รีเซต
เรื่องธรรมดา! เคน ชี้ รับความกดดัน คือส่วนหนึ่งของงานในนามทีมชาติ

เรื่องธรรมดา! เคน ชี้ รับความกดดัน คือส่วนหนึ่งของงานในนามทีมชาติ

เรื่องธรรมดา! เคน ชี้ รับความกดดัน คือส่วนหนึ่งของงานในนามทีมชาติ
boston2018
9 มิถุนายน 2561 ( 07:40 )
250

กองหน้าทีมชาติอังกฤษ จะต้องนำทีมสิงโตคำราม ลงสนามในฟุตบอลโลกด้วยฐานะกัปตันทีม หลังจากต่อสัญญาระยะยาวกับท็อตแน่ม

AP Photo/Scott Heppell

แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมชาติอังกฤษ เชื่อว่า เป็นเรื่องปกติ ที่ทีมชาติอังกฤษต้องพบกับแรงกดดันเสมอ ในการเล่นในฟุตบอลทัวร์นาเมนต์สำคัญ

เคนจะต้องนำทีมชาติอังกฤษสู้ศึกฟุตบอลโลกที่รัสเซียในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากที่ สตาร์ของท็อตแน่ม ได้สร้างชื่อตัวเองในฐานะนักเตะระดับโลกในช่วงสองถึงสามปีหลัง

เขากำลังมุ่งหน้าสู่การนำทีมในระดับชาติ หลังเพิ่งต่อสัญญากับสเปอร์ส ต้นสังกัดออกไปอีก 6 ปี จากผลงาน 140 ประตูกับสโมสร ตั้งแต่ปี 2011 และลงสนามไป 213 เกม

กองหน้าวัย 24 ปี ที่ทำประตูในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่ผ่านมา 30 ประตูได้เป็นครั้งแรกในอาชีพ และ เพิ่งทำประตูในเกมอุ่นเครื่องกับ ไนจีเรีย ซึ่งตอนนี้ เขาก็ยังมองไปถึงการช่วยทีมชาติอังกฤษ ในรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก โดยจะเปิดสนามพบ ตูนีเซีย ในวันที่ 18 มิถุนายน นี้

“ผมคิดว่า ความกดดันเป็นเรื่องที่แน่นอน แต่ ผมคิดว่า ความกดดันก็มาจากทัวร์นาเมนต์แบบนี้แหละ” เคนกล่าว “ มันเป็นเรื่องธรรมชาติ นั่นเป็นส่วนหนึ่งของงาน เป็นส่วนหนึ่งของเกม

“ผมทำงานหนักมา กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ และ ผมอยากจะคว้าทุกโอกาสที่ผมมี ทุกครั้งที่ผมใส่เสื้อทีมชาติ ผมอยากจะพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่า ผมคือหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุด และ ผมก็พยายามทำแบบนี้เสมอมา”

เคนทำไป 13 ประตูจากการลงสนาม 24 เกมให้ทีมชาติอังกฤษ และหวังว่า เขาจะสามารถดึงฟอร์มการเล่น ที่เล่นในฟุตบอลลีก มาใช้ในฟุตบอลโลกครั้งนี้ได้

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้