รีเซต
ดราม่า! เอรียา เฉือน ฮโย จู ในเพลย์ออฟหลุม 4 คว้าแชมป์ ยูเอส วีแมนส์ โอเพ่น

ดราม่า! เอรียา เฉือน ฮโย จู ในเพลย์ออฟหลุม 4 คว้าแชมป์ ยูเอส วีแมนส์ โอเพ่น

ดราม่า! เอรียา เฉือน ฮโย จู ในเพลย์ออฟหลุม 4 คว้าแชมป์ ยูเอส วีแมนส์ โอเพ่น
boston2018
4 มิถุนายน 2561 ( 06:57 )
5K

“โปรเม” คว้าแชมป์ กอล์ฟเมเจอร์รายการที่ 2 ของตัวเองแบบสุดดราม่า หลังนำ 7 สโตรค แต่ต้องดวลเพลย์ออฟ ก่อนคว้าแชมป์ได้

AP Photo/Butch Dill

เอรียา จุฑาทุกาล คว้าแชมป์กอล์ฟหญิง ระดับเมเจอร์ รายการที่ 2 ของตัวเองได้สำเร็จ หลังดวลเพลย์ออฟ เอาชนะ คิม ฮโย จู ในหลุมที่ 4 คว้าแชมป์ ยูเอส วีแมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 73 ไปครองได้สำเร็จ

“โปรเม” เริ่ม 9 หลุมแรกในรอบสุดท้าย ที่ โซแอล ครีก ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการทำ 5 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ สกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ นำ คิม ฮโย จู ในขณะนั้นถึง 7 สโตรค แต่หลังจากนั้น ก็มีจุดเปลี่ยนเกิดขึ้นในหลุมที่ 10 หลังเธอ ไปตีเสีย ทริปเปิ้ล โบกี้ เป็นจุดเริ่มต้นให้ โปรวัย 22 ปีจากเกาหลีใต้ ไล่มา

โดยใน 9 หลุมหลัง โปรเม ทำรวม 3 โบกี้ 1 ทริปเปิ้ล โบกี้ และ 1 เบอร์ดี้ จบรอบ 18 หลุม เกิน 1 โอเวอร์ สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ ลงมาเท่า ฮโย จู ที่รอบนี้ระเบิกดฟอร์ม ทำถึง 5 อันเดอร์พาร์ ต้องตัดสินด้วยเพลย์ออฟ ที่เล่นในกฎ 2 Hole Aggregate หรือ เล่นสกอร์รวม 2 หลุม โดยหลุมแรก หลุม 14 พาร์ 4 โปรชาวเกาหลี ตีออกเบอร์ดี้ ส่วนโปรเม ออกพาร์ แต่หลุมต่อมา หลุม 18 พาร์ 4โปรเม เซฟพาร์ แต่ ฮโย จู ออก โบกี้ ทำให้เสมอกันที่สกอร์พาร์ ต้องเล่นเพลย์ออฟแบบ ซัดเดิ้ล เดธ เพื่อตัดสินต่อไป

ซัดเดิ้ล เดธ เพลย์ออฟ หลุมแรก ใช้หลุม 14 พาร์ 4 ทั้งคู่เสมอกันที่ พาร์ ทำให้ต้องมาเพลย์ออฟกันต่ออีกครั้งที่หลุม 18 พาร์ 4 คราวนี้ ปรากฏว่า โปรเม ระเบิดทรายในช็อตที่ 3 ได้ยอดเยี่ยม ก่อน เชฟพาร์ ในหลุมที่ 4 ส่วน ฮโย จู ออกโบกี้ ทำให้ โปรเม คว้าแชมป์กอล์ฟหญิงรายการที่เก่าแก่ที่สุดมาครองได้สำเร็จ โดยเป็นการคว้าแชมป์ เมเจอร์ที่ 2 ในอาชีพ ต่อจาก บริติช วีแมนส์ โอเพ่น ในปี 2016

ส่วนผลงาน โปรไทย คนอื่นๆ “น้องเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ โปรอเมเจอร์ ทำผลงานเป็น โปรอเมเจอร์ที่ดีที่สุด หลังทำเพิ่ม 1 อันเดอร์ สกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 5 ร่วม, “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล ทำ 1 โอเวอร์ สกอร์รวม 8 โอเวอร์พาร์ อันดับ 41 ร่วม, “โปรแจน” วิชาณี มีชัย ทำ 2 โอเวอร์ สกอร์รวม 10 โอเวอร์พาร์ อันดับ 52 ร่วม และ “โปรอ้าย” ศรัณย์พร ลางคุลเกษตริน ตีเกินไปถึง 9 โอเวอร์ สกอร์รวม 15 โอเวอร์พาร์ อันดับ 59 ร่วม

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้