รีเซต
TRUE OPINIONS : แอนโทนี่ กัปตันอเมริกา ผู้ปิดทองหลังพระ บนชัยชนะสิบนัดติด ... by "จอน"

TRUE OPINIONS : แอนโทนี่ กัปตันอเมริกา ผู้ปิดทองหลังพระ บนชัยชนะสิบนัดติด ... by "จอน"

TRUE OPINIONS : แอนโทนี่ กัปตันอเมริกา ผู้ปิดทองหลังพระ บนชัยชนะสิบนัดติด ... by "จอน"
armcasanova
12 มิถุนายน 2561 ( 18:17 )
2.1K

หลังสิ้นเสียงนกหวีดยาวที่ ทรู สเตเดี้ยม ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก็ทำให้ “แข้งเทพ” สโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ขึ้นทันที เมื่อพวกเขาสามารถคว้าชัยชนะได้อย่างน้อย 10 เกมติดต่อกันในศึกไทยลีกได้เป็นครั้งแรกของสโมสร และกลายเป็นทีมที่สามที่สามารถทำได้ ต่อจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สองทีมยักษ์ใหญ่ ที่ผลัดกันคว้าแชมป์ลีกสูงสุด มาสองทีมใน 9 ซีซั่นหลังสุด


“ประกาศศักดาว่า นี่คือหนึ่งในทีมที่พยายามท้าชิงบัลลังก์ออกมาจากอ้อมอกของสองบิ๊กเนม”

ชัยชนะ 10 นัดติด ไม่เพียงแค่สร้างสถิติสุดยอดให้เกิดขึ้น แต่พวกเขายังคงทำแต้มจี้รดต้นคอ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงเพียง 2 แต้มเท่าเดิม และสถิติยังคงมีสิทธิ์ดำเนินต่อไปเรื่อยๆ ด้วย โดยเกมหน้า พวกเขาจะบุกเยือน สุพรรณบุรี เอฟซี ก่อนเล่นในบ้านพบกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี และบุกเยือน “ปราสาทสายฟ้า” ที่ช้าง อารีน่า ในเกมซูเปอร์บิ๊กแมตช์ ปลายเดือนนี้

“สามนัดต่อไป เรียกได้ว่า ชี้ชะตาการลุ้นแชมป์ไทยลีก 2018 กันเลย”

บนชัยชนะ 10 เกมติด ผมอยากพูดถึงนักเตะคนหนึ่งของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด อย่างมาก หลังจากติดตามฟอร์มการเล่นมายาวนาน นั่นคือ กัปตันทีมของพวกเขาอย่าง แอนโทนี่ “เพชร” อำไพพิทักษ์วงศ์ ดาวเตะร่างเล็ก วัย 29 ปี เชื้อสาย ไทย-ยูเอสเอ ที่เพิ่งถูกแต่งตั้งให้เป็น “กัปตันอเมริกา” แห่งแข้งเทพ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

และนั่นคือการตัดสินใจที่ถูกต้องของ มาโน่ โพลกิ้ง!!

ซีซั่นนี้ อดีตดาวเตะของ ซาน โฮเซ เอิร์ธเควกส์ ในเมเจอร์ลีก สหรัฐอเมริกา และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อย่าง แอนโทนี่ ได้สวมบทมิดฟิลด์ตัวรับอย่างเต็มตัว ทั้งที่ตัวเขานั้นเล็กมาก แต่ก็สามารถโชว์ผลงานได้ยอดเยี่ยม และสม่ำเสมอสุดๆ

ทุกเกม เราจะเห็นขนาดหัวใจที่ใหญ่เกินตัวของเขา ที่จัดการไล่ล่าบอลอย่างไม่มีเหน็ดเหนื่อย ขยันขันแข็งจนเป็นจุดขาย และมีแพสชั่นในการลงเล่นทุกเกม กระตุ้นเพื่อนได้ดี เสียบอลก็ยาก กัดไม่ปล่อยเวลาเล่นเกมรับ แถมยังสวิตช์บอล เปลี่ยนจังหวะจากรับเป็นรุกได้ดี เมื่อได้บอลมาอยู่กับตัวอีกด้วย

“สมฉายาที่แฟนบอลตั้งให้ว่าเป็น อันเดร เอร์ราร่า เมืองไทย จริงๆ”

บนชัยชนะ นัดแล้วนัดเล่า “แอนโทนี่” คือ ศูนย์กลางของทีม ที่กำลังปิดทองหลังพระ แฟนบอล หรือคนที่สนใจแต่ผู้ทำประตู อาจจะไม่เห็นนัก แต่คนที่เห็นแน่ๆ นั่นคือ “มาโน่ โพลกิ้ง” ไม่เช่นนั้น เขาคงไม่มอบตำแหน่งกัปตันทีมให้ แถมยังให้ลงสนามทุกเกมตั้งแต่เปิดฤดูกาล โดยขาดไปแค่ 8 นาทีเท่านั้น ที่โดนเปลี่ยนตัวออกท้ายเกม เปิดบ้านชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 2-0 ในนาทีที่ 82

“ถ้าเกมนั้น แอนโทนี่ ไม่โดนเปลี่ยนออก
เขาจะเป็นผู้เล่นเอาท์ฟิลด์อีกคนหนึ่งที่ได้ลงสนามครบทุกนาที จาก 18 เกมแรก”

ด้วยตัวเลข และผลงานทั้งหมด ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า นอกจากนักเตะแม่เหล็กของทีมรายอื่นๆ แล้ว แอนโทนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์ ก็คือ ผู้เล่นคนสำคัญที่สุดคนหนึ่งของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในซีซั่นนี้ ที่พลพรรคแข้งเทพ จะขาดไม่ได้เด็ดขาดเลยแม้แต่เกมเดียว หากยังคิดจะลุ้นแชมป์อยู่!!

“จอน”

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้