รีเซต
WORLD CUP COUNTDOWN : วิเคราะห์ฟุตบอลโลก 2018 กลุ่ม F ... by "PUP Tuntat"

WORLD CUP COUNTDOWN : วิเคราะห์ฟุตบอลโลก 2018 กลุ่ม F ... by "PUP Tuntat"

WORLD CUP COUNTDOWN : วิเคราะห์ฟุตบอลโลก 2018 กลุ่ม F ... by "PUP Tuntat"
kentnitipong
10 มิถุนายน 2561 ( 19:13 )
3.7K

 

นี่คือมหกรรมที่ว่ากันว่า “ยิ่งใหญ่” และได้รับความนิยมที่สุดในโลก เทียบเท่า หรือบางทีอาจจะเหนือกว่า โอลิมปิก เลยก็ว่าได้ เพราะ ฟุตบอลโลก คือการแข่งขันที่เต็มไปด้วยความสนุก เร้าใจ และเต็มไปด้วยความลุ้นระทึกในทุกๆ วินาทีตลอด 1 เดือนเต็มที่จะหยุดหัวใจแฟนบอลทั้งโลกไว้ที่ รัสเซีย

วันนี้ TrueID Sports ขออาสาพาแฟนบอลทุกท่านมาทำความรู้จักทีมในกลุ่ม F พร้อมกับบทวิเคราะห์อย่างละเอียดถึงโอกาส เส้นทาง และความเป็นไปได้ของแต่ละทีมในกลุ่มนี้ ถ้าพร้อมแล้ว ลุยกันเลย

….

กลุ่ม F

 

 

กลุ่ม F ประกอบไปด้วย

เยอรมัน : (โซนยุโรป / อันดับ 1 ของโลก)

เม็กซิโก : (โซนคอนคาเคฟ / อันดับ 15 ของโลก)

สวีเดน : (โซนยุโรป / อันดับ 23 ของโลก)

เกาหลีใต้ : (โซนเอเชีย / อันดับ 61 ของโลก)

….

เกมนัดสำคัญ

เม็กซิโก – สวีเดน (27 มิถุนายน 2018 : เยคาเตรินเบิร์ก อารีน่า, เมืองเยคาเตรินบุร์ก)

เยอรมัน แชมป์โลก 4 สมัย มีภาษีที่ดีกว่าเพื่อนร่วมกลุ่มค่อนข้างชัดเจน ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด ทัพ “อินทรีเหล็ก” น่าจะคว้าแชมป์กลุ่มไปครองได้อย่างไม่ยากเย็น ด้วยเหตุนี้ เกมนัดสำคัญคงจะหนีไม่พ้นคู่ระหว่าง เม็กซิโก กับ สวีเดน เนื่องจากทั้ง 2 ทีม มีเป้าหมายเดียวกันคือ การผ่านรอบแบ่งกลุ่มเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายให้ได้เป็นอย่างต่ำ

แต่ทว่าทั้ง 2 ทีมนี้ ต้องระวังตัวสอดแทรกที่น่าจับตามองอย่างเกาหลีใต้ ที่มีมิดฟิลด์ตัวเก่งจากสวอนซี ซิตี้  อย่าง กี ซุง-ยอง คอยบัญชาเกมตรงกลางให้กับทัพ “โสมขาว”

….

สิ่งที่คุณควรรู้

  • ทัพ “อินทรีเหล็ก” เคยปะฝีเท้ากับ ทัพ “จังโก้” เม็กซิโก มาแล้วในศึกฟุตบอล คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ 2017 ที่ รัสเซีย แม้ เม็กซิโก จะพ่ายให้กับ เยอรมัน 1-4 แต่ทว่า เม็กซิโก ก็ได้ 1 ประตูสุดสวยจาก มาร์โก ฟาเบียน ซึ่งประตูดังกล่าว ได้ถูกคัดเลือกเข้าชิงรางวัลประตูยอดเยี่ยมประจำศึกครานั้นอีกด้วย
  • ทัพ “โสมขาว” เคยพบกับทีมชาติเยอรมัน มาทั้งหมด 3 นัด และพบกับทีมชาติสวีเดน มาทั้งหมด 4 นัด แต่ทว่า เกาหลีใต้ กลับได้ลงปะฝีเท้ากับทีมชาติเม็กซิโก ถึง 12 นัด และเป็นทัพ “จังโก้” ที่ทำผลงานได้ดีกว่า โดยเป็นฝ่ายอัดแข้ง “โสมขาว” ไปถึง 6 แมตซ์ ซึ่งใน 6 ครั้ง ที่เม็กซิโกเป็นฝ่ายกำชัย รวมอยู่ในชัยที่พวกเขาเอาชนะยอดทีมจากเอเชียทีมนี้ ในศึกฟุตบอลโลก 1998 ด้วยสกอร์ 3-1 อีกด้วย
  • ทัพ “ไวกิ้ง” สวีเดน ที่ไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายได้เลยในฟุตบอลโลก 2 ครั้งที่ผ่านมา จะต้องลงทำศึกหนักกับทีมชาติเยอรมันที่เคยผ่านสังเวียนรอบชิงชนะเลิศในศึกฟุตบอลโลกมาแล้ว 8 ครั้ง แต่อย่างไรก็ตาม นักเตะทีมชาติเยอรมันก็คงไม่สามารถประมาทนักเตะทีมชาติสวีเดนได้อย่างแน่นอน เนื่องจากพวกเขาเคยทำเซอร์ไพรส์ให้โลกลูกหนังได้จดจำ ด้วยการผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศศึกฟุตบอลโลกปี 1958 ก่อนพ่ายทัพ “เซเลเซา” ด้วยสกอร์ 2-5

….

ตัวเลขที่น่าสนใจ

16 – คือจำนวนการยิงประตูที่ทัพ “อินทรีเหล็ก” เยอรมัน กับทัพ “ไวกิ้ง” สวีเดน รัวใส่กันจากการพบกัน 2 นัด หลังสุดในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2014 ในนัดแรกทั้ง 2 ทีม พบกันในปี 2012 ซึ่งเป็นเยอรมันที่ออกนำไปก่อน 4-0 แต่ทว่าเมื่อจบเกมดังกล่าว สกอร์กลับเสมอกันที่ 4-4 และในปีถัดมา เยอรมันออกนำก่อนอีกครั้งด้วยสกอร์ 2-0 แต่ทว่าเกมดังกล่าวจบกันด้วยสกอร์ที่ยิงรวมกันถึง 8 ประตูอีกครั้ง แต่คราวนี้เป็นทีมชาติเยอรมันที่ทำได้ดีกว่าเอาชนะทีมชาติสวีเดนไปด้วยสกอร์ 5-3

….

“PUP Tuntat”

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้