

“ผมคิดว่าทีมชาติไทยเป็นทีมที่ดี ผมไม่รู้ว่าอะไรควรจะปรับปรุงสำหรับทีมชาติไทยบ้าง คงต้องไปถาม เฮดโค้ชทีมชาติไทยเอาเอง นัดนี้ผมว่าเขาเล่นได้ดี เลือกตัวผู้เล่นได้ดี ทำให้เป็นเกมที่สนุก ผมจำได้ดีว่า 5 ปีที่แล้วพวกเขาบุกมาเอาชนะ จีน ได้ 5-1 นัดนี้เราคงทำให้ชาวจีนทีความสุขได้”

“ส่วน อู๋ เล่ย เป็นความหวังของทีมชาติ เขาเป็นผู้เล่นที่ดี และทำได้ทุกอย่างตามที่ผมคาดหวังเอาไว้ ผมคิดว่า อนาคตของเขา กำลังอยู่ในทิศทางที่ดี”

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้