รีเซต
อย่าลักไก่! โลเปเตกี เตือนลูกทีม สเปน ระวัง ‘วีเออาร์’

อย่าลักไก่! โลเปเตกี เตือนลูกทีม สเปน ระวัง ‘วีเออาร์’

อย่าลักไก่! โลเปเตกี เตือนลูกทีม สเปน ระวัง ‘วีเออาร์’
boston2018
9 มิถุนายน 2561 ( 06:51 )
216

หัวหน้าโค้ชทีมชาติสเปน เตือนลูกทีมให้เล่นกันอย่างระมัดระวังคำตัดสิน จาก วีดีโอช่วยการตัดสิน ซึ่งอาจจะส่งผลกับเกมมากในฟุตบอลโลก ที่รัสเซีย

AP Photo/Alberto Saiz

ฆูเลน โลเปเตกี หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติสเปน ออกปากเตือนลูกทีมให้เตรียมพร้อมกับการเล่นภายใต้ เทคโนโลยี วีดีโอช่วยการตัดสิน หรือ “วีเออาร์” ในฟุตบอลโลก ที่รัสเซียในคราวนี้

สเปน จะต้องพบกับ โปรตุเกส ชาติที่ตัดสินใจนำเทคโลยี วีเออาร์ มาใช้ในลีกของพวกเขาตั้งแต่ฤดูกาลที่ผ่านมา ในเกมเปิดสนามกลุ่มบี วันศุกร์หน้านี้

สเปนเอง ก็จะนำเทคโนโลยี วีเออาร์ มาใช้ใน ลาลีก้า ตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป นั่นหมายความว่า มีผู้เล่นไม่กี่คนเท่านั้นในทีมชาติสเปนชุดนี้ ที่คุ้นเคยกับเทคโนโลยีดังกล่าว และ โลเปเตกี ก็กำชับให้ลูกทีมระมัดระวังเรื่องนี้ โดยเฉพาะในการเล่นลูกตุกติก และรวมไปถึงจังหวะเข้าปะทะต่างๆ ด้วย

“โปรตุเกส ใช้ระบบนี้กันแล้ว แต่ สเปนยังไม่เคย” เขากล่าวในงานแถลงข่าว เกมอุ่นเครื่องกับตูนีเซีย ที่เมือง คราสโนดาร์ ในรัสเซีย

“เมื่อเกมถูกหยุด เราก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว เราจะต้องเล่นให้แน่ใจว่า เราเล่นและมีสมาธิอยู่กับเกม หลังจากนั้น เมื่อคำตัดสินออกมา เราก็ต้องพร้อมที่จะลงเล่นต่อไป โดยไม่เสียสมาธิเช่นกัน นั่นจะเป็นจุดที่ทำให้ทีมเล่นดี หรือ เล่นไม่ดีแตกต่างกันไป”

การ์ลอส เบลาสโก้ การ์บาโญ่ ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลสเปน ก็กล่าวถึงเทคโนโลยี วีเออาร์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และอธิบายกับทีมชาติสเปน ถึงวิธีการทำงาน ซึ่ง โลปเตกี มองว่าเป็นประโยชน์สำหรับเขามากเช่นกัน

“การพูดถึงคราวนั้นเหมือนการให้ความช่วยเหลือต่อเรา ทำให้เราเข้าใจทุกอย่างอย่างแจ่มแจ้ง ซึ่งมันเป็นประโยชน์มาก” โลเปเตกีกล่าว

“ไม่มีประโยชน์ ถ้าจะเถียงกันว่ามันเป็นปัญหาหรือไม่ วีเออาร์ถูกนำมาใช้แล้ว และมันอยู่ในทัวร์นาเมนต์นี้ เราต้องยอมรับ และปรับตัวกับมันให้ดีที่สุด”

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้