รีเซต
สามัคคีคือพลัง! อุมติตี้ หวังให้ ฝรั่งเศส เป็นหนึ่งเดียวกันในฟุตบอลโลก

สามัคคีคือพลัง! อุมติตี้ หวังให้ ฝรั่งเศส เป็นหนึ่งเดียวกันในฟุตบอลโลก

สามัคคีคือพลัง! อุมติตี้ หวังให้ ฝรั่งเศส เป็นหนึ่งเดียวกันในฟุตบอลโลก
boston2018
10 มิถุนายน 2561 ( 07:16 )
248

เชนเตอร์จอมแกร่ง จรดปากกาขยายสัญญาค้าแข่งในถิ่นคัมป์นู ออกไปอีก 5 ปี และตอนนี้ เขาก็หวังจะมีสมาธิกับทีมชาติฝรั่งเศส ในรัสเซีย

AP Photo/Laurent Cipriani

ซามูเอล อุมติตี้ เชนเตอร์ฮาล์ฟ ทีมชาติฝรั่งเศส อยู่ในสถาวะผ่อนคลาย และเขาก็เตรียมตัวที่จะทำศึกฟุตบอลโลกที่รัสเซียแล้ว หลังขยายสัญญากับบาร์เซโลน่า ออกไป

แนวรับวัย 24 ปี มีข่าวเชื่อมโยงกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงต้นปี แต่ก็จัดการขยายสัญญาในถิ่นคัมป์นูออกไปอีก 5 ปี และเพิ่มค่าฉีกสัญญาให้สูงถึง 500 ล้านยูโร

เขากำลังมุ่งหน้าสู่ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ หลังประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้กับบาร์เซโลน่า ด้วยการคว้าแชมป์ ลาลีก้า และ โกปา เดล เรย์ ซึ่ง อุมติตี้ ก็หวังจะทำผลงานกับทีมชาติของเขา ให้ดีกว่าศึกชิงแชมป์ยุโรป ในปี 2016 ที่ผ่านมา

ทัพ “ตราไก่” ต้องพ่ายแพ้ในรอบชิงชนะเลิศในบ้านของตัวเองที่ฝรั่งเศส ซึ่งตอนนั้น อุมติตี้ กำลังจะย้ายจาก ลียง ไปสู่ บาร์เซโลน่า และตอนนี้ เขาก็หวังจะมีสมาธิกับการแข่งขันที่กำลังจะเริ่มขึ้นให้มากที่สุด

“ตั้งแต่ขยายสัญญาเรียบร้อย ผมรู้สึกสบายใจ ผมสามารถมีสมาธิกับการลงเล่น ผมเสียสมาธิเล็กน้อย ในช่วงที่เล่นฟุตบอลยูโร เพราะกำลังมีการย้ายทีม แต่ตอนนี้มันดีกว่ามาก” อุมติตี้ กล่าวในงานแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ฝรั่งเศส จะลงสนามในฟุตบอลโลก นัดแรก 16 มิถุนายน นี้ ด้วยการพบกับ ออสเตรเลีย ก่อนจะเผชิญหน้ากับ เปรู และ เดนมาร์ก โดยพวกเขาตั้งความหวังสูงถึงการคว้าแชมป์โลกครั้งแรกในรอบ 20 ปีด้วย

“ในทีมนี้ เรามีนักเตะอายุน้อยที่มีคุณภาพ แต่บางคนก็มีประสบการณ์มาก เราจะไม่คาดหวังให้ใครมานำทีม เพราะสิ่งที่ทำให้พวกเราแข็งแกร่งคือการเป็นหนึ่งเดียวกัน” เขาเพิ่มเติม

“เราต้องเล่นอย่างจริงจัง แต่ ต้องไม่กดดัน เราต้องเล่นโดยครองพื้นที่ และเป็นธรรมชาติ นี่คือสิ่งที่เราเตรียมทีมกันมา”

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้