รีเซต
ไทยแลนด์ โอเพ่น คัมแบ็ค! เปิดสนาม ทรู อารีน่า หวังดึงนัดหวดหญิงท็อป 10 ร่วมแจม 28 ม.ค. - 3 ก.พ.

ไทยแลนด์ โอเพ่น คัมแบ็ค! เปิดสนาม ทรู อารีน่า หวังดึงนัดหวดหญิงท็อป 10 ร่วมแจม 28 ม.ค. - 3 ก.พ.

ไทยแลนด์ โอเพ่น คัมแบ็ค! เปิดสนาม ทรู อารีน่า หวังดึงนัดหวดหญิงท็อป 10 ร่วมแจม 28 ม.ค. - 3 ก.พ.
Supanat
11 มิถุนายน 2561 ( 08:00 )
346

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ดึงรายการเทนนิสหญิงระดับโลก WTA Internationnal Series Tournament กลับมาจัดในประเทศไทยในชื่อ “ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019” ระหว่างวันที่ 28 มกราคม – 3 กุมภาพันธ์ 2562 แย้มคว้าตัวนักเทนนิสระดับท็อป 10 โลก ร่วมแข่งขัน

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2561 ณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานจัดแถลงข่าวการแข่งขัน เทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 ระดับ WTA Internationnal Series Tournament ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 มกราคม – 3 กุมภาพันธ์ 2562 (สัปดาห์ที่ 5 ตามปฏิทินของ WTA) สนามทรู อารีน่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

โดย สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า “ประเทศไทยห่างหายจากการแข่งขันเทนนิสระดับโลกไปนาน แต่เดิมรายการนี้ย้ายจากประเทศไทยไปจัดที่ไต้หวัน ทำให้รู้สึกภูมิใจที่ได้รับโอกาสอีก ซึ่งครั้งนี้มีเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 250,000 ดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 8,000,000 บาท)”

“สำหรับนักเทนนิสหญิงที่จะเดินทางมาแข่งขันยังไม่ได้กำหนดตัว แต่รายการนี้แชมป์จะได้คะแนนสะสม 280 แต้ม แลัแข่งต่อจากออสเตรเลียน โอเพ่น ทำให้มั่นใจว่าจะมีนักกีฬาระดับต้นๆ ของโลกทั้งท็อป 10, 20 และ 50 เดินทางมาแข่งขันต่อที่บ้านเราอย่างแน่นอน ส่วนรายชื่อที่เป็นทางการนั้นจะทราบล่วงหน้า 1 เดือนก่อนแข่งขัน”

นอกจากนี้ สตีฟ ไซม่อน ประธานและซีอีโอของ WTA กล่าวว่า “ผมยินดีที่จะได้เห็นการแข่งขันรายการนี้ในประเทศไทย เพราะสนามทรู อารีน่า หัวหิน เคยจัดแข่งขัน WTA 125k Series มาแล้ว จึงมั่นใจว่าด้วยความเชี่ยวชาญของฝ่ายจัดการแข่งขันจะทำให้ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก”

ขณะที่ ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนัดเทนนิสมือ 9 ของโลก จะเข้ามารับตำแหน่ง Co-Tournament Director ให้กับการแข่งขันครั้งนี้ “การจัดแข่งขันระดับโลกในประเทศไทย ถือเป็นการเปิดโอกาสให้นักเทนนิสรุ่นใหม่ได้แสดงความสามารถในบ้านเกิด ซึ่งหัวหินมีความพร้อมทุกด้าน สถานที่ท่องเที่ยว การเดินทาง ที่พัก อาหาร รวมถึงสนามแข่งขันก็ได้มาตรฐาน ถือเป็นเรื่องดีสำหรับนักกีฬาไทยอีกด้วย”

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้