รีเซต
สมชื่อราชา! นาดาล คว่ำ ธีม 3 เชตรวด คว้าเฟรนซ์ โอเพ่น สมัยที่ 11

สมชื่อราชา! นาดาล คว่ำ ธีม 3 เชตรวด คว้าเฟรนซ์ โอเพ่น สมัยที่ 11

สมชื่อราชา! นาดาล คว่ำ ธีม 3 เชตรวด คว้าเฟรนซ์ โอเพ่น สมัยที่ 11
boston2018
11 มิถุนายน 2561 ( 05:27 )
161

มือ 1 ของโลก ไม่ทำให้คนดูผิดหวัง หลังไล่ต้อน มือ 8 ของโลกจากออสเตรีย 3 เชตรวด คว้าแชมป์แกรนด์สแลมคอร์ตดินสมัยที่ 11

AP Photo/Thibault Camus

ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลก จากสเปน โชว์ฟอร์มได้สมศักดิ์ศรีแชมป์เก่าเฟรนซ์ โอเพ่น 10 สมัย หลังลงสนามที่เชนเตอร์คอร์ต ฟิลิปป์ ชาตริเย่ร์ ไล่ต้อน โดมินิค ธีม นักหวดดาวรุ่งมือ 8 ของโลกจากออสเตรีย ไปขายลอด 3 เชตรวด คว้าแชมป์ โรลังด์ การ์ลอส สมัยที่ 11 ไปครองได้สำเร็จ

AP Photo/Michel Euler

เกมนี้ ถึงแม้ สกอร์เหมือนจะขาดลอย แต่การแรลลี่คะแนนแต่ละเกม ออกมาค่อนข้างสูสี โดยในเชตแรก นาดาล เบรคเกมเสิร์ฟของ ธีม ได้ก่อนในเกมที่ 2 แต่ในเกมที่ 3 นักหวดจากออสเตรีย ก็เบรคคืนกลับได้ ทว่าจุดเปลี่ยนในเชตนี้ อยู่ที่ เกมที่ 10 ที่ ธีมได้เสิร์ฟ แล้วโดนถึง 3 เบรกพ้อยต์ ก่อนเสียเสิร์ฟ และเสียเชตไปพร้อมกัน ทำให้ นักเทนนิสวัย 24 ปี เสียความมั่นใจไปมาก

เชตที่ 2 ธีม ก็ต้องมาเสียโมเมนต์ตั้มอีกครั้ง เมื่อเสียเกมเสิร์ฟ ในเกมที่ 2 หลังต้องเล่นดิวซ์ กันมาถึง 7 แต้ม และทำให้โมเมนตั้ม ไปอยู่ที่นาดาลทั้งหมดหลังจากเสียเกมเสิร์ฟเกมนี้ และทำให้มือ 1 ของโลก เก็บเชตไปได้ ส่วนในเชตสุดท้าย ธีม เรียกความมั่นใจกลับมาไม่ได้ ก่อนโดนเบรคไปอีก 2 เกมเสิร์ฟ ทำให้ จบเกม ราฟาเอล นาดาล เอาชนะ โดมินิค ธีม 3 เชตรวด 6-4, 6-3 และ 6-2 โดยใช้เวลาแข่งขันทั้งหมด 2 ชั่วโมง 44 นาที

AP Photo/Christophe Ena

ชัยชนะเกมนี้ ส่งผลให้นาดาล คว้าแชมป์ เฟรนซ์ โอเพ่น เป็นสมัยที่ 11 ในอาชีพ เพิ่มสถิติการคว้าแชมป์รายการนี้มากที่สุดต่อไป และเป็นการคว้าแชมป์แกรนด์สแลม รายการที่ 17 ในอาชีพ  มากที่ สุดเป็น อันดับ 4 ตลอดกาล และเป็นอันดับที่ 2 ในยุค “โอเพ่น” รองจาก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกจาก สวิตเซอร์แลนด์ ที่ได้ 20 สมัย คนเดียวเท่านั้น

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้